Nội dung
Việc bổ sung vitamin D trong suốt thai kỳ giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Khi mang thai, mẹ bầu cần phải chú ý bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để tăng cường sức khỏe cũng như hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài axit folic, chất sắt, canxi...thì vitamin D là một trong những dưỡng chất tối quan trọng mà mẹ không được quên khi mang thai. Việc bổ sung vitamin D đúng cách sẽ giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và bé yêu khi chào đời cũng tránh được các rủi ro sức khỏe không đáng có.

Vì sao mẹ cần bổ sung vitamin D trong thai kỳ?

Bổ sung vitamin D khi mang thai giúp mẹ bầu giảm thiểu các rủi ro gặp phải trong thai kỳ như: bệnh tiểu đường thai kỳ, nguy cơ sinh non, nhiễm trùng liên quan đến thai, sinh mổ bắt buộc và các biến chứng khác có thể phát sinh tại thời điểm sinh.

Vitamin D còn giúp điều chỉnh lượng canxi và phốt pho trong cơ thể của mẹ bầu. Cả canxi và phốt pho sẽ giúp phát triển răng và xương của mẹ và thai nhi.

Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp canxi, thiếu hụt vitamin D trong khi mang thai có thể dẫn đến dị tật xương thai nhi và làm chậm quá trình phát triển của bào thai.

Vitamin d dưỡng chất tối quan trọng trong thai kỳ

Ảnh: Shutterstock.

Mẹ bầu thiếu hụt vitamin D trong thai kỳ khiến bé yêu sinh ra cũng có nguy cơ thiếu hụt dưỡng chất này và bé sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh còi xương thậm chí gây nên các dị tật khác.

Bé yêu không có đủ vitamin D ở thời điểm chào đời cũng có thể khiến hệ cơ xương phát triển bất thường và ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất cũng như khả năng miễn dịch của bé.

Bổ sung vitamin D từ đâu?

Theo Viện Nghiên Cứu Khoa Học Quốc Tế, mẹ bầu cần nạp ít nhất 200 IU hoặc 5 microgram vitamin D một ngày. Việc bổ sung vitamin D ngoài việc uống theo đơn của bác sĩ thì còn có những cách hoàn toàn tự nhiên như:

- Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá trê, cá mòi và cá thu.

- Phô mai đã tiệt trùng.

- Lòng đỏ trứng.

- Các loại nước ép trái cây tươi.

- Sữa tươi, sữa đậu nành và các chế phẩm từ sữa.

- Bột ngũ cốc.

- Ánh nắng mặt trời.

Với những lợi ích quan trọng kể trên, chắc hẳn mẹ đã biết được tầm quan trọng của vitamin D đối với sự phát triển của thai nhi như thế nào. Vì vậy, mẹ cần chú ý thiết kế bữa ăn hàng ngày sao cho đầy đủ dinh dưỡng và không thể bỏ qua vitamin D trong suốt thai kỳ.




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm