Nội dung
Hỏi:

Chị Tâm An kính mến,

Em có một chuyện rất rối bời không biết phải làm sao. Em và cô ấy yêu nhau được gần 2 năm thì chia tay, thật ra việc chia tay phần lớn là do bố mẹ em phản đối do không thích cô ấy và bố mẹ cô ấy cũng không muốn cô ấy lấy chồng xa. Tụi em cũng đã có quan hệ với nhau nhiều lần, nhưng rồi cuối cùng không chịu được áp lực gia đình, bố mẹ cô ấy đã bắt về quê nên hai đứa đã xa nhau. Em vẫn giữ liên lạc với cô ấy, thỉnh thoảng tụi em vẫn tìm cớ lén lút gặp nhau vì cả hai đều rất nhớ nhau.

Rồi cô ấy đã lấy chồng, một người cùng quê và có một cửa hàng tại đó, bố mẹ cô ấy muốn cô ấy cưới anh chàng này và cô ấy đã đồng ý. Em đã cố gắng níu kéo nhưng cô ấy nói không thể làm bố mẹ buồn lòng được. Ngày cô ấy cưới, em vô cùng đau khổ và khóc rất nhiều, nhưng mọi thứ vẫn không thể thay đổi được.

Giờ đây, khi đã là người yêu cũ, thỉnh thoảng cô ấy vẫn nhắn tin cho em và em biết cuộc sống gia đình cô không hạnh phúc, chồng cô sống rất vô tâm và hay bỏ mặc vợ, cô ấy nói rất cô đơn. Em thương cô ấy nhiều lắm nhưng không biết làm sao, chỉ biết động viên cô ấy thôi. Lúc cô ấy sinh con anh ấy cũng bỏ mặc để cô về nhà ngoại, anh ta còn rất hay gái gú nữa.

Nhưng một điều khiến em sửng sốt nhất là cách đây hơn một tuần, cô ấy đã gặp em, hai đứa bọn em đã ôm nhau khóc rất nhiều vì bao nhiêu nhung nhớ. Cuối cùng cô ấy nói rằng đứa con mà cô ấy mới sinh là con của em, em và cô ấy đã có thai khi thỉnh thoảng gặp nhau trước đám cưới. 

Ban đầu cô ấy giấu tất cả vì định sẽ giữ bí mật này cho đến chết, nhưng thấy chồng cô ấy rất thờ ơ với vợ con, cô ấy nói rằng không biết có phải anh ta cảm nhận được đứa con này không phải của mình hay không mà ít khi bế và nựng bé. 

Mấy đêm nay em không thể nào ngủ được, em muốn rủ cô ấy cùng em đi trốn, đến nơi chỉ có hai đứa và con em thôi. Em không đành lòng để giao con mình cho một người khác như vậy, cô ấy sống cũng đâu hạnh phúc. Em có nên nói với cô ấy ý định của mình không?

(M.T)

Sự thật sửng sốt về đứa con mới sinh của người yêu cũ
Giờ đây, khi đã là người yêu cũ, thỉnh thoảng cô ấy vẫn nhắn tin cho em và em biết cuộc sống gia đình cô không hạnh phúc (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Chào em!

Chị nghĩ rằng khi em đã nung nấu câu hỏi này thì có lẽ không sớm thì muộn em sẽ hỏi cô ấy mà thôi. Tuy vậy, trước khi quyết định bất cứ chuyện gì, em hãy bình tâm lại để phân tích kỹ càng những được mất trong chuyện tình cảm này.

Chị không rõ em bao nhiêu tuổi, nhưng cách xử lý vấn đề của các em cho thấy cả hai đều rất bồng bột. Khi gặp chuyện gia đình phản đối, các em đã không cố gắng thuyết phục bố mẹ mà vội vã chia tay, để rồi sau đó nuối tiếc và lén lút gặp nhau. Người yêu cũ liều mình lấy một người chồng mà cô ấy không hề yêu rồi lại có quan hệ với em, sau đó cô ấy có thai và biết mình mang thai của ai nhưng lại lừa dối chồng và liên lạc với em. Sự thiếu chín chắn và những quyết định sai lầm đã dẫn tới vấn đề vốn đã trở nên đơn giản rằng các em chỉ việc thuyết phục bố mẹ cho đến giờ là hàng loạt những hệ lụy kèm theo đầy khó khăn, trắc trở mà liệu rằng các em có đủ can đảm để giải quyết?

Chị đặt câu hỏi này để em suy nghĩ, bởi trước đây em cũng không dám đứng lên đấu tranh cho hạnh phúc của mình, ngay cả việc cô ấy đi lấy chồng em cũng gạt nước mắt chấp nhận. Vậy bây giờ trong hoàn cảnh này, cô ấy đã có gia đình, em có chắc rằng việc quyết định bỏ đi là đúng hay không? Và liệu cô ấy có đủ can đảm để dứt bỏ tất cả rồi đến với em hay chỉ là sự thở dài tiếc nuối ân hận rồi lại gặp nhau lén lút như vậy? 

Hơn nữa, khi cô ấy đã sinh con, em đã dự liệu được hai người sẽ đi chỗ nào, làm công việc gì, kế hoạch sống và chăm sóc đứa con nhỏ ra sao? Và làm thế nào đối đầu với gia đình hai bên nữa? Liệu rằng tình yêu của các em có đủ mạnh để vượt qua chừng ấy thách thức hay không hay khi gặp khó khăn rồi cả hai sẽ buông tay và bỏ cuộc? Khi nào em trả lời được tất cả các câu hỏi đó một cách rõ ràng và chắc chắn thì em mới có thể quyết định được chuyện của mình và cô ấy, em nhé!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngoại tình từ... hàng phở

Thùy Liên hào hứng trở mình ngồi dậy, cả tháng nay cô đều ăn sáng chỉ một món mà không thấy ngán. Liên bỏ hẳn việc sáng sớm dậy nấu ăn cho chồng hoặc...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm