Nội dung

Mới đây, một trang mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh bé gái xinh xắn, đáng yêu bị mẹ dán băng dính vào giát giường với biểu cảm khác nhau: Cười - khóc - mếu kèm theo dòng chữ: Các mẹ thử chưa? Đầu tiên, nó khoái lắm, cười khanh khách xong lúc sau gào phải biết. Cái tụi hư, giờ phạt hay đấy!

Bé gái bị mẹ dán băng dính lên người - phạt con trẻ hay thú vui của người lớn

Hình ảnh bé gái xinh xắn, đáng yêu bị mẹ dán băng dính vào giát giường với biểu cảm khác nhau: Cười - khóc (Ảnh: Cắt từ màn hình)

Ngay sau khi đăng tải, những bức ảnh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với 2 luồng ý kiến trái chiều. Hầu hết, mọi người tỏ ra bất bình với hành động “phạt con” của bà mẹ đứa trẻ.

Thành viên Hà Hoàng bức xúc với cách phạt trẻ tưởng chừng vô hại trên: “Trẻ con còn nhỏ, hư thì nói nhẹ nhàng hoặc bắt đứng úp vào tường. Bố mẹ làm như vậy, bé rất sợ hãi…”.

Bé gái bị mẹ dán băng dính lên người - phạt con trẻ hay thú vui của người lớn

 Mọi người tỏ ra bất bình với hành động “phạt con” của ba mẹ đứa trẻ (Ảnh: Cắt từ màn hình)

“Phạt kiểu này ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của trẻ. Nếu bố mẹ bắt trẻ khoanh tay và quỳ thì trẻ sẽ không hoảng loạn, lo sợ như trói vào giát giường. Dù có giỡn chơi, bố mẹ cũng không nên làm như thế”, bạn Khánh Vân lên án “hình phạt” của người mẹ và đưa ra cách xử lý khi trẻ hư hoặc nghịch ngợm.

Bé gái bị mẹ dán băng dính lên người - phạt con trẻ hay thú vui của người lớn

Tuy nhiên, một số cư dân mạng tỏ ra thích thú, không thể kìm lòng trước vẻ ngộ nghĩnh của bé gái. Thậm chí, các mẹ bỉm sữa còn nảy ra ý định: Sẽ áp dụng hình phạt này nếu con hư!

Nickname Nga Nguyễn vui thích khi thấy những hình ảnh trên và không quên gắn tên chồng: “Lúc nào, vợ chồng mình cũng xử lý Tôn như thế này xem có chừa tội hay khóc nhè không ông xã nhá?”

Bé gái bị mẹ dán băng dính lên người - phạt con trẻ hay thú vui của người lớn

Thông qua hình ảnh, các mẹ bỉm sữa còn nảy ra ý định: Sẽ áp dụng hình phạt này nếu con hư! (Ảnh: Cắt từ màn hình)

Liên hệ với chủ nhân những bức hình, chị Vũ Huyền - mẹ bé gái đáng yêu bị dán băng dính vào giát giường cho hay: “Thực sự, mình không nghĩ những hình ảnh đùa vui sẽ bị phê phán gay gắt đến vậy.

Lúc đó, hai vợ chồng đang đóng hàng cho khách. Con bé cứ đứng loanh quanh nghịch ngợm nên tiện có cuộn băng dính, mình đã dán bé vào giát giường. Phút đầu, con có vẻ khoái chí, cười khanh khách. Độ 2 phút sau, con không ra được và ăn vạ. Bình thường ở nhà, bé không yên tay, yên chân lúc nào. Thậm chí, khi rảnh, mình ôm bé vào lòng khiến bé không được cử động là khóc. Khoảnh khắc đó, con bé đáng yêu lắm”.

Bé gái bị mẹ dán băng dính lên người - phạt con trẻ hay thú vui của người lớn

Chị Vũ Huyền - mẹ bé gái không hề nghĩ rằng những hình ảnh đùa vui sẽ bị cộng đồng mạng phê phán gay gắt.

Chị Huyền cho biết thêm, khi đăng ảnh lên Facebook, một số mẹ bỉm sữa đã khuyên chị nên gỡ xuống kẻo bị “ném đá”. Tuy vậy, chị thấy hình ảnh khá vui, hài hước nên quyết định giữ lại. Không ngờ, hôm sau, hình ảnh bé đã được chia sẻ, lan rộng nhanh chóng.

“Thấy hình ảnh con được chia sẻ với mục đích câu like, mình đã rất bực. Vì vậy, mình đã nhắn tin riêng cho từng cá nhân xin gỡ ảnh bé xuống nhưng họ không hề hợp tác”, chị Vũ Huyền tâm sự.

Cách đây không lâu, hình ảnh một một bé trai bụ bẫm, kháu khỉnh bị bố mẹ dán băng dính ghi: Hàng tặng – Không bán cũng đã nhận được sự bất bình, lên án của cộng đồng mạng.

Bé gái bị mẹ dán băng dính lên người - phạt con trẻ hay thú vui của người lớn

Hình ảnh bé trai bụ bẫm bị dán lên bọc hàng khiến cư dân mạng phẫn nộ

Dù những trò đùa trên chỉ mang tính chất giải trí nhưng đã ít nhiều ảnh hưởng đến tâm sinh lý và liên quan đến quyền được bảo vệ sự riêng tư của trẻ.

Vì vậy, các bậc phụ huynh tuyệt đối không nên sử dụng băng dính dán người trẻ lên bất cứ đồ vật nào để đùa nghịch.

Theo Vân Anh (Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm