Nội dung

Intelligent Scan là tính năng mới nhất mà Samsung trang bị cho Galaxy S9 và S9+, kết hợp giữa công nghệ quét mống mắt với nhận diện khuôn mặt để giúp người dùng mở khóa smartphone. Khi hoạt động, đầu tiên tính năng này sẽ quét khuôn mặt của bạn, và nếu không khớp, nó chuyển sang kiểm tra mống mắt.

Nếu cả hai biện pháp đều không thể mở khóa máy, Intelligent Scan sẽ thử nhận dạng bạn bằng cách kết hợp cả hai thông tin này. Nhờ tốc độ xử lý của S9, cả ba diễn ra trong nháy mắt.

Công nghệ intelligent scan của samsung đánh đổi an toàn để lấy tốc độ

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng tính năng nhận diện khuôn mặt của Samsung không đủ an toàn – điều đã được nhận định từ S8. Dù ra mắt trước FaceID của Apple, nó không đủ sức bảo mật bởi chỉ sử dụng một camera bình thường để chụp bức ảnh 2D của khuôn mặt bạn, chứ không phải một “bản đồ 3D” được dựng bằng các tia hồng ngoại như FaceID của Apple.

Công nghệ intelligent scan của samsung đánh đổi an toàn để lấy tốc độFaceID của iPhone X dưới camera hồng ngoại.

Một nhà nghiên cứu an ninh có nick “Starbug” và nhóm hacker Computer Chaos Club đã có thể đánh lừa tính năng nhận diện khuôn mặt của S8 chỉ bằng một bức hình chụp và kính sát tròng hồi năm ngoái. Samsung cũng biết rõ rằng nó không đủ an toàn, và vì thế nên tính năng này chỉ có thể mở khóa S8, chứ chưa thể dùng cho thanh toán hay truy cập các thư mục bảo mật.

Năm nay, Samsung nói rằng Intelligent Scan sẽ “tập hợp sức mạnh của nhận diện khuôn mặt và quét mống mắt để giúp người dùng mở khóa và truy cập những nội dung bảo mật chỉ bằng một cái nhìn” và “sẽ hoạt động trong gần như mọi điều kiện.” Theo Samsung, Intelligent Scan đã được cải thiện để có khả năng nhận diện mống mắt từ xa hơn, và các thuật toán được cài đặt sẽ giúp nó “học hỏi” để đánh bại những trò lừa phỉnh.

Dù vậy, nhận diện khuôn mặt không thể cho phép bạn truy cập vào các ứng dụng quan trọng trong máy. Nếu muốn sử dụng các ứng dụng thanh toán như Samsung Pay, bạn sẽ phải cung cấp mật khẩu, dấu vân tay hoặc mống mắt của mình. Tất cả những thông tin sinh trắc học sẽ được lưu trữ ngay trên máy và được bảo vệ bằng công nghệ Knox của Samsung.

Bộ xử lý của S9 yếu hơn iPhone 'đồ cổ', nhưng điều đó có quan trọng không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm