Nội dung

Truyền thuyết kể rằng, từ thuở xa xưa, có một bộ tộc da đỏ sống trên ngọn núi này và thờ phụng thần Timpanogos. Mỗi năm, họ lại chọn một người con gái làm vật tế thần.

Bi kịch tình yêu nơi ngọn núi có hình thiếu nữ say ngủ

Ngọn núi timpanogos ẩn chứa một câu chuyện tình yêu cảm động. Ảnh: wikimedia.

Năm đó, Utahna, con gái xinh đẹp của tộc trưởng đến tuổi trở thành vật tế. Cùng các thiếu nữ khác, cô bị bịt mắt và phải chọn một viên đá cuội bất kỳ trong đĩa sứ. Không may, Utahna lấy viên cuội màu đen - viên đá định đoạt người bị hiến tế.

Mọi người trong bộ lạc đều đau lòng và muốn chọn một thiếu nữ thay thế Utahna. Thế nhưng, cho rằng đó là số phận, nàng từ biệt bộ tộc và đi về phía đỉnh núi cao nhất để thực hiện lễ tế.

Khi đến đỉnh núi, nàng Utahna quỳ xuống khẩn cầu thần Timpanogos ban mưa xuống vùng đất đang cằn cỗi. Sau khi cầu nguyện xong, nàng dang rộng đôi tay, sẵn sàng gieo mình xuống núi để dâng hiến cho thần linh.

Bất chợt, từ đằng sau, xuất hiện Đại bàng Đỏ - một chiến binh bộ tộc khác cũng sinh sống trên ngọn núi này. Xúc động trước vẻ đẹp và tấm lòng của nàng, chàng quyết định gọi nàng để ngăn cản lễ tế. 

Nghe thấy tiếng gọi, Utahna quay người và bỗng chốc ngã quỵ dưới chân Đại bàng Đỏ. Nàng lẩm nhẩm van xin chàng tha thứ cho lỗi lầm của bộ tộc và chấp nhận nàng làm vật tế. Biết rằng bị hiểu lầm thành thần Timpanogos, nhưng Đại bàng Đỏ quyết định im lặng và dẫn nàng xuống núi.

Bi kịch tình yêu nơi ngọn núi có hình thiếu nữ say ngủ

Vẻ đẹp và sự hy sinh của Utahna khiến Đại bàng Đỏ không nỡ nhìn nàng ra đi. Ảnh minh họa: riafineart.

Chàng hiểu nếu Utahna phát hiện ra sự thật, nàng sẽ trở lại đỉnh núi hoàn thành sứ mệnh. Vì vậy, chàng dẫn nàng đến một hang động cách xa cả hai bộ tộc. Bước vào hang, chàng mới cất lời nói với Utahna rằng sự hy sinh của nàng đã được chấp nhận, và bộ tộc sẽ được cứu sống.

Tin rằng Đại bàng Đỏ chính là vị thần cao quý Timpanogos, Utahna đi theo chàng không chút nghi ngờ. Khi trời nổi cơn giông bão, Đại bàng Đỏ vờ tức giận, ngồi im không nói câu nào. Khi trời trong xanh, chàng lại vui vẻ trò chuyện cùng nàng. 

Một ngày nọ, khi ra ngoài đi săn, chàng chạm trán một con gấu hung dữ và bị thương nặng, lên cơn sốt nhiều ngày. Lúc này, Utahna nhận ra chàng không phải thần Timpanogos. Sau khi chăm sóc Đại bàng Đỏ khỏi bệnh, quá đau lòng, nàng quyết định quay lại đỉnh núi, hoàn thành lễ tế còn dang dở.   

Không thấy Utahna, Đại bàng Đỏ dự cảm điều chẳng lành. Chàng đi tìm khắp nơi, gọi tên nàng vang vọng cả ngọn núi nhưng không thấy hồi đáp. Bất chợt, chàng nhận ra người con gái mình yêu đang đứng trên đỉnh núi, dang rộng tay cầu nguyện. Rồi không chút chần chừ, nàng gieo mình xuống chân núi sâu thẳm.

Đại bàng Đỏ đau lòng tìm đến chỗ xác Utahna và bế nàng trở về hang động. Chàng đặt nàng nằm cạnh một hồ nước trong vắt rồi im lặng ngắm nhìn đến khi ngã gục.

Bi kịch tình yêu nơi ngọn núi có hình thiếu nữ say ngủ

Trái tim lớn trong hang động tại núi Timpanogos. Ảnh: Superhealthykids.

Cảm động trước tình cảm của họ, thần Timpanogos đã biến trái tim hai người hóa thành một trái tim đá lớn trong hang động. Cũng từ đó, các bộ tộc truyền tai nhau rằng thân hình nàng Utahna khi chết đã hóa vào ngọn núi Timpanogos, khiến nó mang hình dáng một người thiếu nữ đang say ngủ.

Timpanogos là ngọn núi cao thứ hai của dãy núi Wasatch thuộc Utah, Mỹ. Với cảnh quan đẹp và địa hình có phần hiểm trở, đây là địa điểm leo núi ưa thích của nhiều người. Thời điểm thích hợp nhất để khám phá ngọn núi là cuối xuân và cuối thu. 

Salt Lake City là sân bay quốc tế gần nhất với ngọn núi Timpanogos, cách nơi này khoảng 72 km.

Vân Giang (theo National Park Service)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

10 bãi biển hút khách nhất thế giới

Trong số các bãi biển nổi tiếng do trang Skycanner liệt kê, Italy góp mặt tới 4 địa điểm. Ngoài ra, Valparaiso của Chile và Lloret de Mar của Tây Ban Nha đều là những khu vực luôn đông đúc du khách. 

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm