Nội dung

Trong một nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu tâm lý trẻ em người Nga đã chỉ ra rằng, việc một đứa trẻ được nuôi dạy bởi ông bố có trách nhiệm, đảm việc nhà sẽ khiến con của bạn thông minh gấp  3 lần trẻ em khác.

Họ đã thử làm trắc nghiệm trên 100 đứa trẻ ở độ tuổi từ 3-5 (độ tuổi hình thành tâm sinh lý cơ bản ở trẻ) bằng cách chia chúng làm 2 nhóm riêng biệt với cách nuôi dạy khác nhau. Nếu như các đứa trẻ ở nhóm 1 sống trong gia đình có các ông bố “lười biếng” thì nhóm 2 lại là nơi thể hiện sự đảm đang của những người đàn ông.

Cuộc thí nghiệm kéo dài 1 năm và sau đó, các nhà khoa học sẽ đưa cho lũ trẻ chơi một trò chơi trắc nghiệm chỉ số IQ của trẻ và 80% những đứa trẻ ở nhóm 2 đều hoàn thành trò chơi xuất sắc, trong khi đó, tỉ lệ này ở nhóm 1 chỉ là 40%.

Bố chăm chỉ đảm việc nhà sẽ nuôi dạy con thông minh gấp 3 trẻ em khác

Lý giải về điều này, các nhà nghiên cứu cho rằng:

- Dù là nam hay nữ, trẻ em thường có xu hướng gần gũi mẹ nhưng lại “học tập” ở bố. Do đó, bố càng gần gũi trẻ, làm nhiều công việc trước mặt trẻ thì khả năng học hỏi của trẻ càng tăng nhanh hơn. Ngay cả việc dạy nói cũng vậy, trẻ có xu hướng dùng nhiều từ của bố hơn là từ của mẹ.

- Trẻ em rất nhạy cảm, sự yêu thương và tình cảm trong gia đình sẽ làm đứa trẻ yên tâm, phát triển tốt về tâm sinh lý hơn so với một gia đình lạnh nhạt, hay cãi vã.

Bố chăm chỉ đảm việc nhà sẽ nuôi dạy con thông minh gấp 3 trẻ em khác

- Đối với các bé trai, sự xuất hiện thường xuyên của người cha sẽ giúp bé mạnh mẽ hơn, bản lĩnh và dám thử thách những việc khó khăn trong cuộc sống nhiều hơn. Cũng giống như trong sự phát triển của bé gái, sự chăm sóc và dạy dỗ của người mẹ cũng quan trọng như vậy.

- Về cơ bản, những người đàn ông chăm chỉ và đảm đang việc nhà cũng chú tâm trong việc dạy dỗ con cái cùng với vợ hơn. Dưới sự đồng thuận và dạy bảo của cả bố lẫn mẹ, trẻ thường được rèn và dạy kĩ lưỡng nhiều hơn.

Do đó, dù bận rộn đến mấy, các ông bố cũng đừng quên dành thời gian cho gia đình bé nhỏ của mình nhé!

>> Xem thêm: Ông bố "đảm" lên mạng nhờ đặt tên con và cái kết "ngã ngửa"

Theo Mayny (dịch từ TPH) (Khám Phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bánh bổ sung Canxi giúp răng chắc khỏe

Không những là một thực phẩm hỗ trợ rất hiệu quả cho thời kỳ hình thành phản xạ nhai cho bé, bánh ăn dặm còn là món ăn tiện dụng giúp tiết kiệm thời gian của mẹ và được các bé cực yêu thích.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm