Nội dung

Sợ bé uống thuốc vào sẽ hại người, sau này lệ thuộc vào thuốc, em cho bé dùng mật ong rừng hấp lá húng chanh và lá hẹ, nhưng chưa thấy đỡ. Có cách nào để bé nhanh khỏi mà không cần uống kháng sinh không ạ? 

Cách giúp bé nhanh hết ho mà không cần kháng sinh

Ảnh minh họa: En.peperonity.com.

Trả lời:

Chào bạn,

Tôi chưa khám cho bé nên không chắc là con bạn có viêm phổi không? Nhưng có một điều là con bạn đang bị viêm VA mũi cấp. Chính vì viêm VA mũi cấp nên trẻ sổ mũi liên tục. Đờm ở mũi sẽ chảy một phần ra ngoài (bạn sẽ nhìn thấy ở cửa mũi con) và một phần chảy xuống họng. Do đờm chảy xuống họng làm cho bé bị vướng đờm, kích thích gây ho, và khàn tiếng.

Những bài thuốc dân gian bạn đang dùng không có độc hại gì, nhưng tác dụng tốt đến đâu thì hiện tại chưa ai trả lời được. Có một cách mà có thể làm để giúp bé mau khỏi và bớt ho là vệ sinh mũi cho bé. Bạn có thể tham khảo cách làm trong bài hướng dẫn vệ sinh mũi cho trẻ. Nếu bạn vệ sinh mũi cho bé sạch rồi mà con vẫn ho, nên đưa bé tới cơ sở chuyên khoa nhi để được khám và điều trị sớm.

Chúc bé mau khỏi bệnh. 

Bác sĩ Nguyễn Đức Thường
Bệnh viện Nhi trung ương Hà Nội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những món ăn lợi sữa

Sữa mẹ là thức ăn không thể thiếu cho trẻ, nhưng không phải mọi bà mẹ đều đủ sữa cho con. Để tăng lượng sữa, mẹ có thể ăn đu đủ hầm giò heo, uống nước rong biển...

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Để con không biến thành máy nghe lời

Đưa con trai đi gặp bác sĩ tâm lý, người mẹ không để con trả lời khi bác sĩ hỏi chuyện, nói thay hết cho con từ tên, tuổi đến sở thích và giải thích với chuyên gia là con mình quá nhút nhát.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm