Nội dung
Khi thấy trên qui đầu “anh bạn nhỏ” có những dấu hiệu bất thường dưới đây, các chàng trai cần chú ý chăm sóc hoặc đi khám ngay kẻo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản.

1. Nổi nhiều vết màu trắng

Nếu chúng ngày càng lan rộng ra và gây ngứa ngáy, đau nhức, tạo mủ, có mùi hôi thì cần đến bệnh viện khám ngay. Trường hợp ngược lại, những vết màu trắng tuy lan rộng nhưng không đau, ngứa, không tạo mũ… thì có thể bị chứng bạch biến. Bệnh này không ảnh hưởng đến chức năng cương và khả năng sinh sản nhưng không chữa trị được.

Những dấu hiệu sos cần cảnh giác ở đỉnh đầu anh bạn nhỏ

Các chàng nên chú ý chăm sóc và đi khám ngay nếu đỉnh đầu "anh bạn nhỏ" xuất hiện nhiều gai thịt, cục thịt dư...

2. Xuất hiện những gai thịt

Đây là những gai thịt nhỏ li ti, đường kính không quá 1-2mm, màu trắng hay tía, xếp dọc theo rãnh qui đầu như một chuỗi ngọc. Thường gặp ở quý ông chưa cắt bao qui đầu hơn người đã cắt. Đây là bệnh lành tính, thường sẽ tự khỏi sau vài tháng, vài năm. Để loại bỏ gai thịt này, cần rửa sạch qui đầu 2-3 lần/ngày với nước sạch.

3. Mọc những cục thịt dư

Nếu cục thịt dư nằm dọc rãnh qui đầu thì không nên cắt, nặn vì đây chỉ là tuyến tiết dịch phình ra do bị viêm nhiễm. Nên rửa sạch quy đầu từ 2-3 lần/ngày với nước sạch, sau một vài ngày sẽ hết.

Tuy nhiên, nếu cục thịt ở ngay trên qui đầu hay mặt trong quy đầu, sau vài ngày vệ sinh mà vẫn không hết, thậm chí có xu hướng mọc nhiều hơn thì cần đến bác sĩ sớm. Có thể đây là triệu chứng của bệnh sùi mào gà hay ung thư “cậu nhỏ”.


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm