Nội dung
Bé lười bú mẹ lên cân chậm
Ảnh minh họa: Parenthood.

Em chưa tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục. Giờ em phải làm sao? Em đang tập cho bé bú bình, nhưng chưa có kết quả, bé vẫn chưa quen với bình. Có cách nào giúp em không, vì một tháng rưỡi nữa là em đi làm lại. Con gái em lúc sinh được 3kg. (Thục)

Trả lời:

Một tháng đầu con em phát triển bình thường, nhưng sau này thì lên cân quá chậm và đã bị suy dinh dưỡng . Vì vậy em nên đưa con đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân biếng ăn.

Còn về chế độ ăn của bé, nếu em vẫn nhiều sữa thì nên vắt sữa đổ thìa nếu bé không chịu bú bình. Nếu vắt sữa quen và bé chịu ăn bằng thìa thì khi em đi làm vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ . Lúc này ngoài ăn sữa, bé đã có thể ăn dặm được rồi. Khi đã ăn dặm nếu bé lười ăn sữa em có thể trộn sữa bột vào các bữa bột hoặc cháo xay. Mỗi bữa có thể trộn 3 thìa, lưu ý trộn lúc thức ăn đã nguội để không làm mất chất dinh dưỡng trong sữa.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc trung tâm khám - tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập nón của bé Takgoo

Bé Takgoo tên thật là Nguyễn Lê Văn Khải sinh ngày 30/09/2012. Bé rất thích chụp hình, đặc biệt khi có quần áo, giày dép, mũ nón mới. Đây là bộ sưu tập thời trang nón của bé.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Mặt trái của cách dạy con bằng roi

Cuối tuần cứ đến giờ ăn của bé Tít là chị Khánh Chi (Hà Nội) lại đặt cái roi dâu bên cạnh bàn ăn và liên tục quát tháo “Tít há miệng ra”, “Nhai đi”, “Nuốt đi”, “Mẹ cho ăn đòn bây giờ”…

Xem thêm  

Giúp trẻ 1-3 tuổi phát triển vốn từ vựng

Cha mẹ nên tập cho trẻ nói thường xuyên, đồng thời tạo cơ hội để bé tiếp xúc với nhiều sự vật, hiện tượng, tình huống để tăng vốn từ vựng. Bên cạnh đó, nên đọc sách báo cho bé nghe để giúp hình thành thói quen đọc sách từ nhỏ.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm