Nội dung

Dưới đây là một số điều làm du khách thấy lạ lẫm khi đến Dubai.

Sự phát triển nhanh chóng

dubai là một trong những thành phố bùng nổ nhất thế giới vì tốc độ thay đổi nhanh đến chóng mặt. Du khách tới đây sẽ bị choáng ngợp vì không nhận ra những con đường, tòa nhà, khu dân cư nếu từng đến vài năm trước. Sau một thời gian, mọi thứ đều trông rất mới lạ.

Đường đi dễ dàng

Tên các con đường hay dân cư ở đây rất dễ nhớ và thường mô tả chính khu vực đó như Media City, Internet City, International City, Motor City, The Meadows, The Lake và Dubai Marina. Vì vậy, du khách rất khó lạc đường ở Dubai. Nếu xung quanh có nhiều phòng khám sức khỏe, chắc hẳn bạn đang đứng tại Healthcare City.

Điều dân dubai thường phải giải thích cho khách

Dân Dubai dễ tính nhưng họ không thích ôm và bị chụp ảnh. 

Đi biển mùa nào cũng được

Dù hè hay đông, thậm chí cả khi thời tiết giao mùa, du khách cũng đều có thể mặc đồ tắm để bơi lội hoặc nằm lười trên bờ biển của Dubai.

Ẩm thực có nhiều lựa chọn

Du khách đang nhớ đồ ăn địa trung hải , hay cồn cào vì các món châu Á, Dubai là nơi có thể cung cấp vô số lựa chọn ẩm thực. Bạn có thể tìm thấy ở đây từ đặc sản của Indonesia, Việt Nam cho đến Hy Lạp, Tây Ban Nha. 

Đi siêu thị không chỉ mua sắm

Tới các trung tâm siêu thị, du khách sẽ bị cuốn vào rất nhiều hoạt động vui chơi. Đó là trượt băng, học lái máy bay Emirate A380, đi thang máy nhanh nhất lên tầng 148 của tòa nhà chọc trời, chiêm ngưỡng đài phun nước lớn nhất thế giới... 

Người Dubai không thích ôm 

Đến Dubai du khách không nên ôm người khác khi mới chỉ gặp nhau một, hai lần. Dân địa phương khá thân thiện nhưng họ vẫn muốn có không gian riêng tư và cần người khác tôn trọng điều đó.

Giao hàng thực phẩm lúc 23h 

Sống ở một thành phố hiện đại như Dubai, bạn hoàn toàn có thể gọi đồ và được giao hàng tận nơi kể cả nửa đêm, đặc biệt là khi phát hiện ra tủ lạnh đã trống trơn. 

Không chụp ảnh 

Bạn không nên chụp ảnh người Dubai khi chưa hỏi ý kiến của họ. Ở các nơi khác trên thế giới, du khách chụp ảnh dân địa phương là chuyện bình thường nhưng tại Dubai, bạn cần có sự cho phép. Trong trường hợp chụp ảnh và bị họ phản ứng lại, du khách rất dễ gặp rắc rối. 

Hương Chi (Theo Matador Network)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm