Nội dung
Nhiệt độ cao là kẻ thù số một của những thiết bị điện tử. Tuổi thọ pin bị ảnh hưởng rất nhiều nếu chúng được sử dụng trong thời tiết nóng một thời gian dài.

Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp bạn bảo vệ thiết bị của mình trong điều kiện thời tiết nóng bức:

1. Nhiệt độ an toàn khi sử dụng
Hầu hết các laptop hiện nay có nhiệt độ khi chạy là khoảng 55 độ C và dưới 50 khi ở chế độ idle. Để biết chính xác nhiệt độ của máy bạn nên dùng những phần mềm theo dõi nhiệt độ như AIDA64, HWMonitor, Core Temp… Không nên phán đoán nhiệt độ thông qua cảm giác, bạn rất dễ bị đánh lừa bởi các công nghệ làm mát của các hãng máy tính.

Dùng điện thoại laptop trong thời tiết nóng thế nào
Theo dõi nhiệt độ với HWMonitor
Riêng với Smartphone, nhiệt độ an toàn khi sử dụng là 45 độ C, khi trên 45 độ C máy sẽ thông báo và hút pin rất nhanh.

2. Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Ánh nắng trực tiếp chiếu laptop sẽ khiến nhiệt độ tăng lên nhanh chóng. Chưa kể, làm việc dưới ánh nắng trực tiếp từ mặt trời rất có hại cho đôi mắt của bạn.

Việc bạn để laptop trong cốp xe cũng là một sai lầm nghiêm trọng. Nhất là trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ trong xe có thể đã vượt quá mức nhiệt độ cho phép của máy. Nếu bắt buộc phải để máy trong xe, bạn hãy đảm bảo rằng máy đã được tắt hoàn toàn.

3. Hãy để thiết bị làm quen với nhiệt độ môi trường

Nên hạn chế di chuyển laptop qua lại giữ 2 môi trường chênh lệch như khi bạn bước ra từ phòng có điều hòa hay từ ngoài vào trong nhà. Bạn nên tắt laptop đi để máy có thể điều chỉnh lại nhiệt độ với nhiệt độ của môi trường xung quanh và cũng tránh được tình trạng hơi nước có thể đọng lại trong máy gây nên các sự cố nếu lúc đó laptop vẫn đang hoạt động.

4. Vệ sinh laptop định kì

Dùng điện thoại laptop trong thời tiết nóng thế nào
Qua một thời gian sử dụng, bộ phận tản nhiệt sẽ bị bám bụi dày đặt làm nhiệt độ không thể thoát ra ngoài qua các khe tản nhiệt. Ngoài ra bôi keo tản nhiệt mới cũng làm cải thiện rõ rệch nhiệt độ của máy. Bạn nên vệ sinh laptop ở những trung tâm dịch vụ có uy tín để tránh những rủi ro sau này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm