Nội dung

Cậu bé Muhammah Khan Mosa 9 tháng tuổi bị báo buộc là một thành viên của băng đảng khi cố tình ném đá vào những sỹ quan cảnh sát trong một cuộc đột kích. Cảnh sát Pakistan đã quyết định gửi đơn kiện cậu bé cùng với một số người dân khác có liên quan đến vụ xung đột giữa dân thường và các sỹ quan xảy ra trong tuần vừa rồi.

Bài liên quan: 

Người ta đã phải chứng kiến cảnh một cậu bé mới 9 tháng tuổi, chân đi chưa vững nhưng đã phải ra hầu toà 2,3 lần liền. Thậm chí khi ra toà, Mosa vẫn còn ngồi trên đùi ông, mút sữa ngon lành mà không hề biết mình đang bị đọc cáo trạng buộc tôi…giết người.

Cha của Mosa cho biết vụ đụng độ xảy ra khi những người dân trong khu vực phản đối về tình trạng mất điện kéo dài ở khu phố.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa, đó là các quan toà Pakistan đã phải mất tới 1 tuần “điều tra” mới có thể đi đến kết luận rằng Mosa trắng án.

Sự việc đã gây bất bình lớn trong dân chúng và cộng đồng mạng thế giới. Nó cũng cho thấy sự rối loạn trong hệ thống pháp lý ở Pakistan, khi ngay cả một đứa trẻ 9 tháng cũng không được bảo vệ đúng mức.

 Bé 9 tháng ra toà vì âm mưugiết người

Cậu bé 9 tháng MosaMosa - người bị cảnh sát kiện vì âm mưu tấn công một sỹ quan.

 Bé 9 tháng ra toà vì âm mưugiết người

Vì chưa biết ký tên, Mosa bị ép phải lấy dấu vân tay.

 Bé 9 tháng ra toà vì âm mưugiết người

Khi ra toà, cậu bé ngây thơ vẫn ngồi trên đùi ông để ăn sữa.

 Bé 9 tháng ra toà vì âm mưugiết người

Bộ trưởng bộ tư pháp và cơ quan bảo vệ nhân quyền Pakistan cho biết họ sẽ 'chú ý' hơn tới trường hợp này và có cách xử trí thích đáng cho những người khởi kiện cậu bé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm