Nội dung

Hỏi: Bé nhà tôi được gần 8 tuần tuổi và bú mẹ hoàn toàn. Mấy ngày nay bé đi ngoài nhiều lần nhưng mỗi lần đi rất ít. Mỗi khi bé rặn thì 'sản phẩm' hoa cà hoa cải được một tí và có nước, đôi khi có cả bọt và ít nhớt. Xin hỏi bác sĩ có phải bé bị tiêu chảy hay không?

Câu hỏi gửi từ địa chỉ email: vancong...@...

Bé đi tiêu nhiều lần mỗi lần rất ít
Tôi rất lo lắng khi con đi tiêu nhiều lần, mỗi lần 'sản phẩm' rất ít và có bọt. (Ảnh minh họa).

Bài liên quan: 

Bé vẫn đói dù sữa mẹ chảy ướt áo

Cháo trộn sữa tốt cho bé biếng ăn?

Bé khó đi tiêu nên uống men tiêu hóa?

Làm gì khi bé liên tục ọc sữa?

Trả lời:

Trước tiên, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về Eva.vn

Bạn không nêu cụ thể số lần bé đi ngoài một ngày là bao nhiêu lần nên rất khó 'chẩn bệnh' cho bé.

Thông thường, bé dưới 6 tháng tuổi nếu bú mẹ hoàn toàn vẫn có thể đi tiêu 2-3 lần/ngày, phân sền sệt lẫn ít nước hoa cà hoa cải, đôi khi có bọt vẫn là bình thường.

Mỗi bé bú mẹ có tần số đi ngoài khác nhau, có bé 1 lần/ngày, bé 3-4 lần/ngày, bé 5-7 lần/ngày... nhưng nếu bé không sốt, bú, ngủ và lên cân đều thì cha mẹ không cần lo lắng quá, không cần cho bé uống men tiêu hóa mà chính đường tiêu hóa của bé sẽ tự điều chỉnh dần.

Nếu có điều kiện, bạn nên đưa bé đến bác sĩ Nhi khoa khám trực tiếp để nhận được những tư vấn thỏa đáng hơn.

(Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm