Nội dung
Có thể bạn chưa biết nhưng theo các nhà tình dục học, “yêu đương” thất thường hay nhịn hẳn “chuyện ấy” sẽ ảnh hưởng xấu sức khỏe của cả hai phái.

Ảnh hưởng đến tinh thần

Đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên của sự thất thường trong “chuyện ấy” là yếu tố tinh thần. Chuyện gối chăn nói chung, khoái cảm nói riêng, từ lâu, được biết là liều an thần hữu hiệu cho các đôi uyên ương bởi vì khi đạt khoái cảm, cơ thể chúng ta sẽ tạo ra nhiều loại hormonetác dụng tạo sảng khoái, yêu đời với hàm lượng cao.

Và nguyên nhân ảnh hưởng đến tinh thần cũng đến từ những hormone này. Khi “yêu đương” điều độ, những hormone này tiết ra đều đặn giúp cơ thể cảm thấy yêu đời vì vậy khi quyền lợi bị tước đoạt, tình cảm gần gũi bị đứt ngang thì chắc chắn quá trình tiết hormone cũng ngưng trệ, cơ thể sẽ có phản ứng. Tuy không đến nỗi phải cào cấu, la hét, cắn xé vì thiếu tình những tất nhiên cũng gây ra bực bội, tâm sinh lý thất thường

Tim mạch có vấn đề

“Chuyện ấy” và tim mạch có liên quan mật thiết với nhau, bên này hoạt động tốt thì bên kia hưởng phần và ngược lại. “Chuyện ấy” vốn được xem là liều thuốc “bổ tim”, tăng cường “tuần hoàn máu” hiệu quả từ ngàn xưa. Ổn định chuyện vợ chồng cũng là “bài thuốc” được các bác sĩ có kinh nghiệm… kê đơn để giúp người bệnh điều tiết nhịp tim, điều hòa huyết áp. Rõ ràng, “nhịp” sẽ loạn khi nguồn bình ổn biến mất hay tệ hơn là trồi sụt, lúc có lúc không.

Càng nhịn chuyện ấy càng bệnh nặng

Kiêng khem "chuyện ấy" không có lợi cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Trừ  người có vấn đề tim mạch sẵn, cú “loạn nhịp” này chưa đến nổi đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu, nhưng xáo trộn ắt xảy ra và bấy nhiêu đã đủ khiến nhiều người cảm thấy có vấn đề chút gì đó trong lồng ngực, trong hơi thở. Người ta nhận thấy huyết áp của các ông chồng đều đều lui tới loan phòng với vợ thường ổn định và lỡ có chuyện cũng ít biến chứng nặng hơn mấy ông bị vợ “cấm cửa”.

Thất thường là… thất bại

 “Chuyện ấy” và khoái cảm từ lâu được xem là “thần dược” cho hệ miễn dịch của cơ thể. Người hạnh phúc, hòa hợp trong chuyện gối chăn thường... ít bệnh. Vì vậy nếu như liều “vaccine” này không còn hay lúc có lúc không thì sức đề kháng của cơ thể tất nhiên cũng sẽ bị rối loạn theo.

Trên thực tế, có thể nói sự thất thường chăn gối là một thất bại, thậm chí một thất bại kép: vừa thất thu trong chuyện sinh lý vừa bất an tinh thần. Với chị em phụ nữ , “bữa đói bữa no” trong chuyện chăn gối có thể  là dấu hiệu của một thất bại khổng lồ khác: mất chồng, tan vỡ hạnh phúc gia đình! Chính đòn đánh hội đồng sẽ khiến nhiều người trong cuộc suy sụp cả thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, “yêu đương” điều độ tùy theo nhu cầu và duy trì sự ổn định đó sẽ giúp các cặp đôi giữ gìn sức khỏe, có cuộc sống lứa đôi viên mãn, hạnh phúc.



Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Đàn ông không có núm vú, bệnh gì?

Vì sao núm vú của cháu lại không giống các bạn nam khác, quầng vú khá rộng lại không thấy núm vú ở hai bên đâu hết? Hỏi: Cháu 25 tuổi, cao 1m67, nặng 75kg nên được xem là thừa cân. Vú của...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm