Nội dung

Ai cũng hiểu rằng nhân cách và lối sống của người giáo viên ảnh hưởng rất nhiều đến sự trưởng thành của mỗi học sinh. Tuy nhiên không vì vậy mà đánh đồng chung tất cả mọi việc, thậm chí là xâm phạm quyền riêng tư cá nhân của người giáo viên bởi một đứa trẻ tốt sẽ phát triển tốt nếu nhận được cách giáo dục tốt từ cả gia đình và nhà trường.

Một câu chuyện gây xôn xao thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc) tuần qua khiến nhiều người phải chú ý. Đó là trường hợp cô giáo họ Tiêu bị một số phụ huynh học sinh làm đơn tố cáo với ban giám hiệu nhà trường về phong cách ăn mặc của cô khi lên lớp.

Cụ thể, nhóm cha mẹ học sinh này cho rằng qua con cái, họ vô tình biết được cô giáo lên lớp với một chiếc áo khoác hàng hiệu vô cùng đắt tiền. Sau khi tra nhãn hiệu thì biết được chiếc áo khoác của cô có giá 28.000 NDT (khoảng 95 triệu đồng). Theo mọi người được biết, mức lương giáo viên của cô chỉ dừng lại chừng 3.000 NDT (khoảng 10 triệu đồng). Chính vì thế họ nghi ngờ cô giáo này hoặc đã nhận quà lén lút, hoặc đã mở lớp dạy học thêm ở nhà thì mới có tiền mặc chiếc áo giá trị như vậy.

Bị phụ huynh kiện vì lương 10 triệu mặc áo 100 triệu đồng cô giáo đáp 1 câu khiến tất cả câm nín

Cô giáo họ Tiêu tỏ ra vô cùng bất ngờ khi được hiệu trưởng nhà trường gọi lên họp khẩn cấp vì những bức thư khiếu nại nhận được từ hội phụ huynh học sinh.

Tuy nhiên thay vì tỏ ra sợ hãi, cô Tiêu lại vô cùng giận dữ trước việc mình bị chỉ trích chỉ vì mặc một chiếc áo đắt tiền đi dạy học. Cô Tiêu cho rằng chuyện này thật nực cười, cô phủ nhận việc đã nhận quà biếu xén hay mở lớp học thêm. Cô cho rằng những đồng tiền cô mua chiếc áo khoác đều là những đồng tiền trong sạch do cô tích góp nhiều năm đi làm mà có được. Không chỉ vì đồng lương cô quá ít ỏi mà mọi người lại nghi ngờ cô.

Bên cạnh đó, cô Tiêu thẳng thắn nói: "Các bậc phụ huynh, không hiểu sao quý vị cho con đi học lại không để ý đến điểm số hay chuyện nề nếp của các con học ở trường mà lại nhìn vào chuyện tôi mặc gì ở trường. Đó là quyền tự do cá nhân của tôi. Tôi có bao giờ săm soi con các vị mặc đồ đắt tiền hay nhiều tiền, bố mẹ chúng mặc gì. Chính những hành vi, suy nghĩ của các vị sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và chất lượng học tập của con em mình. Tôi sẵn sàng để cho quý vị mở bất kì một cuộc điều tra nào về mình, tôi tự tin rằng bản thân hoàn toàn trong sạch".

Bị phụ huynh kiện vì lương 10 triệu mặc áo 100 triệu đồng cô giáo đáp 1 câu khiến tất cả câm nín

Những lời cô giáo nói khiến tất cả các bậc phụ huynh cứng họng không nói thêm được gì nữa.

Trên thực tế những lời cô giáo Tiêu nói không hề sai, khi cho con đi học, phụ huynh có thể đặt câu hỏi về năng lực quản lý và giảng dạy của giáo viên, có thể đặt câu hỏi về thái độ làm việc và tư cách của giáo viên, nhưng cách sống là tự do cá nhân, phụ huynh không có quyền can thiệp và mọi thứ đều có thể đổ lỗi cho giáo viên, điều này hơi vô lý.

Nhiều giáo viên có cách sống giản dị nhưng phụ huynh cảm thấy điều đó đang truyền năng lượng tiêu cực cho học sinh, điều này sẽ khiến học sinh cảm thấy học hành chăm chỉ sẽ không mang lại cuộc sống tốt đẹp cho các em.

Ngược lại giáo viên sống xa hoa một chút, phụ huynh sẽ cảm thấy giáo viên nhận quà, dạy bù là vi phạm quy định, tất cả đều là tiêu từ tiền của phụ huynh.

Do đó dù sao làm nghề giáo cũng không thể làm hài lòng tất cả phụ huynh. Vậy nên chúng ta nên hiểu mục đích của giáo viên và phụ huynh đều giống nhau, đều là vì học sinh, nên hiểu và giúp đỡ nhau nhiều hơn, không nên hành động bồng bột khi có sự khác biệt, tránh điều đó làm cho mối quan hệ thêm căng thẳng và ảnh hưởng tới quá trình học tập của các con trẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm