Nội dung

Cha mẹ càng đẹp, càng dễ sinh con gái?

Theo nghiên cứu trong suốt 53 năm của Tiến sĩ Satoshi Kanazawa – nhà tâm lí học tại trường Kinh tế London, những cặp đôi càng có vẻ ngoài hấp dẫn thì khả năng sinh con gái càng cao.

Cuộc nghiên cứu này đã được thực hiện trên 17000 em bé sinh ra tại Anh vào tháng Ba năm 1958. Các nhà nghiên cứu sẽ hỏi thầy cô giáo của những đứa trẻ này về độ hấp dẫn của chúng khi chúng được 7 tuổi. Khi những em bé thuộc cuộc nghiên cứu 45 tuổi, lúc này đã là những người trưởng thành, họ được điều tra về giới tính con cái của mình. Kết quả đưa ra thật bất ngờ: những người có ngoại hình hấp dẫn chủ yếu đều sinh con gái trong khi những người có ngoại hình được cho là kém hấp dẫn hơn lại chủ yếu sinh con trai .

 Bố mẹ đẹp dễ sinh được con gái

Theo nghiên cứu trong suốt 53 năm của Tiến sĩ Satoshi Kanazawa – nhà tâm lí học tại trường Kinh tế London, những cặp đôi càng có vẻ ngoài hấp dẫn thì khả năng sinh con gái càng cao. (Ảnh minh họa)

Tỷ lệ các anh chàng đẹp trai sẽ càng ngày càng giảm?

Bổ sung thêm về giả thuyết của mình, Kanazawa đưa ra lý lẽ như sau: bởi vì cha mẹ có xu hướng truyền lại cho con cái những gen hữu ích nhất, có lợi nhất và vẻ đẹp hình thể đối với phụ nữ là có lợi hơn so với đàn ông, vì thế mà cha mẹ đẹp sẽ di truyền những đặc điểm đẹp về hình thể cho con gái. Tương tự, những cặp đôi không có lợi thế về hình thể đẹp nhưng mạnh khỏe sẽ truyền những đặc tính về sức mạnh và sự hiếu thắng cho con trai – giới tính được lợi nhiều hơn khi có những đặc điểm này.

Nếu theo hướng giả thuyết này, tỉ lệ những anh chàng hấp dẫn có thể đang giảm đi và sẽ tuyệt chủng vì nguồn gen về vẻ ngoài xinh đẹp được coi là khá phí phạm khi truyền lại cho con trai.

Ý kiến phản bác

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến tranh cãi về giả thuyết của Kanazawa.

Thứ nhất, theo nghiên cứu của Kanazawa, độ hấp dẫn của những đối tượng nghiên cứu được đánh giá khi họ được 7 tuổi . Điều này sẽ khiến kết quả nghiên cứu không chính xác vì không phải đứa trẻ nào xinh đẹp khi lớn lên vẫn giữ được vẻ đẹp đó và ngược lại, có những em bé hồi nhỏ không được ưa nhìn nhưng lớn lên lại rất hấp dẫn.

Thứ hai, chuẩn mực sắc đẹp thay đổi qua thời gian và biến động theo từng nền văn hóa. Chẳng hạn như ở châu Mỹ người ta coi làn da rám nắng là đẹp nhưng châu Á lại đánh giá cao làn da trắng nõn nà. Những năm 1920, phụ nữ ở Mỹ chuộng mốt ngực “màn hình phẳng” nhưng xu hướng thời hiện đại ngày nay lại thích những phụ nữ có bộ ngực đầy đặn và gợi cảm. Nếu giả thuyết của Kanazawa là đúng, thì khác nào phụ nữ đang di truyền lại cho thế hệ đời sau những nét được coi là thiếu hấp dẫn so với thời xưa và so với những lục địa khác?

Hãy thử kiểm nghiệm lại phát hiện của Kanazawa trên một số cặp đôi nổi tiếng:

 Bố mẹ đẹp dễ sinh được con gái

“Bông hồng xinh đẹp” của nước Anh - công nương quá cố Diana cũng chỉ có các con trai. Tuy nhiên Kanazawa biện luận rằng bởi vì hoàng tử Charles (chồng của công nương) không được coi là "đẹp trai". (Ảnh minh họa)

Cặp đôi Jennifer Garner và Ben Affleck có 2 cô con gái. Tina Knowles có hai cô con gái là Beyoncé và Solange. Demi Moore và Bruce Willis có 3 con gái. Matt Damon và Luciana Barroso cũng có con gái.

Tuy nhiên, cặp đôi được đánh giá là hấp dẫn nhất nhì Hollywood David và Victoria Beckham lại có nhiều con trai hơn là con gái (3 trai, 1 gái). “Bông hồng xinh đẹp” của nước Anh - công nương quá cố Diana cũng chỉ có các con trai. Tuy nhiên Kanazawa biện luận rằng bởi vì hoàng tử Charles (chồng của công nương) không được coi là "đẹp trai".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm