Nội dung

Bé gái Thái Nguyên tử vong do hóc hột nhãn

Tối ngày 16/8, bệnh viện A Thái Nguyên đã xác nhận một em bé được đưa đến viện trong tình trạng đã tử vong chỉ vì một hạt nhãn bị mắc vào cổ họng. Đây không phải là lần đầu tiên tai nạn hóc dị vật xảy ra ở trẻ nhỏ. Dị vật thường gây chèn ép đường thở, khiến các bé ngừng thở chỉ sau vài phút.

 Cái chết đau lòng của bé thái nguyên vì hóc hột nhãn

Ông bố khóc ngất tại bệnh viện khi đưa con vào khoa cấp cứu vì hóc hạt nhãn tại bệnh viện A Thái Nguyên.

 Cái chết đau lòng của bé thái nguyên vì hóc hột nhãn

Cháu bé không thể qua khỏi do không được cấp cứu kịp thời

Đây không phải là lần đầu tiên những ca hóc dị vật gây rúng động các bậc phụ huynh.

Nhờ mẹ biết kĩ thuật, bé trai Hòa Bình thoát chết khi hóc hột nhãn

Đầu tháng 7 vừa qua, bé Bùi Gia Huy (2,5 tuổi) ở Hòa Bình đã phải nhập khoa Cấp cứu – Chống độc với tình trạng xuất tiết đờm dãi nhiều, xây xước vùng miệng. Bé được chuẩn đoán suy hô hấp do hóc dị vật đường thở. May mắn, khi thăm khám kĩ hơn, cháu bé hồng hào, không khó thở, chỉ số bão hòa oxy máu trong giới hạn bình thường. Bé Huy được hút dịch mũi miệng, cầm máu vết thương vùng miệng, chụp X quang phổi. 

Theo gia đình kể, khi đang ăn quả vải, đột nhiên cháu Minh ho sặc sụa, tím tái và khó thở. Mẹ cháu theo phản xạ vội móc tay vào miệng con, vô tình khiến cháu càng khó thở, tím tái và chảy máu vùng miệng. Rất may, lúc đó mẹ cháu nhớ đến kỹ thuật xử trí dị vật đã từng được xem trên TV. Chị liền cho cháu nằm sấp đầu thấp đồng thời vỗ vào lưng, sau đó cho cháu nằm ngửa và ấn vào vùng ngực của bé mấy nhát. Sau khi thực hiện 2 động tác trên, hạt vải đã bật ra ngoài, sau đó cháu khóc to, đỡ khó thở và tím tái.

Nội soi phá vỡ hột ô mai bít đường thở của bé gái Cần Thơ

Ngày 11/4, cháu V. (3 tuổi, Cần Thơ) cùng chị gái ngồi chơi với hộp ô mai. Bất ngờ, cháu V bị ho sặc. Ngay tức khắc, V. đưa con đến bệnh viện. Các bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay, cháu V. nhập viện trong tình trạng mặt sưng, người tím tái, ngực to bất thường, ho nhiều… Sau khi chụp X-quang, kết quả cho thấy, có dị vật bít hoàn toàn phế quản bên phải. Cuối cùng, các bác sĩ đã phải dùng thiết bị nội soi phá vỡ dị vật và gắp ra từng mảnh để cứu cháu bé.

 Cái chết đau lòng của bé thái nguyên vì hóc hột nhãn

Các mảnh hạt ô mai được lấy ra từ cơ thể cháu V.

Bé trai 13 tháng suýt chết vì hóc hạt hướng dương

Ngày 10/3, bé trai T.V.T, 13 tháng tuổi ở Hòa Phú, Tân Phong, Bình Thuận, đang ăn hạt hướng dương thì đột ngột bị ho sặc, tím tái. Bé nhập viện cấp cứu tại Khoa Tai Mũi Họng, BV Nhi đồng 2 trong tình trạng khó thở trầm trọng, phải thở máy, người tím tái. Kết quả nội soi kiểm tra đường thở cho thấy, hạt hướng dương đang kẹt ở khí quản. Ngay lập tức, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng đã dùng dụng cụ nội soi gắp thành công dị vật cứu sống bệnh nhi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm