Nội dung
Nếu bạn thường xuyên liên lạc hay công việc cần nhiều đến điện thoại mà chẳng may một ngày nào đó, chiếc điện thoại gặp sự cố hay bị mất và toàn bộ danh bạ, tin nhắn và những dữ liệu khác biến mất? Việc sao lưu là biện pháp hàng đầu để bạn giải quyết vấn đề này.

Google Sync được tích hợp sẵn trong Android sẽ giúp bạn đồng bộ danh bạ, lịch làm việc hay tài liệu vào tài khoản Gmail. Bên cạnh việc sử dụng Google, còn có rất nhiều ứng dụng có thể giúp bạn sao lưu những dữ liệu trên, thậm chí là sao lưu những ứng dụng hay hình ảnh.

Đồng bộ với Google Sync

Cách sao lưu dữ liệu cho android smartphone
Để bắt đầu động bộ, bạn vào meunu Setting > Backup & reset > đánh dấu chọn “Back up my data”. Trong menu Setting, bạn vào “Accounts & sync” và nhấp vào tài khoản Google mà bạn muốn đồng bộ dữ liệu. Nhấp vào icon sync để chọn dữ liệu mà bạn muốn đồng bộ. Bạn nên để máy tự động đồng bộ để dữ liệu của bạn luôn được an toàn trên máy chủ của Google.
Bạn cũng có thể sao lưu dữ liệu của mình trên máy tính. Tuy nhiên cách này không thực sự tốt, nhưng dễ thực hiện.

MyBackup Pro

Cách sao lưu dữ liệu cho android smartphone
Ứng dụng này sao lưu tất cả những thứ mà bạn muốn như hình ảnh, bookmark, báo thức, lịch làm việc, list nhạc và nhiều thứ khác nữa. Nó cũng cho phép bạn lên lịch sao lưu vào những thời gian thuẫn tiện, như lúc bạn đang ngủ. Dữ liệu được đồng bộ có thể được lưu tại thẻ nhớ hoặc trên trang chủ của MyBackup Pro.

SMS Backup

Cách sao lưu dữ liệu cho android smartphone
Phần mềm SMS Backup có một cách sao lưu rất thông minh và nhanh chóng, đó là tận dụng hòm thư Gmail của bạn. Toàn bộ tin nhắn SMS, MMS cũng như nhật kí cuộc gọi sẽ được lưu trên máy chủ của Google.
Không giống như các ứng dụng khác, ứng dụng này không sao lưu tin nhắn SMS ở dạng tập tin XML mà sẽ đồng bộ tin nhắn SMS vào tài khoản Gmail của bạn. Để làm việc này, người sử dụng cần kích hoạt chức năng IMAP trong tài khoản Gmail

Với những ứng dụng được giới thiệu trên, các bạn có thể tìm kiếm và cài đặt trên kho ứng dụng Play Store. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn an tâm trong việc sao lưu những dữ liệu quan trong của mình.

Nguồn: Digitaltrends.com​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm