Nội dung

Chuyến bay của hãng hàng không AirBaltic chở 109 hành khách đã tiếp đất an toàn sau khi phát hiện 4 trong 5 thành viên phi hành đoàn có nồng độ cồn trong máu cao vượt mức cho phép.

Sau khi bị phát hiện, bốn thành viên phi hành đoàn bị giam giữ, khiến chuyến bay từ thủ đô Na Uy đến đảo Crete thuộc Hy Lạp của hãng hàng không AirBaltic không thể cất cánh. 5 giờ sau, chuyến bay được khởi hành khi các thành viên phi hành đoàn được xác nhận đã trở lại trạng thái hoàn toàn tỉnh táo.

Hoãn 5 giờ bay vì phi công uống quá nhiều rượu

Cả hai phi công trên chuyến bay đều có nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép. Ảnh minh họa: Telegraph.

Theo tờ báo Na Uy Dagbladet, một hành khách đã thông báo với cảnh sát rằng nghi ngờ phi hành đoàn uống rượu trước khi cho máy bay cất cánh. Ngay sau đó, phi hành đoàn bị kiểm tra và các hành khách được thông báo rằng máy bay bị hoãn do phi công thấy "không khỏe".

Janis Vanagds, phát ngôn viên của AirBaltic nhấn mạnh hành động này “không thể có được sự khoan nhượng”, và an toàn của chuyến bay chính là ưu tiên hàng đầu.

“Chúng tôi đã có được kết quả điều tra ban đầu và sẽ tiếp tục với nhiều đợt điều tra chi tiết hơn. Khi có kết quả rõ ràng chúng tôi sẽ đưa ra quyết định thích hợp. Tôi xin lỗi tất cả hành khách đã chịu ảnh hưởng bởi sự cố này”, ông Vanagds phát biểu.

Helena Therese Langeland, một hành khách trên chuyến bay cho biết: “Thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng những người có trách nhiệm lớn như vậy lại coi nhẹ công việc của mình và có hành động thiếu chuyên nghiệp”.

Hoãn 5 giờ bay vì phi công uống quá nhiều rượu

AirBaltic là hãng hàng không của Latvia. Ảnh: Air Baltic.

Thông thường, việc phi hành đoàn không vượt qua kiểm tra nồng độ cồn là hết sức hiếm hoi. Theo số liệu năm 2010 của FAA (Cục hàng không liên bang Mỹ) – hơn 10.000 phi công được đề nghị làm kiểm tra nồng độ cồn mỗi năm, nhưng trung bình chỉ có 12 trường hợp vi phạm quy định. Vào năm 2004, một phi công Anh bị bắt giam sau 6 lần vi phạm giới hạn nồng độ cồn trước khi bay.

Thông tin thêm:

AirBaltic là hãng hàng không của Latvia, được thành lập năm 1995 và có đường bay tới 60 thành phố khác nhau, bao gồm London và Aberdeen.

Quy định về giới hạn nồng độ cồn trong máu của phi hành đoàn rất chặt chẽ. Tại Anh là 20mg cồn trên 100ml máu, trong khi quy định chung của thế giới là 80mg trên 100ml máu. 


Vân Giang (theo Telegraph)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

10 bãi biển hút khách nhất thế giới

Trong số các bãi biển nổi tiếng do trang Skycanner liệt kê, Italy góp mặt tới 4 địa điểm. Ngoài ra, Valparaiso của Chile và Lloret de Mar của Tây Ban Nha đều là những khu vực luôn đông đúc du khách. 

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm