Nội dung

Trông bé rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Bé bú mẹ hoàn toàn nhưng thời gian các cữ bú rất ngắn, tầm 4-5 phút là nhả, 2-3 tiếng mới bú một lần, buổi tối thì thời gian thưa hơn. Xin hỏi chuyên gia, trường hợp của bé gái nhà tôi có nhẹ cân không? Cách nào giúp bé bú lâu hơn, dài hơn và tăng cân tốt? (Nguyễn Bính)

Bé sơ sinh bú ít chậm tăng cân

Trả lời

Chào bạn,

Bé mới sinh có cân nặng 3,3 kg là bình thường. Trung bình trong vòng 3 tháng đầu, mỗi tháng bé tăng ít nhất khoảng 700 g. Bé nhà bạn 2 tháng tăng được 1,2 kg, như vậy mỗi tháng bé tăng 600 g. Bé bị chậm tăng cân.

Bé bú ngắn, chậm tăng cân, bạn nên kiểm tra xem lượng sữa của mình có đủ cho bé không? Bạn thực hiện việc này bằng cách vắt sữa của mình trước khi cho bé bú để đong xem mỗi bữa bé bú được bao nhiêu và bạn có bao nhiêu sữa.

Ngoài ra chậm tăng cân ở giai đoạn sơ sinh có nhiều nguyên nhân, có nguyên nhân tại đường tiêu hóa, có nguyên nhân không phải đường tiêu hóa. Bạn nên đưa bé tới cơ sở chuyên khoa nhi để được khám và điều trị sớm.

bác sĩ nhi khoa Nguyễn Đức Thường

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm