Nội dung

Quốc gia châu Phi Algeria vừa hoàn toàn cắt đứt liên hệ với thế giới bên ngoài vào ngày hôm qua 20/6/2018 nhằm ngăn chặn… gian lận trong thi cử. Toàn bộ các kết nối di động và đường cáp internet trên cả nước đã bị tắt đi trong suốt 2 giờ để phục vụ cho một kỳ thi.

Algerie Telecom, một công ty cung cấp dịch vụ viễn thông ở Algeria cho biết “các dịch vụ internet đã bị ngắt theo hướng dẫn từ chính phủ, mục đích nhằm đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 được diễn ra trọn vẹn.” Các đợt cắt internet sẽ còn tiếp diễn từ nay cho đến ngày thứ 2 tuần tới nhằm ngăn cản nạn gian lận trong thi cử của hơn 700.000 thí sinh.

Cả quốc gia cắt kết nối internet và di động vì nạn gian lận trong thi cử

Đây là một giải pháp rất mạnh tay của Algeria, bởi hồi mùa thi 2016, nạn gian lận đã lan tràn trong quốc gia này đến mức các đề thi bị lan truyền trên mạng trước khi cuộc thi bắt đầu.

Đến năm 2017, nhà chức trách yêu cầu cắt toàn bộ kết nối đến các mạng xã hội, nhưng biện pháp đó vẫn chưa “đủ đô” và có hàng chục người bị bắt vì tiết lộ đề thi, trong đó có cả quan chức chính phủ và nhân viên các địa điểm in đề thi.Vì thế trong mùa thi năm nay, họ cắt internet của cả nước và hủy tư cách thi của toàn bộ những thí sinh đến trường thi muộn.

Ngoài ra, các thiết bị điện tử cũng bị cấm sử dụng, máy dò kim loại được đặt ở lối vào 2.000 địa điểm thi. Các hệ thống phá sóng di động và camera do thám cũng được lắp đặt ở những địa điểm in ấn đề thi của đất nước này.

Algeria không phải là quốc gia duy nhất phải sử dụng biện pháp mạnh để chống gian lận. Iraq và Ethiopia cũng đang dùng giải pháp chặn internet trong mùa thi bởi nhà chức trách không thể ngăn chặn sự lan tràn của đề thi trên mạng.

Trình duyệt mới chạy bằng giọng nói của Mozilla sẽ đem internet đến với mọi người

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm