Nội dung

Smartphone có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi trong năm 2018 – Galaxy S9 trông giống hệt như S8, còn Apple sẽ chỉ tung ra iPhone X to hơn. Những sự khác biệt chủ yếu sẽ nằm ở camera, sức mạnh xử lý, kích thước màn hình… Để mua một smartphone đủ khiến bạn hài lòng trong năm 2018, hãy cùng xem xét những yếu tố sau đây.

Những smartphone nào đáng chú ý?

Ở phân khúc cao cấp, tháng 3 năm nay chúng ta sẽ thấy XZ2 của Sony và S9 của Samsung. Sang tháng 4, Nokia ra mắt Nokia 8 Sirocco, còn tín đồ của Pixel hay iPhone sẽ phải chờ đến gần cuối năm để được thấy model mới. Nhiều hãng khác như Huawei, Xiaomi, LG, Motorola cũng có những sản phẩm đang chờ đến ngày lên kệ, nhưng những “đấu sĩ” mạnh mẽ nhất đã được nhắc đến bên trên.

Làm thế nào để mua điện thoại mới vừa ý nhất trong năm 20185 máy đủ mọi mức giá của Nokia.

Nhưng dù bạn chọn nhãn hiệu nào, những điều bạn cần chú ý cũng không quá khác biệt:

     
  • Xác định xem mình thích gì nhất ở smartphone. Màn hình khủng để xem phim? Chất lượng camera? Thời lượng pin dài? Sức mạnh để chơi game? Một tiêu chí rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm mà mình yêu thích.
  •  
  • Nhưng cũng đừng bỏ qua những sản phẩm tầm thấp hơn. Lấy ví dụ Nokia: trong khi Nokia 8 Sirocco là sản phẩm mạnh nhất của họ trong năm nay, Nokia 7 và Nokia 6 2018 có thể cũng đáp ứng được nhu cầu của bạn ở mức giá thấp hơn rất nhiều.
  •  
  • Giảm giá, khuyến mãi, trả góp. Dù tại Việt Nam, việc nhà cung cấp dịch vụ bán smartphone đi kèm gói dịch vụ chưa nhiều, nhưng chúng ta vẫn có khá nhiều cách để chọn một smartphone ưng ý mà không phải bỏ ra một cục tiền ngay lập tức.
  •  
  • Smartphone của năm ngoái cũng là một lựa chọn tốt. Nếu bạn thích Galaxy S, S8 vẫn là một siêu phẩm xứng đáng để lựa chọn, đặc biệt là khi giá của nó sắp giảm khi S9 được tung ra thị trường.
  •  
  • Hãy dùng thử chiếc điện thoại mình muốn ở một cửa hàng nào đó trước khi quyết định móc hầu bao. Nó có thể giúp bạn tránh những phiền hà như tay quá nhỏ, máy khó cầm nắm hay đa nhiệm không mượt mà như trông đợi.
Hệ điều hành

Nếu như lựa chọn Android, bạn có thể sẽ muốn suy xét những yếu tố phụ thêm như các tính năng riêng mà nhà sản xuất đưa vào hệ điều hành. Tuy nhiên, hãy nhắm đến một smartphone có thể chạy Android Oreo hoặc sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Làm thế nào để mua điện thoại mới vừa ý nhất trong năm 2018Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Các smartphone Pixel, những máy mới hơn và đắt tiền hơn luôn luôn là những sản phẩm đầu tiên được cập nhật khi Google tung ra một phiên bản mới cho hệ điều hành này. Android 7.0 vẫn rất hữu ích, nhưng đừng mua những máy cũ hơn.

Trong khi đó, hệ sinh thái thống nhất của Apple đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng về mặt cập nhật hệ điều hành. Gần như mọi iPhone trong khoảng 2-3 năm đều sẽ được cập nhật, và vì thế bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên, iPhone cũ thường có thể không hỗ trợ những tính năng mới, thời thượng, và nếu mua iPhone qua sử dụng, có thể bạn sẽ gặp rắc rối với pin.

Màn hình

Màn hình là yếu tố quan trọng nhất nhì trên một smartphone. Trong khi bạn có thể không dùng camera, màn hình của máy được sử dụng gần như mọi lúc. Nếu chọn màn hình lớn trên 4,7 inch, độ phân giải 1920 x 1080 trở lên sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhờ hình ảnh sắc nét và không hiện rõ pixel.

Làm thế nào để mua điện thoại mới vừa ý nhất trong năm 2018

Nếu chọn màn hình 5,5 inch trở lên, 2560 x 1440 là lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt nếu bạn dùng kính thực tế ảo, độ phân giải càng cao, hình ảnh bạn thấy sẽ càng đẹp.

Camera

Chất lượng camera cũng là điều đáng quan tâm. Số “chấm” cao hơn không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với hình ảnh đẹp hơn, bởi lượng ánh sáng mà camera ghi nhận được và phần mềm xử lý những hình ảnh đó cũng quan trọng không kém.

Làm thế nào để mua điện thoại mới vừa ý nhất trong năm 2018

Thông thường, camera sau 8 MP chỉ xuất hiện trên các smartphone giá rẻ và có chất lượng trung bình, còn camera 12 MP trên các máy cao cấp đem lại hình ảnh đỉnh hơn, chưa kể nhiều hiệu ứng thú vị. Khả năng chống rung cũng khá quan trọng khi nó giúp giảm thiểu sự mờ nhòe do tay run khi chụp.

Pin

Ngày nay pin thường được gắn liền vào thân máy và rất khó thay thế, nên pin càng lớn, bạn càng ít phải sạc và vì thế vòng đời của pin sẽ lâu hơn. Đa số smartphone có dung lượng pin trên dưới 3.000 mAh và đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, nhưng nếu thường xuyên lướt 3G, xem phim, nghe nhạc, bạn có thể cần phải mua thêm sạc dự phòng.

Linh tinh

Bạn có muốn mở khóa máy bằng vân tay quen thuộc, hay dùng tính năng nhận diện khuôn mặt thời thượng? Dung lượng 64 GB có đủ cho nhu cầu lưu trữ không? Chống nước, chống bụi thì sao? Sạc nhanh, sạc không dây, khả năng kết nối bằng USB-C, loa stereo, jack cắm headphone… cũng là những yếu tố bạn muốn xem xét. Dĩ nhiên nếu bạn muốn có một máy giá rẻ, những tính năng trên có thể sẽ không tồn tại.

Làm thế nào để mua điện thoại mới vừa ý nhất trong năm 2018Bạn có cần jack cắm headphone?

Hi vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có được một số ý tưởng khi lựa chọn chiếc điện thoại mới sẽ phục vụ mình trong năm 2018. Hãy trở lại với Kul.vn trong những ngày sắp tới để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và nóng, các bạn nhé.

Apple sẽ tung ra smartphone lớn nhất từ trước đến nay trong năm 2018

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm