Nội dung

Cuộc đua tới với ngôi vị quán quân của cuộc thi âm nhạc dành cho lứa tuổi nhí và teen lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam chỉ còn vỏn vẹn 2 ngày. Vượt qua hàng ngàn thí sinh trên toàn quốc, ba nhóc tỳ đến từ 3 miền của tổ quốc và cũng là thành viên của 3 đội gồm Ngọc Duy (Hải Dương, đội Thanh Bùi), Quang Anh (Thanh Hóa, đội Hồ Hoài Anh) và Phương Mỹ Chi (TP.HCM, đội Hiền Thục) đã xuất sắc hơn tất cả để chinh phục từ giám khảo đến huấn luyện viên của mình.

Với một The Voice Kids bất ngờ trở thành show truyền hình ăn khách nhất trong năm, cuộc chạy đua đến ngôi vị quán quân của 3 thí sinh cuối cùng càng được quan tâm mổ xẻ nhiều hơn bao giờ hết. Hiện tại, lực lượng fan hâm mộ cuồng nhiệt của các bé đã đồng loạt kêu gọi mọi người ủng hộ cho thí sinh yêu thích của mình. Trong khi đó, mặc dù đều chia sẻ chuyện thắng thua với mình không quan trọng trong buổi giao lưu trực tuyến với vào sáng 3/9, nhưng các gương mặt trẻ này cũng đều dồn hết tâm sức để giành chiến thắng. Phương Mỹ Chi - Quang Anh mong muốn kiếm được tiền cho bố mẹ xây nhà, thoát khỏi cuộc sống khó khăn hiện tại, Ngọc Duy hồn nhiên muốn đãi lẩu cho bạn bè và tự tặng mình một chú cún.

Bên cạnh thí sinh, các huấn luyện viên cũng đang nhập cuộc hết mình để giúp trò cưng của mình tỏa sáng. Tuy nhiên, tổng giải thưởng 700 triệu đồng và ngôi vị quán quân chỉ dành cho một thí sinh duy nhất và kết quả chung cuộc ra sao lại là chuyện khó đoán hơn bao giờ hết bởi mỗi thí sinh có một điểm mạnh - điểm yếu riêng biệt.

Phương Mỹ Chi

Cô nhóc 10 tuổi sống ở TP.HCM - đang được coi là ứng viên sáng giá nhất của ngôi vô địch bởi sự độc đáo ngay từ dòng nhạc em lựa chọn. Giọng hát ngọt ngào, mùi mẫn và đặc biệt hơn, cá tính mạnh mẽ khi cương quyết thể hiện duy nhất các ca khúc dân ca khiến "chị Bảy" nổi bật giữa đám đông hàng chục bé được BTC gọi tới tham dự vòng Giấu mặt của The Voice Kids.

Sau chặng đường chẳng quá dài nhưng không hề ngắn, Phương Mỹ Chi với biệt danh "chị Bảy" hay "chị Cẩm" đã trở thành cái tên quen thuộc của khán giả xem truyền hình. Nếu chỉ tính theo sự yêu mến của khán giả, chuyện trở thành quán quân chỉ còn là vấn đề trong lòng bàn tay của Mỹ Chi. Theo kết quả ở đêm bán kết, cô nhóc 10 tuổi là thí sinh có tỷ lệ bình chọn cao nhất với 118.45% (gồm cả điểm của giám khảo Hiền Thục và bình chọn từ khán giả). Trong một buổi giao lưu trực tuyến được tổ chức hồi đầu tuần, số lượng câu hỏi dành cho Mỹ Chi cũng hoàn toàn "áp đảo" hai đối thủ hơn tuổi em.

Một điểm nữa khiến "chị Bảy" được khán giả quan tâm đặc biệt là hoàn cảnh gia đình khó khăn và ước nguyện được hát thay cô Út đang bị căn bệnh tiểu đường hành hạ. Phương Mỹ Chi nhận được khá nhiều lời mời đi diễn ở các event nhỏ hay sự kiện dành cho học sinh. Không giữ lại cho mình bất cứ đồng tiền nào, cô nhóc đưa hết cho mẹ với tâm nguyện: để dành mua nhà mới cho cả gia đình.

 cân top 3 ghvn trước đêm chung kết

Rất nhiều khán giả kỳ vọng Phương Mỹ Chi sẽ lên ngôi quán quân ở mùa giải đầu tiên của The Voice Kids.

Câu chuyện của Phương Mỹ Chi khiến khán giả gần xa rơi lệ nhưng có một điều nhiều người đang băn khoăn là nếu vô địch, "chị Bảy" nên tiếp tục hát dân ca hay cứ mạnh dạn làm mới mình ở thể loại nhạc khác? Trung thành với đúng đam mê của mình, Chi có thể khiến khán giả "phát ngán" vì sự "một màu". Nhưng nếu "thay áo", đúng như cô bé từng tâm sự, hát thiếu cảm xúc, "chị Bảy" có khi còn bị đào thải nhanh hơn!

Khán giả Việt Nam hay đòi hỏi thí sinh phải thay đổi dòng nhạc, màu sắc, nhưng thực tế, người phát huy được đúng sở trường của mình mới là người thành công. Chẳng hạn, ở cuộc thi The Voice Mỹ mùa 2013, Danielle Bradbery - cô gái 16 tuổi chỉ trung thành với dòng nhạc country pop quen thuộc với người Mỹ đã vượt qua đối thủ sừng sỏ và vô cùng cá tính với dòng nhạc pop thời thượng - Michelle Chamuel, để lên ngôi quán quân.

Nguyễn Quang Anh

Cậu bé 12 tuổi đến từ Thanh Hóa dường như đang sở hữu nhiều điểm mạnh hơn hẳn cô em út của top 3. Theo thống kê trong đêm bán kết, đại diện đến từ đội của vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang chỉ đạt 106,15% tổng điểm. Thua Phương Mỹ Chi khá nhiều nhưng cậu nhóc lại được chú ý khi liên tục thay đổi từ hình ảnh tới phong cách khi đứng trên sân khấu. Theo nhận xét của Trấn Thành - MC và cũng là người theo sát các thí sinh từ đầu chương trình tới nay, Quang Anh "chuyên nghiệp, bản lĩnh, làm chủ sân khấu, giọng hát vang, sáng, thuận lợi và hát ít phô. Cái bé có được là sự bình tĩnh, biết cách hoà mình và thả hồn vào bài hát, kèm theo giọng hát khoẻ, đầy đặn, chắc chắn. Điểm nổi trội hơn hết là biết làm chủ sân khấu, cách diễn đạt bài hát rất tốt, nhanh nhẹn, thông minh làm khán giả cảm thấy rất hưng phấn và bị lôi cuốn".

Đây chính là điều mà nghệ sĩ chuyên nghiệp nào cũng ao ước nhưng không phải ai cũng may mắn có được - dù đã làm nghề và chăm chỉ luyện tập trong nhiều năm. Đầy tính nghệ sĩ và lại may mắn được "phù thủy âm nhạc" Hồ Hoài Anh chăm chút, Quang Anh liên tiếp tỏa sáng trên sân khấu The Voice, đặc biệt cậu bé 12 tuổi này đã làm bùng nổ khán giả với ca khúc Chiếc khăn piêu.

 cân top 3 ghvn trước đêm chung kết

Nếu Quang Anh trở thành quán quân, không ai có thể đưa ra lời phản bác nào bởi cậu nhóc đã và luôn nỗ lực hết mình khi đứng trên sân khấu.

Ngoài những điểm mạnh nói trên, Quang Anh cũng có một câu chuyện cảm động, thu hút khán giả không kém Phương Mỹ Chi. Cậu nhóc 12 tuổi đến từ xứ Thanh đang sống cùng người mẹ làm tại công ty môi trường đô thị. Anh trai là diễn viên chèo nhưng cuối cùng vì mưu sinh của gia đình đã phải từ bỏ giấc mơ nghệ thuật. Cách đây không lâu, Quang Anh không may mắc phải căn bệnh viêm màng não quái ác. Nhưng ngay cả khi bác sĩ không đồng ý để Quang Anh xuất viện, cậu nhóc vẫn nài nỉ mẹ đưa đi thi hát và đã đoạt giải cao nhất tại cuộc thi cấp thành phố. Khi mới vào Sài Gòn dự thi, Quang Anh đơn thương độc mã chứ không có bất cứ ai tháp tùng. 12 tuổi, trong khi bạn bè đồng trang lứa vẫn vô lo vô nghĩ, cậu nhóc này lại chăm chỉ phụ mẹ đẩy xe rác hoặc tự giác làm việc nhà để đỡ đần mẹ...

Trần Ngọc Duy

Nếu Quang Anh hay Phương Mỹ Chi đăng quang, chắc chắn chẳng ai có thể đưa ra lý do phản đối chính đáng nào. Nhưng để chạm tay vào chức vô địch, các nhóc tỳ này phải vượt qua một kỳ phùng địch thủ khác là Ngọc Duy.

Cậu nhóc 12 tuổi tới từ Hải Dương của đội Thanh Bùi không có số điểm số cao trong đêm bán kết. Chỉ vẻn vẹn 92,72% nhưng Duy Bi luôn được khen ngợi như thể "thí sinh đáng yêu nhất cuộc thi". MC duyên dáng nhất nhì Việt Nam hiện nay cũng phải thừa nhận điều này: "Gương mặt rất duyên! Giọng hát không dầy nhưng truyền cảm, có sức hút khi trình diễn" - Trấn Thành chia sẻ.

 cân top 3 ghvn trước đêm chung kết

Ngọc Duy được Trấn Thành đánh giá là xuất sắc bởi "giọng hát có âm vực khá rộng, xuống thấp và lên cao dễ dàng. Bên cạnh đó, có nhiều tài lẻ, biểu diễn vô cùng sinh động".

Không dừng ở đó, Ngọc Duy còn sở hữu một giọng hát cao, trong trẻo và rất nội tâm, sâu lắng. Đây là điều không phải cậu nhóc nào ở lứa tuổi 11-12 cũng làm được. Cũng bởi vì vậy, ngay từ khi xuất hiện ở vòng Giấu mặt, Duy Bi đã khiến cả 3 giám khảo phát sốt khi biểu diễn ca khúc Gặp mẹ trong mơ. Phần trình diễn ở đêm bán kết vừa qua của Duy với ca khúc My Kool Vietnam là một trong các tiết mục được yêu thích và fan săn đón xem nhiều nhất.

Duy Bi còn khiến khán giả chú ý bởi những tài lẻ như beatbox, hiphop hay nhảy moonwalk... Ưu điểm lớn nhất của Duy ở thời điểm này chính là sự thoải mái, hồn nhiên. Cậu nhóc không đặt cho mình bất cứ áp lực nào mà vẫn thoải mái... quậy tưng cùng bạn bè, vẫn hồ hởi khi được tái ngộ anh Vũ Song Vũ hay Hữu Đại "bé bự" trong những buổi tập... Rất có thể bởi chẳng lo, chẳng nghĩ, Duy Bi lại bất ngờ làm nên chuyện ở đêm chung kết!

Cùng ngắm những hình ảnh mới nhất của Top 3 trước đêm chung kết

 cân top 3 ghvn trước đêm chung kết

Quang Anh đầy tự tin

 cân top 3 ghvn trước đêm chung kết

"Chị Bảy" đã sành điệu hơn rất nhiều

 cân top 3 ghvn trước đêm chung kết

Cậu út Ngọc Duy nhí nhố

 cân top 3 ghvn trước đêm chung kết

Bộ ba đã sẵn sàng cho đêm chung kết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm