Nội dung
Chị Nhung (31 tuổi) đã từng rơi vào hoàn cảnh như thế, chồng vẫn liên lạc, thậm chí là thương xót và mủi lòng trước người yêu cũ. “Chồng mình và cô ấy có thời gian 2 năm yêu nhau, sau khi chia tay, 2 người cũng đều có người mới. Đến khi chồng cưới mình, cô ấy vẫn độc thân, cũng trải qua 1, 2 mối tình nhưng đều không đến được với nhau” - chị Nhung kể.

Chị bảo, lúc anh chị cưới nhau được 5 tháng thì cô nàng ấy liên lạc lại với chồng chị, bày tỏ rằng, sau khi chia tay anh và quen người khác, cô ta mới nhận ra thực chất cô ta yêu chồng chị nhiều thế nào, những kẻ kia không sao lấp được chỗ trống vì chia tay anh mà ra. Lí do mà các mối tình sau này không thành, vì trong lòng cô ta luôn nhớ tới anh, cho tới tận bây giờ. “Nghe người yêu cũ bày tỏ như thế, thử hỏi ai mà không cảm động cho được chứ!” - chị Nhung nhún vai bày tỏ.

Chồng chị Nhung sau khi nghe cô nàng trình bày tình cảm, anh vừa xúc động trước tấm chân thành của cô ta, cũng vừa cảm thương, xót xa khi anh thì giờ đã có gia đình riêng, còn cô nàng vẫn long đong chưa tìm được bến đậu, chỉ vì vẫn ôm mối tình si với anh. “Mình biết, lúc ấy mối quan hệ của họ chưa có gì nghiêm trọng. Nhưng ngày ngày nhìn chồng liên lạc qua lại với tình địch, lại còn thở vắn than dài thương tiếc, cám cảnh cho cô ta, thậm chí cô ta nhờ vả gì cũng nhiệt tình giúp đỡ, mình thực sự rất khó chịu. Nói thì anh luôn bảo ‘chỉ là bạn bè bình thường, trong sáng’, rồi thì ‘dù sao cũng đã từng yêu nhau, tình hết nhưng cũng còn nghĩa’. Giận quá, mình đã bảo chồng: ‘Vẫn thương nhau như thế thì em ra đi vậy, cho 2 người đến với nhau đi, đỡ khỏi áy náy với nhớ thương!’, thế là lại bị chồng mắng rằng ‘nhỏ nhen, ích kỉ, đi ghen với quá khứ của chồng, ghen bóng ghen gió’” - chị tâm sự, ấm ức không để đâu cho hết.

Trong lúc không biết làm thế nào để giải quyết vấn đề thì chị nghe tin người yêu cũ của mình bị tai nạn giao thông, đang nằm điều trị tại bệnh viện. Anh chàng ấy, từ đợt chia tay chị không hề liên lạc lại, chỉ nghe nói vẫn độc thân. Trong đầu chị liền nảy ra 1 sáng kiến đáo để. Chị rủ cô bạn tới thăm anh ta, như 1 người bạn bình thường. Nhưng tối ấy, chị cố ý chơi ở nhà cô bạn tới muộn, cơm tối cũng dặn chồng chịu khó ăn ở ngoài. Về nhà, ông xã nhìn chị với ánh mắt đầy dò hỏi, chị bèn kể chuyện người yêu cũ bị tai nạn, chẳng có ai ở cạnh nên chị phải ở bên chăm sóc anh ta cho tới giờ này, còn giơ ảnh chụp anh chàng băng bó nằm trên giường bệnh để anh tin nữa. Chồng chị dù không vui nhưng cũng chẳng thể làm được gì khác ngoài hậm hực trong lòng.

“Những ngày sau, cứ tan làm là mình tới nhà cô bạn ‘đóng đô’, tới muộn mới về, thậm chí còn nấu vài món ngon ngon từ nhà mang đi, ra vẻ đúng chuẩn đang chăm người nằm viện. Ở nhà, mình cũng cố ý gọi điện cho anh chàng kia, hỏi han, dặn dò này kia tận tình, tất nhiên người nghe điện chính là cô bạn mình. Còn anh chàng kia, mình mới chỉ gặp 1 lần duy nhất mà thôi” - chị Nhung tủm tỉm cười cho hay. Chồng chị, mới đầu chỉ hậm hực trong lòng, nhưng dần dà thì bực tức ra ngoài thấy rõ, chị bèn nhẹ nhàng nói với chồng: “Chỉ là bạn bè bình thường thôi mà anh. Dù sao trước đây cũng từng yêu nhau, giờ em thấy chết mà làm ngơ thì thật là bất nghĩa quá”. Nhưng tới ngày thứ 5 như thế thì anh đã nổi nóng, cấm chị không được tới thăm nuôi người yêu cũ nữa: “Em quên em đã lấy chồng rồi à?” – anh hét lên. Lúc này chị Nhung mới bình thản hỏi lại anh: “Ơ hay, thế sao anh với người yêu cũ có thể tình nghĩa được mà em với người cũ của em thì lại không?”. Chồng chị cứng họng, chả nói được gì.

“Sau vụ đó, chồng mình với cô nàng tình địch cũng liên lạc thưa dần rồi đứt hẳn, căn bản chồng mình không tiếp chuyện nữa thì cô ta cũng nản mà lui thôi” - chị cười cho biết.

Cao chiêu xử lý chồng và tình địch
Ngày ngày nhìn chồng liên lạc qua lại với tình địch, chị thực sự khó chịu (Ảnh minh họa).

Chị Nga (34 tuổi) cũng từng đau nhói lòng khi nghe thấy trong giấc mơ chồng mình gọi tên tình địch - người yêu cũ. “Thời gian đó mẹ chồng mình bị bệnh, cô ấy không biết nghe tin từ đâu mà bỗng dưng xuất hiện, với các mối quan hệ của mình bên y tế đã giúp đỡ khá nhiều cho việc chữa bệnh của bà. Khi ấy là tròn 5 năm sau ngày bọn mình cưới, còn cô ấy đã li dị chồng và đang nuôi 1 con nhỏ” - chị cười nhẹ thổ lộ.

Chị Nga giãi bày, cái đêm chị nghe được tên cô ta từ chính miệng chồng mình, chị đau đớn đến quặn thắt cõi lòng. Chị biết, thời gian gần 1 tháng nay, cô ta là người giúp đỡ gia đình chị, vì thế, chồng chị cảm kích cô ta cũng là lẽ thường. Không những thế, trước đó 2 người lại từng yêu nhau, giờ đây cô ta nuôi con 1 mình, chồng chị thương cảm, xót xa cũng là bình thường. Nhưng không nghĩ, hình ảnh và cái tên của cô ta lại đi vào cả trong giấc mơ của chồng chị. Nghĩ lại thì quả nhiên gần đây, nhiều lúc chị bắt gặp 2 người ấy trao cho nhau những ánh mắt rất khác lạ. Từ khi cô ta xuất hiện, chị vẫn coi cô ta cũng như 1 người bạn của chồng, nhưng giờ có lẽ chị không thể bình thản như thế được nữa rồi.

Sáng hôm sau, chị nhẹ nhàng kể lại cho chồng chuyện đêm qua, rồi nước mắt rơm rớm: “Lúc đầu, em thấy tủi thân vô cùng khi nằm bên cạnh chồng mà nghe chồng gọi tên người con gái khác. Nhưng rồi nghĩ lại em thấy mình cũng vô lý, dù gì cô ấy cũng là một phần thuộc quá khứ của anh, nên chuyện anh có khoảnh khắc nhớ đến cũng là bình thường…”. Thấy chồng im lặng không nói gì, chị bèn nắm chặt tay chồng: “Nhưng em tin, dù có thế nào, chồng em sẽ không bao giờ phụ lòng vợ con cả…”. Nhìn mắt chồng thấy hiện rõ sự áy náy, chị biết mình đã không làm sai.

“Hoàn cảnh lúc ấy, mình hiểu khi mà chồng và cô ta chưa có gì rõ ràng, cô ta lại có ơn với nhà chồng, nếu mình cứ gào thét, khóc lóc lên thì chỉ khiến mọi người phản cảm, có khi lại đẩy chồng tới với cô ta nhanh hơn. Vì thế, từ sau hôm đó, mình chủ động làm thân với cô ta, coi cô ta như bạn bè, chị em thân thiết để đối xử, cám ơn cô ta rất nhiều vì đã giúp đỡ mẹ chồng mình. Trước mặt bố mẹ chồng và chồng, mình cũng luôn miệng khen ngợi cô ta, hoàn toàn không thể hiện một chút đố kị, ghen ghét nào gọi là có” - chị Nga cho biết về chiến thuật mà chị sử dụng với tình địch. Chị đối xử với cô ta tốt tới mức nhiều người xung quanh phải nhắc chị cần dè chừng cảnh giác. Nhưng chị đều gạt đi, bảo vệ cô nàng hết lời, đồng thời thể hiện sự tin tưởng nhất mực với chồng.

Cô nàng kia, trước thịnh tình của chị thì không thể từ chối, cho dù có thể cô ta không muốn, vì nếu cô ta thái độ không hay với chị tất sẽ khiến mọi người phản cảm về cô ta. Còn chồng chị, thấy vợ vô tư, chân tình và cao thượng như vậy thì dần thấy áy náy về những tâm tư không phải của mình với người yêu cũ trước đó. Dần dà, anh cũng điều chỉnh lại cho đúng đắn những suy nghĩ, tình cảm của mình. Cô người yêu cũ của anh thì trở thành bạn chung của cả 2 vợ chồng, có chuyện gì về cô ta chồng chị đều tâm sự hết với vợ. Tất nhiên đó không phải là điều cô ta muốn, vì thế sau những cố gắng không đem lại kết quả, cô nàng dần rút lui ra khỏi cuộc sống của gia đình anh chị. “Vậy là mình vừa giải quyết được một mối nguy hiểm, lại vừa khiến chồng tôn trọng và nể mình hơn!” - chị cười tươi nói.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Cẩm Chướng / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm