Nội dung
Tâm lý bất ổn do ốm nghén, sự thay đổi hormone... dễ làm bà bầu cáu gắt, trở nên kém xinh trong thai kỳ. Tình cảm vợ chồng rất dễ rạn nứt trong thời gian này.

Luôn quan tâm đến cảm giác của đối phương

Mang thai là giai đoạn có sự biến đổi hormone rất lớn trong cơ thể người phụ nữ , tâm lý vì thế cũng thay đổi thất thường. Nhưng đừng vì quá quan tâm đến đứa con sắp chào đời mà quên mất người bạn đời của mình bạn nhé! Hẳn là anh ấy sẽ rất buồn khi bị bạn bỏ rơi, bị bạn xem là người ngoài vì vậy hãy luôn cởi mở, trò chuyện cùng nhau để chồng cảm thấy mình vẫn được quan tâm và có trách nhiệm hơn với vợ con.

Tốt nhất, bạn hãy mua những cuốn sách, cẩm nang dành cho bà bầu và cùng chồng nghiên cứu , học cách chăm con. Khi có cùng mối quan tâm là đứa con bé bỏng đang lớn dần trong bụng mẹ, hai bạn sẽ thấu hiểu nhau hơn, tình cảm vợ chồng nhờ thế càng ấm áp hơn.

không ngại chuyện “yêu”

Nhiều chị em lo rằng việc "yêu" trong thời gian mang thai sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi nên hay để chồng… “nhịn đói” suốt 9 tháng 10 ngày. Nên nhớ, nếu bạn không gặp phải trục trặc gì trong thai kỳ như chảy máu âm đạo, đau tử cung… và nhất là đã được sự đồng ý của bác sĩ thì không việc gì phải cho chồng “ăn chay” cả. Bà bầu có kiểu “yêu” riêng của bà bầu, chỉ cần hai bạn chú ý lựa chọn tư thế phù hợp để không bị mệt hay ảnh hưởng đến em bé là ổn. Đặc biệt, 3 tháng giữa thai kỳ là thời điểm lý tưởng nhất để "hâm nóng" tình cảm vợ chồng.

Bí quyết mê hoặc chồng khi mang bầu

“Kiêng khem” đúng cách

Không phải bà bầu nào cũng có đủ sức khỏe để làm “chuyện ấy” và cũng không phải cứ “chiều chồng” liên tục là sẽ giữa được chân chồng. Chị em vẫn còn nhiều cách khác để tình cảm vợ chồng không phai nhạt mà không cần "chuyện ấy". Một trong những cách hiệu quả là biết cách “nhờ vả chồng”. Thỏ thẻ rỉ tai chồng “anh ơi”, ‘anh à”, “Em cần cái này…”, “Làm giúp em cái kia”... kèm theo những lời khen ngợi về việc chồng chu đáo, quan tâm, có trách nhiệm, biết bảo vệ hai mẹ con sẽ khiến chồng bạn cảm thấy hạnh phúc khi được giúp vợ.

Nếu không thể làm "chuyện ấy", bạn hãy nhẹ nhàng giải thích rõ lý do với chồng. Thay vì cự tuyệt chàng, những cử chỉ vuốt ve, đụng chạm nhẹ nhàng bằng tay của bạn cũng giúp chồng bạn cảm thấy hạnh phúc rất nhiều, tình cảm vợ chồng bạn nhờ vậy cũng thêm phần lãng mạn. 

Bầu bí vẫn phải đẹp

Khi có thai, nhan sắc của nhiều chị em xuống dốc thảm hại. Hơn nữa, lại phải luôn chịu đựng và tìm cách đối phó với những cơn ốm nghén, mệt mỏi nên không mấy chú ý chuyện quần áo, tóc tai. Việc này khiến hình ảnh xinh đẹp, dịu dàng trước đây của bạn biến mất và đôi khi sẽ làm chồng phát hoảng, thậm chí có anh còn ngại ra đường cùng vợ.

Đừng nghĩ rằng việc giữ gìn hình ảnh không còn quan trọng khi cả hai đã cưới nhau, nhất là khi bạn đang có thai nhé! Chẳng anh chồng nào thấy thoải mái khi ở bên một người vợ luộm thuộm, suốt ngày cau có đâu. Vì vậy, bạn hãy luôn giữ thái độ lạc quan, yêu đời và chú ý ăn mặc một chút. Hãy chọn mua cho mình những bộ váy bầu xinh xắn, sử dụng các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp tự nhiên để chí ít không đẹp ra thì cũng luôn xinh xắn, sạch sẽ để vẻ ngoài luôn tươi tắn, dễ gần. 

Tháo gỡ mọi nút thắt trong lòng

Đừng che giấu những mối bận tâm, những lo lắng thầm kín của bạn về cơn ốm nghén đang hành hạ bạn, về các rủi ro trong thai kỳ, về con, về tương lại của gia đình mà hãy thành thật chia sẻ những điều này với chồng. Hiểu được những nỗi cực nhọc, mối bận tâm của bạn khi mang thai sẽ giúp chồng bạn có trách nhiệm hơn, yêu thương bạn nhiều hơn và cũng giúp chồng bạn ý thức hơn về vai trò mới - sắp được làm cha của mình mà có sự chuẩn bị tâm lý hợp lý.

Tin Update
  • 03/06/15 17:31 Quan niệm sai lầm về sảy thai mẹ cần loại bỏ
  • 03/06/15 17:30 Lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn mít
  • 25/05/15 08:48 Các phương pháp trợ sinh mẹ cần biết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Mẹ bầu có nên uống nước mía?

Nước mía là món uống tự nhiên phổ biến trong mùa hè nóng, nhưng mẹ bầu có nên uống nước mía hay không? Nếu bạn đang mang thai, bạn rất thèm uống nước mía để giải khát trong mùa hè nóng nực...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm