Nội dung

Hai chị em Mít (4 tuổi rưỡi) và Tít (gần 2 tuổi) (nhà ở Từ Liêm, Hà Nội) có một chương trình chơi Tết dương lịch dày đặc cùng bố mẹ: tối 29/12 liên hoan tiễn năm 2012 cùng công ty bố; ngày 30/12 theo bố mẹ về thăm người quen ở Thanh Hà, Hải Dương; ngày 31/12 về nhà ông bà ngoại tụ họp cùng anh chị em họ, được bố mẹ dẫn đi tìm hiểu chợ quê, rồi cùng đại gia đình về thăm họ hàng ở Xuân Mai.

Bé hạnh phúc đón năm mới cùng bố mẹ

Hai bé Mít, Tít (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng các anh chị em họ khi về nhà ông bà ngoại. Ảnh: NVCC

Với mong muốn các con gắn bó hơn với họ hàng đồng thời cũng gần gũi hơn với thiên nhiên, chị Hương Giang, mẹ hai bé rát tích cực cho Tít - Mít đi chơi như thế này vào những dịp được nghỉ làm. Miền Bắc những ngày cuối năm lạnh nhưng các bé được mặc ấm, trang bị đầy đủ khăn, mũ, găng tay, giày tất… nên vợ chồng chị không có gi phải lo lắng. Chị Giang chia sẻ thêm: “Ngày nghỉ, đằng nào cũng phải trông con, cho các bé đi thế này là dễ trông nhất, bố mẹ con cái cùng vui vẻ".

Nhiều người cũng tranh thủ những ngày nghỉ lễ thực hiện một tour du lịch lên miền núi phía Bắc ngắm tuyết. Gia đình chị Hiền Thu (Hà Nội) cùng các bạn tổ chức một chuyến đi Sapa, và đương nhiên hai cô con gái rượu của chị cũng được bám càng bố mẹ.

Bé hạnh phúc đón năm mới cùng bố mẹ

Hai cô bé Hà Nội lên Sapa đón tuyết mừng năm mới - Ảnh: NVCC

Theo kinh nghiệm của nhiều ông bố bà mẹ, cho các bé ra ngoài chơi dễ quản hơn rất nhiều so với ở nhà. Ăn uống tuy lỉnh kỉnh một chút nhưng các bé nghe lời bố mẹ hơn, không quậy phá như khi ở nhà. Quan trọng là cả gia đình có những trải nghiệm thú vị mà không phải lúc nào cũng có cơ hội thực hiện.

Bé Bom (lớp 1 trường tiểu học Thái Thịnh, Hà Nội) có bố là một người rất ham mê chụp ảnh, dựng phim và các mạng xã hội, thì được kỷ niệm giai đoạn chuyển giao giữa năm 2012 và 2013 bằng một 'bộ phim" cây nhà lá vườn. Bé Bom được bố cho làm diễn viên chính của clip “Chúc mừng năm mới”. Hầu như năm nào anh Đạt cũng "đạo diễn" cho cậu con trai nói lời chúc mừng năm mới, quay thành clip và gửi lên mạng thay lời chúc mừng của mình. Năm nay bé Bom đã quá quen thuộc với việc này, vì thế bố Đạt đã mời thêm các diễn viên quần chúng khác là các anh chị họ của bé. Được chơi cùng bố, bé Bom thể hiện rất nhiệt tình.

Ngày nghỉ, ở nhà trông con đối với nhiều người còn vất vả hơn đi làm. Nhưng nếu biết biến việc trông con thành một cơ hội để vui chơi thì bố mẹ có thể nhàn hơn rất nhiều, chưa kể gia đình bạn cũng được trải qua những giây phút thật hạnh phúc, khó quên.

Bích Thục

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm