Nội dung
Đối với các mẹ bầu thèm ngọt chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua món ăn cực hấp dẫn như đu đủ, tuy nhiên, ăn đu đủ khi mang thai liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé

 

Đang mang thai, chỉ nên ăn đu đủ chín

Đu đủ chín có chứa các dưỡng chất như beta - carotene, vitamin A, vitamin B, vitamin C và kali cần thiết cho cơ thể mẹ bầu. Vitamin A và C là 2 dưỡng chất quan trọng để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, trong khi vitamin B rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Đu đủ rất hữu ích trong việc kiểm soát và ngăn ngừa chứng táo bón và ợ nóng. Đồng thời giúp hạn chế tình trạng ốm nghén và co thắt dạ dày thường gặp trong thai kỳ. Chất papain trong đu đủ chín vàng cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm tình trạng chướng bụng, khó tiêu.

Đu đủ chín còn giúp gia tăng nồng độ hemoglobin, nồng độ hemoglobin gia tăng sẽ hỗ trợ cho sự hấp thụ oxy nhiều hơn, điều này giúp mẹ bầu ngăn chặn chứng thiếu máu và các vấn đề hô hấp.

Đu đủ có thể có hiệu quả trong việc đối phó với hội chứng viêm ruột trong thai kỳ.

 

Có nên ăn đu đủ khi mang thai

 

Ảnh: internet.

Một quả đu đủ vừa chứa khoảng 17,9g đường. Hàm lượng đường giúp cung cấp năng lượng cho mẹ bầu, giảm thiểu cảm giác mệt mỏi thường gặp khi mang thai.

Đu đủ có một loạt các tính chất đóng vai trò như những chất khử trùng tự nhiên. Đu đủ cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống ký sinh trùng, kháng viêm, lợi tiểu, ngăn chặn bệnh tiểu đường và giúp hạ huyết áp.

Kết hợp đu đủ chín, sữa và mật ong là công thức dinh dưỡng mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời cho mẹ khi đang mang thai và cho con bú, nhờ tính lợi sữa, mẹ có thể cải thiện nguồn sữa của mình bằng cách ăn đu đủ.

Mẹ bầu ăn đu đủ sống hoặc chín vừa - tuyệt đối KHÔNG!

Chất nhựa mủ trong đu đủ có thể gây dị ứng với nhiều người, dẫn đến các vấn đề về hô hấp và kích ứng da.

Ăn đu đủ sống hoặc chín vừa có thể gây ra những cơn co thắt tử cung, gây chuyển dạ sớm và có  nguy cơ khiến mẹ sảy thai.

Papain trong đu đủ sống là enzyme có khả năng phân giải protein, gây nên quá trình phân ly tế bào làm chậm sự tăng trưởng tế bào và phát triển các mô ở bào thai, là nguyên nhân chính làm chậm sự tăng trưởng của thai nhi, có thể khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

 

Có nên ăn đu đủ khi mang thai

 

Ảnh: internet.

Ăn đu đủ sống còn làm trầm trọng tình trạng phù nề ở mẹ bầu, gây sức ép lên các mạch máu và có thể khiến mẹ bị chảy máu khi đang mang thai.

Đu đủ sống còn làm chậm quá trình lưu thông máu, áp lực dư thừa trên các mạch máu có thể gây xuất huyết bất ngờ và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến phôi thai đang phát triển trong bụng mẹ.

Lưu ý: trong tam cá nguyệt thứ nhất mẹ tuyệt đối không nên ăn đu đủ chín vì đây là giai đoạn bào thai bắt đầu hình thành, chất nhựa mủ và papain trong đu đủ có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, mẹ chỉ nên ăn đu đủ chín từ tam cá nguyệt thứ 2 và ăn với một lượng vừa phải. Để tuyệt đối an toàn, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung đu đủ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

 

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Đàn ông không có núm vú, bệnh gì?

Vì sao núm vú của cháu lại không giống các bạn nam khác, quầng vú khá rộng lại không thấy núm vú ở hai bên đâu hết? Hỏi: Cháu 25 tuổi, cao 1m67, nặng 75kg nên được xem là thừa cân. Vú của...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm