Nội dung

Hiện nay, ngoài sữa mẹ, sữa bò, sữa bột công thức, sữa đậu nành, nhiều gia đình đã chọn cho con uống sữa thực vật (loại sữa được làm từ yến mạch, kiều mạch, gạo, diêm mạch và bột báng) từ khi rất còn nhỏ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại sữa thực vật có thể là sản phẩm phù hợp với người trưởng thành nhưng trẻ nhỏ thì không.

Để có thể phát triển khỏe mạnh thì trẻ cần rất nhiều chất dinh dưỡng, mà chất dinh dưỡng này không thể cung cấp đủ từ thực vật. Điều này được chứng minh thông qua cái chết thương tâm của một cậu bé 7 tháng tuổi, người đã được bố mẹ cho sử dụng chế độ ăn không phù hợp.

Bé 7 tháng tuổi tử vong vì được bố mẹ cho ăn sữa thực vật liên tục

Cung cấp đúng sữa chuẩn dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh là một điều hết sức quan trọng. (Ảnh minh họa)

Nạn nhân là cậu bé Lucas, 7 tháng tuổi, sinh sống tại Bỉ. Bố mẹ của em là Peter và Sandria đã bị tòa án Bỉ kết án 6 tháng tù sau khi họ để con trai mình chết vì có liên quan đến khẩu phần sữa thực vật.

Theo Newsweek, Peter và Sandria là chủ của một cửa hàng thực phẩm dinh dưỡng. Họ đã cho đứa bé uống sữa thực vật thay vì các loại sữa thông thường được làm từ sữa bò hay sữa mẹ, sữa công thức. Lý giải về điều này, người mẹ cho biết: “Tôi cho Lucas ăn uống như vậy vì thằng bé bị dị ứng với sữa bò (không dung nạp lactose hoặc không dung nạp gluten)”.

Lúc Lucas qua đời, cậu bé chỉ nặng 4,3kg (tăng 1kg từ lúc mới được sinh ra), bị mất nước và suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Cân nặng của em thấp hơn rất nhiều cân nặng của những đứa trẻ 7 tháng tuổi khác.

Bé 7 tháng tuổi tử vong vì được bố mẹ cho ăn sữa thực vật liên tục

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại sữa thực vật có thể là sản phẩm phù hợp với người trưởng thành nhưng trẻ nhỏ thì không. (Ảnh minh họa)

Sau khi Lucas qua đời, bác sỹ pháp y cho biết dạ dày của cậu bé hoàn toàn trống rỗng, nội tạng co quắt lại, bé gấp đôi trẻ bình thường.

Tòa đã kết án Peter và Sandria bởi họ đã sử dụng chế độ ăn không phù hợp và gây nên cái chết của Lucas. Ngoài ra, quan tòa có đầy đủ bằng chứng cho thấy 2 người đã làm ngơ trước các dấu hiệu sức khỏe đi xuống của con họ.

Trước khi Lucas qua đời, bố mẹ của em không nhận thấy bất cứ điều gì bất thường cho dù lúc đó cậu bé đã bị khó thở, suy dinh dưỡng nặng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm