Nội dung

Việc trang điểm làm đẹp dường như đã trở nên khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người tự hỏi, việc trang điểm son phấn cho các bé gái khi còn quá nhỏ, có thực sự cần thiết? Câu chuyện của bé gái 12 tuổi dưới đây thực sự là hồi chuông cảnh báo dành cho các bậc cha mẹ.

Lily (tên ở nhà, ở Trung Quốc) là một cô bé xinh xắn và vô cùng dễ thương. Mới 12 tuổi nhưng Lily đã được mẹ trang điểm cho 6 năm nay, từ khi mới chỉ là cô bé học lớp 1. Đó cũng chính là cách giúp Lily và mẹ cảm thấy tự tin hơn mỗi khi ra đường, ai cũng khen cô bé xinh, mẹ "nở mày nở mặt".

Bố 1m81 mẹ 1m68 nhưng con gái chỉ hơn mét rưỡi do sai lầm của người mẹ suốt 6 năm

Mới 12 tuổi nhưng cô bé Lily đã được mẹ trang điểm cho 6 năm nay. Ảnh Sina

Không chỉ được mẹ trang điểm cho, cô bé còn được mẹ dạy cho cách trang điểm để mỗi khi mẹ bận, cô bé hoàn toàn có thể tự làm việc này. Thế nhưng, mẹ của Lily không ngờ rằng hành động của mình lại gây hại cho sự phát triển chiều cao của con gái đến vậy.

Xem video: Những thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao

Mẹ của Lily cho biết, chị cao 1m68, bố của Lily cao 1m81. Ước tính, cô bé cũng phải có chiều cao khoảng 1m68 khi trưởng thành. Thế nhưng, bắt đầu từ năm 11 tuổi cho đến hiện tại, chiều cao của cô bé lại chững lại, dậm chân tại chỗ, trong khi đó em lại đang tuổi ăn tuổi lớn.

Mẹ của Lily liền đưa em tới bệnh viện để kiểm ra. Kết quả cho thấy mặc dù mới 12 tuổi nhưng hệ thống xương của cô bé đã có tuổi xương của người 16 tuổi, nghĩa là Lily chỉ có thể phát triển đến 1m58. Sau khi trao đổi với gia đình, các bác sĩ nhận định, nguyên do chủ yếu nhất xuất phát từ việc cô bé đã tiếp xúc với mỹ phẩm từ rất sớm và lâu dài, suốt 6 năm qua. Khi các bạn đồng trang lứa tuổi xương mới là 12 tuổi nhưng Lily đã có tuổi xương 16. Như vậy, khi các bạn tiếp tục phát triển chiều cao thì tuổi xương của cô bé đã già nên gần như các đầu xương đã đóng lại và không còn cao lớn.

Bố 1m81 mẹ 1m68 nhưng con gái chỉ hơn mét rưỡi do sai lầm của người mẹ suốt 6 năm

12 tuổi nhưng Lily đã có tuổi xương của người 16 tuổi. Ảnh Sina

Trước đó, trong một nghiên cứu, các chuyên gia cũng đã từng cảnh báo, việc các bé phát triển sớm hơn các bạn thì khả năng sẽ có chiều cao thấp hơn 12cm (trẻ gái) và 20 cm (trẻ trai) so với bạn bè.

Vậy, độ tuổi nào là thích hợp nhất để tiếp xúc với các loại mỹ phẩm? Đó là sau độ tuổi 18. Khi 18 tuổi, cơ thể đã phát triển ổn định hơn. Những chất có hại trong mỹ phẩm sẽ ít tác động và ảnh hưởng đến thể chất của con người hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm