Nội dung

Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng thế giới với nền điện ảnh mang nhiều thể lọai đa dạng, phong phú. Đặc biệt, những "mọt" phim Nhật chắc chắn cũng đã từng xem qua một vài bộ phim kinh dị, đẫm máu. Thông qua những thước phim giật gân này, tác giả, đạo diễn còn hướng tới cho khán giả vô vàn ý nghĩa trong cuộc sống. Dưới đây là một vài bộ phim nổi bật trong thời gian gần đây.

1. Lesson Of  The Evil (Bài Học Của Ác Quỷ)

Giáo viên trung học Seiji Hasumi (Hideaki Ito) 32 tuổi rất được đám học sinh của mình yêu mến và cả sự tôn trọng của các đồng nghiệp trong trường. Thế nhưng đằng sau lớp mặt nạ đó, Hasumi lại là một kẻ rối loạn tâm thần và phản xã hội. Hắn đối phó với những vấn đề trong trường học bằng việc bắt nạt và thậm chí dễ dàng hơn cả là giết học sinh từng người từng người một…

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

Với nhiều hình ảnh bạo lực, thậm chí khó hiểu, bộ phim ẩn sâu trong đó là nhiều thứ khiến người ta phải suy ngẫm. Lesson Of The Evil không đơn thuần là một bộ phim giật gân rẻ tiền (lấy bạo lực học đường như một chiêu PR) mà nó hướng tới một bài học giáo dục chấn động, thấm thía hơn là về cuộc sống bằng máu. Theo tiết lộ của nhà làm phim, bạo lực trong Lesson Of The Evil đơn giản chỉ là một lớp vỏ ẩn chứa nhiều lớp ý ngầm ẩn về sự giật dây của người lớn đối với trẻ em, của quá khứ đối với thế hệ trẻ.

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

Thông qua hình ảnh một giáo viên có suy nghĩ không bình thường, tác giả muốn chỉ ra sự mất cân bằng của những con người thuộc cấp cao hơn, những người có khả năng giáo dục người trẻ. Từ đó đặt ra câu hỏi rằng, liệu người lớn có thực sự biết cách hiểu và hòa nhập với trẻ con? Hay để rồi sau đó, chính giới trẻ lại giúp người lớn hiểu ra bài học về sự thấu hiểu, vị tha, đem lại sự đồng cảm cho cả hai thế hệ?

Trailer "Lesson Of The Evil"

Bộ phim Lesson Of The Evil do đạo diễn Takeshi Miike chỉ đạo diễn xuất. Phim có sự tham gia của các diễn viên như Hideaki Ito, Takayuki Yamada, Shota Sometani, Takehiro Hira...

2. Kamisama No Iu Toori (As The Gods Will) 

Bắt đầu công chiếu từ tháng 10 năm ngoái, sáu tháng sau, các fan ở Việt Nam mới được thưởng thức bộ phim này. Những fan của thể loại đẫm máu một lần nữa sẽ không thể "kiềm lòng" bỏ qua bộ phim kinh dị và có phần "đáng yêu" này - Kamisama No Iu Toori. Với nội dung quái lạ, phim bắt đầu với câu chuyện một giáo viên đang giảng bài bình thường bỗng nhiên bị nổ sọ trước sự hoảng hốt của đám học sinh. Nhiều chuyện kì lạ liên tiếp xảy ra, một con búp bê Daruma xuất hiện bắt buộc những học sinh đó phải tham gia trò chơi sinh tử. Vậy ai là kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện và ai sẽ là con của chúa trời?

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

Có một chút thay đổi so với nguyên tác, trong live-action lần này, bộ phim sẽ có tổng cộng năm trò chơi lần lượt là: Búp Bê Daruma, Mèo Chiêu Tài (Manekineko), Búp bê Kokeshi, Gấu Bắc Cực (Shirokuma), Búp Bê Nga. Ngoài ra, chắc hẳn khi xem những hình ảnh đầu tiên của phim cũng đều thắc mắc tại sao vai Amaya trong live-action lần này lại khác so với nguyên tác như thế. Không cao, không cơ bắp, không cởi trần... nhưng đổi lại, khán giả lại thấy nhân vật này cực kì nguy hiểm ở ánh mắt và giọng nói của anh như bản nguyên tác. Kamiki Ryunosuke - "sát thủ nụ cười" của Rurouni Kenshin đã từng trả lời phỏng vấn: "Tôi vốn dĩ rất thích bộ manga này rồi. Nhưng đến khi nhận được kịch bản và nghe nói là mình sẽ đóng vai Amaya, tôi thật sự rất ngạc nhiên và không hiểu tại sao đạo diễn lại chon mình như thế. Trong nguyên tác, nhân vật này có một thân hình lực lưỡng, hành động thì thô bạo. Bản thân tôi thì không thể trong một thời gian ngắn có thể đạt đến cơ thể như vậy được. Do đó, mấu chốt ở đây là phải diễn sao cho chỉ cần nhìn vào ánh mắt nhân vật này thôi là đủ khiến người ta cảm thấy nguy hiểm đến tính mạng, khó mà tiếp cận... Điều đó cũng là thứ khiến tôi phải vắt óc suy nghĩ rất nhiều".

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

Kamiki Ryunosuke

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

Trailer "Kamisama No Iu Toori (As The Gods Will) "

Kamisama No Iu Toori được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Fujimura Akeji và Kaneshiro Muneyuki. Phim do đạo diễn Takashi Miike chỉ đạo diễn xuất. Tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ tài năng như: Fukushi Sota, Kamiki Ryunosuke, Shota Sometani, Hirona Yamazaki, Mio Yuki, Nao Omori...

3. Kiseijuu (Ký Sinh Vật)

  Sẽ như thế nào nếu một ngày nọ, Trái đất bị thống trị bởi một loài sinh vật khác, mà nguồn gốc của mọi tai hại chủ yếu do bản thân con người? Ô nhiễm môi trường - vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay được thể hiện rõ ràng và đầy ám ảnh trong tác phẩm Kiseijuu (Ký Sinh Vật).

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

Trailer "Ký Sinh Vật"

Một đám tế bào ký sinh từ trên trời rơi xuống, chúng vỡ ra và tìm cách thâm nhập vào não bộ con người. Bản năng, mục đích của chúng chính là tiêu diệt loài người. Shinichi Izumi (Shota Sometani) - nam chính của câu chuyện cũng không rơi vào trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, cậu lại may mắn hơn đa số người vì chỉ bị ký sinh vào cánh tay phải nên không bị chúng điều khiển. Shinichi và Migi (ký sinh vật ký sinh vào tay phải của Shinichi) đã trở thành cặp bạn đồng hành từ lúc đó. Đồng thời, sự xuất hiện của những ký sinh vật khác như cô giáo Ryoko (Eri Fukatsu), A (Mansaku Ikeuchi), Goto (Tadanobu Asano)... lần lượt dẫn người xem với nhiều trận chiến nghẹt thở. 

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

Mặc dù ít nhiều có sự thay đổi về kịch bản, hay cắt đi một vài tuyến nhân vật và cảnh kinh điển. Nhưng dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Takashi Yamazaki, Kiseijuu đã hội tụ đủ yếu tố từ kinh dị, hài hước đến cảm động, thể hiện hết tinh thần vốn có trong nguyên tác. Phim tập hợp dàn diễn viên tài năng của Nhật Bản: Shota Sometani, Ai Hashimoto, Sadao Abe (lồng tiếng Migi), Tadanobu Asano, Kazuki Kitamura, Eri Fukatsu, Masahiro Higashide, Kimiko Yo, Hirofumi Arai...

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

Shota Sometani

4. Nou Otoko (Brain Man)

Hàng loạt vụ nổ xảy ra tại một thị trấn ở Nhật, cảnh sát bắt được một kẻ tình nghi mang tên Suzuki Ichiro (Toma Ikuta). Người thanh niên bí ẩn đó có một trí nhớ phi phàm, lại cực kỳ thông minh với ngoại hình hơn người. Nhưng dường như anh không hề có chút cảm xúc. Bác sĩ tâm lý Washiya Mariko (Matsuyuki Yasuko) cũng từng trải qua những tổn thương trong quá khứ, cô tin tưởng con người vốn tính bản thiện nên luôn cố gắng giúp đỡ những kẻ phạm tội. Cô cảm thấy có hứng thú với Ichiro và cố gắng tìm ra sự thật về anh.

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

 Toma Ikuta

Đôi chút về hậu trường Nou Otoko (Brain Man), có một cảnh phim khi Toma Ikuta phải bóp cổ Nikaido Fumi (lúc này chỉ mới 17 tuổi). Đạo diễn yêu cầu anh phải diễn mạnh tay hơn. Thế là Toma đã làm theo hướng dẫn của đạo diễn. Tuy nhiên, vì thực hiện quá mạnh tay, nên đã khiến cho Fumi ngất xỉu. Bản thân Toma cũng từng chia sẻ: "Đây có lẽ là ám ảnh lớn nhất trong nghiệp diễn của tôi".

5. Gantz

Gantz xoay quanh 2 chàng trai trẻ Kei Kurono và Masaru Kato bị tai nạn đã chết khi bị tàu điện ngầm đâm phải. Nhưng họ lại được một vật thể bí ẩn được gọi là Gantz cứu sống và sinh mạng của cả hai thuộc về Gantz. Cũng giống như những người cùng hoàn cảnh, họ được trang bị sức mạnh siêu nhiên, vũ khí hiện đại để tiêu diệt những tên người ngoài hành tinh với lốt bọc khác nhau. Rất nhiều người hy sinh trong các nhiệm vụ. Tuy nhiên, nếu sống sót, họ có thể quay về cuộc sống bình thường... Tác phẩm hứa hẹn sẽ mang lại những pha hành động gay cấn nghẹt thở, những cảnh nóng đến nhức mắt nhưng cũng không thiếu trong đó thông điệp về giá trị nhân quyền.

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

5 bộ phim kinh dị nhật nhất định không thể bỏ lỡ

Gantz là bộ phim điện ảnh chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Hiroya Oku. Tác phẩm do đạo diễn Shinsuke Sato chỉ đạo diễn xuất. Live-action này tập hợp nhiều gương mặt quen thuộc của làng điện ảnh nhật bản như: Kenichi Matsuyama, Kazunari Ninomiya, Kanata Hongo, Yuriko Yoshitaka, Ayano Gou... Với những tác phẩm được liệt kê như trên, bạn đã xem qua và bị ấn tượng bởi bộ phim nào?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngoại tình từ... hàng phở

Thùy Liên hào hứng trở mình ngồi dậy, cả tháng nay cô đều ăn sáng chỉ một món mà không thấy ngán. Liên bỏ hẳn việc sáng sớm dậy nấu ăn cho chồng hoặc...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm