Nội dung
1. "Đó không phải lỗi của em, là do anh..."

Đây là một trong nhiều lời nói dối phổ biến của các chàng khi muốn chia tay một cô gái. Họ tự đóng vai xấu, nhận hết lỗi lầm về mình để chia tay một cách dễ dàng và đỡ day dứt. Khi nghe vậy, tâm lý chung của con gái sẽ cảm thấy tốt hơn, bớt đau lòng hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là chiêu trò của người đàn ông luôn tỏ ra mình cao thượng. 

Họ nhận lỗi lầm về mình song thực ra họ chỉ muốn người con gái kia không làm phiền, không níu kéo nữa và để mối quan hệ kết thúc một cách nhanh chóng đúng như mong muốn của họ. Câu nói dối này dễ khiến con gái mềm lòng mà cũng chẳng thể trách cứ gì chàng trai của họ. 
Lời nói dối ngọt ngào các chàng hay sử dụng để chia tay

2. "Em là một người con gái rất tốt, nhưng..."
Lời nói dối với hai vế rất khập khiễng này cũng là cách chia tay thường thấy của những chàng trai khôn ngoan, giỏi ăn nói. Họ chia tay bằng cách đề cao đối tác và đưa ra một lý do không phù hợp ở vế thứ hai. Chẳng hạn như "Em là người con gái tốt, nhưng chúng mình không thể đến với nhau được...", "Em rất tốt nhưng anh không xứng đáng...". 

Dù cách chia tay này rất lịch sự và tưởng như con gái sẽ bớt đau lòng song những lý do các chàng trai đưa ra ở vế thứ hai lại càng khiến các cô gái suy nghĩ, trăn trở. Họ gần như nhận được một lý do chia tay rất mù mờ, chung chung mà không hiểu nguyên nhân thực sự dẫn đến lời nói chia tay ấy là gì... Đây cũng là cách nói giúp các chàng trai né tránh lý do chia tay thật mà họ không muốn tiết lộ. 

3. "Chúng ta cần xa nhau một thời gian để suy nghĩ lại mọi thứ"

Lời chia tay tạm thời này lại là một trong những cách chia tay ít làm tổn thương phái yếu nhất. Đàn ông nghĩ rằng nếu thẳng thắn nói "Chúng ta cần chia tay" thì con gái sẽ sốc, sẽ truy đến tận cùng lý do chia tay và họ sẽ gặp rắc rối với các câu hỏi. Vì vậy, họ tìm đến lời nói dối quá đỗi ngọt ngào này, như một cách để giải quyết khúc mắc trong tình yêu mà hai người đang đối mặt. Song thực ra, đằng sau nó chính là ý muốn chia tay thực sự của cánh mày râu. 

Lời nói dối ngọt ngào các chàng hay sử dụng để chia tay

Nên nhớ, chẳng chàng trai nào muốn rời xa cô gái họ yêu dù trong vài ngày hay vài tháng. Các cô gái đừng dại mà tin vào lời nói dối này nhé, níu kéo chàng chỉ vô ích mà thôi bởi chàng đã muốn chấm dứt mối quan hệ này thực sự rồi.

4. "Anh chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc..."

Khi nhận được lời tỏ tình của cô gái, các chàng trai cũng hay dùng lời nói này để từ chối nếu không có tình cảm. Và khi muốn chia tay, họ cũng hay nói câu này. Có điều, khi hai người đã bắt đầu mối quan hệ được một thời gian và chàng quay ra nói với bạn rằng chưa sẵn sàng cho mối quan hệ, đương nhiên đó là lời nói dối. Thực ra, anh ấy đang muốn rời xa bạn nhưng hèn nhát không dám thẳng thắn thừa nhận rằng anh ấy đã chán ngấy bạn, muốn chia tay. Các cô gái khi nghe lời nói dối này hay tự dằn vặt bản thân, liệu mình không đủ hấp dẫn, chưa làm tròn bổn phận của một người bạn gái... nên chàng mới không thoải mái trong mối quan hệ với bạn như thế? Họ đâu biết rằng, ngay sau khi nói ra câu này, chàng trai đó đã bước vào tình yêu với một cô gái khác. 

Lời nói dối ngọt ngào các chàng hay sử dụng để chia tay

5. "Công việc của anh quá bận, anh không có thời gian để yêu đương..."

Liệu mất bao nhiều thời gian để gửi một tin nhắn, để gọi một cuộc điện thoại mỗi ngày, mất mấy giờ cho một cuộc hẹn hò mỗi tuần? Lấy công việc ra làm lý do chia tay, đó chỉ là lời nói dối để chia tay một cách dễ dàng. Tất nhiên, cũng có những chàng trai bận rộn thực sự, nhưng một khi đã có tình cảm thật lòng với một người con gái nào đó, họ sẽ tìm đủ mọi cách để mình có thêm thời gian chứ không phải từ chối tình yêu vì không thu xếp được một cuộc hẹn. 

Cách chia tay này rất dễ thành công bởi con gái hay tin đó là lý do thực sự. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đó chỉ là lời nói dối thường thấy của các chàng trai khi muốn kết thúc tình yêu mà thôi. 

6. "Em xứng đáng với chàng trai tốt hơn anh..."

Khi nghe được câu nói này, con gái rất dễ xiêu lòng và nghĩ chàng trai kia thật cao thượng, song chắc chắn đó không phải sự thật. Tâm lý chung của phái mạnh là muốn chinh phục bằng được trái tim người con gái họ thích, dù nàng có xinh đẹp, giỏi giang, khó với đến mấy. Không đời nào họ chịu nhường người yêu cho một chàng trai khác chỉ vì nghĩ mình không xứng đáng với tình yêu của nửa kia. 

Phụ nữ dễ bị mắc lừa bởi lời nói dối này nên đàn ông nắm bắt tâm lý thích được tôn vinh của phái yếu và sử dụng nó khi muốn chia tay tình yêu.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo H.Thanh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm