Nội dung
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tăng tốc shutdown máy tính windows đơn giản và đặc biệt là không cần dùng đến phần mềm hỗ trợ.

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Cách tăng tốc shutdown máy tính Windows
Microsoft đã không ngừng phát triển và nâng cấp các bản Windows, đặc biệt là Windows 7 trở đi sao cho hiệu quả hơn đối với người dùng. Và một trong những sự cải tiến đó là việc các bản Windows càng về sau sẽ càng đẩy nhanh thời gian Shutdown. Quá trình tắt máy thường nhanh hơn so với quá trình khởi động Windows. Khi bạn ra lệnh Shutdown thì hệ thống Windows sẽ bắt đầu tiến hành đóng tất cả các chương trình hay dịch vụ đang chạy trên máy tính. Thậm chí nếu ứng dụng hay dịch vụ không thể thực hiện yêu cầu từ Windows, hệ thống vẫn tự buộc dừng và tự động đóng tất cả lại và tiến hành Shutdown máy tính.

Nhưng nếu bạn sử dụng một bản Windows cũ hay là Windows lại mất quá nhiều thời gian để đóng tất cả các ứng dụng đang chạy, thời gian Shutdown máy tính Windows bị kéo dài thì bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây. Biết đâu nó sẽ giúp bạn đỡ cảm thấy khó chịu hơn khi phải chờ đợi máy tính Windows tắt máy.

Cách tăng tốc Shutdown máy tính Windows này đòi hỏi bạn phải tinh chỉnh lại hệ thống bằng cách can thiệp vào Windows Registry để tăng tốc quá trình Shutdown cho Windows.

Các bước thực hiện thì bạn tiến hành như sau:

Bước 1: nhấn tổ hợp phím WIN+R, sau đó nhập lệnh “regedit” rồi nhấn Enter để gọi hộp thoại Registry Editor xuất hiện.

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Bước 2: sau khi hộp thoại Registry Editor xuất hiện, bạn tìm đến đường dẫn sau và double click vào khóa có tên gọi là “WaitToKillServiceTimeout”

HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Bước 3: 1 hộp thoại thiết lập sẽ hiện ra, ở đây bạn thay đổi giá trị “5000” mặc định của WaitToKillServiceTimeout sang giá trị là “2000”. Sau đó nhấn OK để lưu lại.

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Bước 4: Tìm đến đường dẫn sau và double click vào khóa có tên gọi là “WaitToKillServiceTimeout”

HKEY_CURRENT_USER/Control Panel/Desktop

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Bước 5: Bạn sẽ thay đổi giá trị mặc định của khóa này thành "2000" và click OK lưu lại như hình

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Bước 6: Tìm khóa "HungAppTimeout" rồi double click. Nếu không thấy khóa này, bạn hãy tiến hành tạo nó bằng cách nhấn phải chuột và chọn New -> String Value.

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Bước 7: Cũng đổi giá trị cho nó là “2000” và nhấn OK lưu lại

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Một lưu ý cơ bản đó là bạn không nên thay đổi giá trị được thiết lập ở trên với con số thấp hơn “2000” (2 giây) vì như thế sẽ rất dễ gây ra sự cố cho hệ thống. Hơn nữa, nếu bạn muốn cấu hình hệ thống Windows tự động thực hiện việc đóng các ứng dụng và dịch vụ khi Shutdown mà không cần hiện ra bất kỳ thông báo nào thì hãy tìm đến khóa "AutoEndTasks" ở đường dẫn sau và thiết lập giá trị cho nó là “1”.

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Cách tăng tốc Shutdown máy tính Windows cơ bản chỉ cần thực hiện như vậy. Cách này chủ yếu áp dụng cho Windows 7, còn Windows 8 trở đi đã tối ưu triệt để về vấn đề Shutdown nên hầu như không có tác dụng.

Cách tăng tốc shutdown máy tính windows
Hi vọng cách tăng tốc Shutdown máy tính Windows này sẽ giúp cho bạn đỡ mất thời gian hơn khi xài Windows, đặc biệt là Windows 7 hay Vista trước đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xóa bộ nhớ Cache của Dropbox trên Windows

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xóa bộ nhớ Cache của Dropbox trên Windows đúng cách. Thường thì khi xóa các tập tin của mình trên tài khoản Dropbox xong, các bạn sẽ nghĩ là tất cả đã biến mất...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm  

ROG GR6 - Bình cũ rượu mới

Hôm nay, ASUS ROG chính thức ra mắt máy chơi game nhỏ gọn GR6 được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ năm, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 960M tối ưu cho trải nghiệm chơi game...

Xem thêm