Nội dung
Đã có 1 thời Gap thống trị cả thế giới bán lẻ. Nhưng ngày nay nhà bán lẻ thời trang lớn nhất nước mỹ này đã đóng cửa 1/4 số cửa hàng của mình.

Tình trạng của Gap cũng là tình trạng chung của ngành bán lẻ Mỹ.

Những thương hiệu thời trang lớn không bắt kịp được với khách hàng trong xu hướng chuộng thời trang giảm giá thay vì những tên tuổi và thương hiệu nổi tiếng. Dù cho người Mỹ sẵn sàng bỏ tiền cho những sản phẩm như iPhone hay xem phim Netflix hàng tháng, họ lại không muốn bỏ trọn tiền cho quần bò và áo nỉ. J.Crew cũng vừa đuổi việc 10% số nhân viên tại trụ sở chính vì doanh số và lợi nhuận tiếp tục xuống dốc.

Thị trường thời trang dành cho thanh thiếu niên cũng gặp chẳng thuận lợi gì, với những tên tuổi lớn như Abercrombie & Fitch và Aeropostale cũng đang phải đóng bớt nhiều cửa hàng.
Trung tâm mua sắm Wet Seal đã phải đột ngột đóng gần hết các cửa hàng. Sears, Macy's và JCPenney cũng đóng hàng trăm cửa hàng trong những năm gần đây.

Ngành bán lẻ mỹ đang dần suy giảmMột cửa hàng thời trang của Gap.

Khi mà các cửa hàng trong trung tâm thương mại đóng cửa thì các trung tâm này cũng lâm vào khủng hoảng khi mà không dễ để tìm 1 người thuê mới, Chủ tịch của công ty tư vấn bán lẻ và đầu tư Davidowitz & Associates, Howard Davidowitz, cho biết.

Hơn 24 trung tâm thương mại đã đóng cửa trong 4 năm gần đây, và 60 trung tâm nữa đang trên bờ vực phá sản, theo New York Times.

Tuy nhiên, có những lĩnh vực lại đang thu được nhiều lợi nhuận từ việc này. Các nhà bán lẻ chuyên về giảm giá như T.J. Maxx và Ross lại có doanh số tăng vọt. Những trạm cấp cứu như City Practice Group of New York và Concentra tăng trưởng với tốc độ khoảng 20% mỗi năm. Bloomberg cho biết nguyên nhân là do các ngành khác thay thế chỗ trống của các trung tâm thương mại và thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Ngành bán lẻ mỹ đang dần suy giảm

Những công ty công nghệ như Tesla, Microsoft và Apple đang dẫn đầu về doanh số, theo Wall Street Journal. Mặc dù công nghệ đắt đỏ hơn quần áo, nhưng lại dễ sinh lời hơn nhiều. Người tiêu dùng ngày càng tiêu nhiều cho công nghệ hơn là những sản phẩm truyền thống như trang trí nhà cửa hay quần áo.

Và các cửa hàng công nghệ cũng cần ít nhân viên hơn, diện tích nhỏ hơn là cửa hàng thời trang, và nhờ đó chi phí lại càng ít hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm