Nội dung

Tại MWC 2018, hàng loạt mẫu điện thoại mới đã ra đời. Và một điều lạ lùng đã được nhận ra: nhiều nhà sản xuất smartphone đua nhau tung ra những smartphone nhái theo phần bị chê bai nhiều nhất trên iPhone X: đôi “tai thỏ” của nó.

Oukitel, một nhà sản xuất Trung Quốc xuất hiện tại triển lãm đem đến đây chiếc U18, và đại diện của họ tự hào nói với tờ Quartz rằng mình là hãng đầu tiên… nhái thiết kế này. Nó có giá chỉ khoảng 160 USD, và có pin to hơn cả iPhone X.

Các hãng làm điện thoại đua nhau nhái phần tệ nhất của iphone xOukitel U18.

Sau đó lại có Leagoo, một công ty Trung Quốc khác đặt tên cho chiếc smartphone của mình là… S9, và sở hữu ngoại hình rất giống với iPhone X mà Kul.vn từng nhắc tới. Nhà sản xuất này quảng cáo rằng S9 của họ là “điện thoại Android có tai thỏ đầu tiên” (và sai, bởi Oukitel đã làm điều này từ lâu). Nó có giá khoảng 150 USD.

Các hãng làm điện thoại đua nhau nhái phần tệ nhất của iphone xLeagoo S9.

Điểm chung của cả hai là đôi tai thỏ không được hỗ trợ bởi hệ điều hành Android, nên các thông báo và hiển thị sẽ bị che mất ở cạnh trên của màn hình.

Blackview (Trung Quốc) sản xuất chiếc điện thoại có tên A30 với vỏ ngoài bằng nhựa và “trang điểm” lại cho Android để trông giống hệt như iOS.

Các hãng làm điện thoại đua nhau nhái phần tệ nhất của iphone xBlackview A30.

Wiko, một công ty đến từ Pháp tỏ ra sáng tạo hơn hẳn khi đôi tai thỏ trên smartphone View 2 Pro của họ to hơn nhiều. Máy có giá khoảng 8 triệu và sẽ được tung ra thị trường trong năm nay.

Các hãng làm điện thoại đua nhau nhái phần tệ nhất của iphone xWiko View 2 Pro.

Ngay cả một công ty danh tiếng như Asus cũng muốn nhúng tay vào model tai thỏ với ZenFone 5. Trong buổi họp báo công bố nó, Asus cho biết điểm khiến nó thu hút hơn “Điện Thoại Trái Cây X” là đôi tai thỏ này… mỏng hơn. Màn hình của ZenFone 5 có kích thước 6,2 inch thay vì 5,8 inch như iPhone X.

Các hãng làm điện thoại đua nhau nhái phần tệ nhất của iphone x

Tuy nhiên, rất có thể P20 của Huawei sẽ đánh bại ZenFone 5, bởi theo một hình ảnh được tiết lộ gần đây bởi Evan Blass, P20 cũng có tai thỏ và kích thước nhỏ hơn nữa:

Các hãng làm điện thoại đua nhau nhái phần tệ nhất của iphone x

Marcel Campos, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Asus nói rằng “một số người sẽ nói rằng nó (ZenFone 5) nhái Apple, nhưng chúng tôi không thể tránh đi những gì người dùng muốn. Bạn phải đi theo xu thế.”

Có lẽ đây là một điều có lợi cho cả hai - người noi theo Apple được sự chú ý, còn Apple có danh tiếng là "người tạo xu thế" trong làng smartphone.

So sánh camera S9+ và iPhone X: 'mèo nào cắn mỉu nào'?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm