Nội dung
Có rất nhiều thắc mắc của mẹ về "chuyện ấy" mà không biết tỏ cùng ai, dưới đây là những câu hỏi "ngại ngùng" phổ biến nhất mà mẹ bầu thường gặp:

1. Làm "chuyện ấy" khi mang thai có an toàn?

Câu trả lời là an toàn. Trừ khi mẹ bầu đang trong một thai kỳ bất thường như nhau tiền đạo, tiền sản giật, từng bị sảy thai, sanh non...thì "chuyện ấy" khi bầu bí không gây nguy hiểm gì cho mẹ và bé cho đến khi mẹ "vỡ chum".

2. Em bé có cảm nhận được khi bố mẹ đang "yêu"?

Tiến sĩ Mary Jane Minkin thuộc đại học Yale cho biết : "Hệ thần kinh của em bé khi còn trong bụng mẹ chưa phát triển đến mức nhận biết được bố mẹ đang làm "chuyện ấy" và vì bé được bảo vệ an toàn bởi túi ối nên các hoạt động của bố mẹ cũng không gây ảnh hưởng gì đến bé".

3. "Yêu" tư thế nào là an toàn?

Nếu không có thời gian thử nghiệm các tư thế mới thì việc "trung thành" với các kiểu truyền thống cũng chẳng thành vấn đề gì đối với chuyện "yêu" của mẹ bầu. Các tư thế như vợ nằm trên, hoặc 2 vợ chồng có thể nằm nghiêng một bên và người chồng áp sát phía sau là an toàn vì không gây áp lực lên bụng bầu của mẹ.

4. "Yêu" bằng miệng có được không?

Được, việc "yêu" bằng miệng khi mang thai là an toàn, tuy nhiên, anh xã không được thổi khí vào "cô bé" của mẹ bầu, vì khi mang thai, các mạch máu của mẹ bầu giãn nở nhiều hơn nên việc thổi khí vào âm hộ có thể gây thuyên tắc khí.

yêu thường xuyên khi mang bầu có sao không

Ảnh: internet.

5. Dùng "đồ chơi" thì sao?

"Đồ chơi" cũng không làm hại thai nhi của bạn, tuy nhiên, mẹ bầu cần làm sạch các món "đồ chơi" trước và sau khi sử dụng.

6. "Chuyện ấy" có gây chuyển dạ sớm?

Câu trả lời là không. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh làm "chuyện ấy" khi mang thai sẽ gây chuyển dạ. Cảm giác "lên đỉnh" có thể tạo nên các cơn co thắt tử cung nhưng các cơn co chưa đủ mạnh để khiến mẹ bầu chuyển dạ.

7. Tại sao cảm giác "lên đỉnh" lại dữ dội hơn?

Vì khi mang thai, khu vực xương chậu và "cô bé" trở nên nhạy cảm hơn so với trước kia nên khi "yêu", mẹ bầu sẽ cảm thấy cảm xúc mãnh liệt hơn.

8. "Yêu" thường xuyên có sao không?

Tam cá nguyệt thứ 2 là thời điểm lý tưởng nhất cho chuyện "yêu" của mẹ bầu vì mẹ đã vượt qua giai đoạn ốm nghén, cảm giác khó chịu từ tam cá nguyệt thứ nhất đã qua và mẹ cũng cảm thấy hưng phấn hơn trong "chuyện ấy". Mẹ có thể "tranh thủ" trong thời gian này vì đến tam cá nguyệt thứ 3 khi thai nhi đã lớn và nặng nề sẽ khiến mẹ khó khăn hơn khi "yêu".

9. Chảy sữa khi "yêu" có bình thường không?

Điều này hoàn toàn bình thường, khi mang thai và trong giai đoạn cho con bú, tuyến sữa vẫn hoạt động và vòng 1 có thể sẽ tiết sữa ra khi "yêu" do mẹ bị kích thích . Để tránh tình trạng "ướt át" khó chịu khi "yêu", mẹ có thể vắt sữa ra hoặc cho con bú trước khi làm "chuyện ấy".

10. Có nên "yêu" khi bé ở trong phòng?

Trẻ mới sinh thường ngủ rất nhiều và sẽ không bị đánh thức dễ dàng bởi các tiếng động phát ra khi cả hai đang "hành sự". Vậy nên mẹ không cần lo lắng mà hãy tận hưởng cuộc "yêu" dù địa điểm là phòng ngủ của bé, nếu cảm thấy không thoải mái, cả hai có thể chọn địa điểm khác như nhà tắm, nhà bếp, phòng khách...




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm