Nội dung

Chưa có quyết định cho ai nuôi chính thức

Ngày 25/9/2014, bà Hoàng Lệ Chi, Phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ An cho biết đến nay vẫn chưa có quyết định chính thức sẽ giao quyền nuôi dưỡng cháu Trần Thị Kim Ngân cho ai. Bởi, hiện nay, vẫn đang chờ kết quả giám định ADN.

Bà Chi cũng cho biết, đây là trường hợp đặc biệt và có nhiều khúc mắc. Do đó, dù anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng) đã cung cấp được các giấy tờ gốc như giấy khai sinh của bé Ngân, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn… nhưng vẫn lấy máu của người này đi giám định ADN.

Thời gian tới, nếu trường hợp xác định giữa cháu Ngân và anh Tố có cùng huyết thống thì sẽ quyết định đưa cháu cho người này nuôi. Trong thời gian chờ đợi kết quả, anh Tố được chăm sóc cháu Ngân nhưng vẫn phải cam kết với cơ quan chức năng là đối xử tốt, không bạo hành…

 Bé 4 tuổi bị bạo hành bố ruột vui vẻ đợi kết quả adn

Anh Tố và con gặp lại nhau.

Bên cạnh đó, đến nay, vẫn có nhiều tấm lòng hảo tâm đến thăm hỏi và làm thiện nguyện đối với cháu Ngân. Hiện tại, số tiền ủng hộ cho cháu đã hơn 210 triệu đồng, 100 USD và rất nhiều quà, sữa. Số hiện vật được dùng để bồi bổ sức khỏe của cháu Ngân. Riêng toàn bộ số tiền đã được chuyển vào tài khoản giao cho quỹ bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An quản lý để chăm lo cho cháu sau khi ra viện. Ngoài ra, cháu cũng được làm thẻ bảo hiểm để chi trả số tiền thời gian vừa nằm viện.

Phía cơ quan công an vẫn tiếp tục lấy lời khai của Nguyễn Thị Thùy Trang (27 tuổi) và người tình là Đỗ Trọng Minh. Đến nay, cả hai đã phần nào thừa nhận hành vi gây ra. Minh vẫn tiếp tục khẳng định mình không phải là cha ruột của cháu Ngân.

Hiện nay, những vết thương trên người cháu Ngân đã vơi phần nào. Đặc biệt, khuôn mặt đã trở lại bình thường. Cháu cũng không còn sợ hãi, hoảng loạn như mấy ngày trước. Khi được hỏi: “Giờ con muốn ở với ai?”. Cháu Ngân không ngại ngần: “Con muốn ở với bố Tố. Con sợ mẹ Trang lắm. Con không muốn ở với mẹ Trang đâu”.

“Chỉ cần cháu khỏe là tôi an lòng”

Trao đổi với chúng tôi, anh Tố nghẹn ngào cho biết, suốt thời gian qua rất lo lắng cho sức khỏe của cháu Ngân. Bởi, ngay lần gặp đầu tiên tại bệnh viện, anh không khỏi xót xa khi nhìn thấy khắp thân thể của cháu chi chít những vết bầm tím. Đặc biệt là trên khuôn mặt.

Trong khoảng thời gian chăm sóc cháu Ngân, anh nghe mọi người mách, lấy khăn ấm ướp vào vết thương thì có thể giảm máu bầm. Do đó, anh làm theo và đúng là có hiệu nghiệm. Bên cạnh đó, anh cũng dùng tay để xoa bóp cho cháu đỡ đau.

 Bé 4 tuổi bị bạo hành bố ruột vui vẻ đợi kết quả adn

Mặc dù đã cung cấp giấy khai sinh gốc, anh Tố vẫn phải xét nghiệm ADN 

Trước đây, mỗi đêm, cháu Ngân ngủ thường thức giấc nửa chừng rồi la hét. Anh Tố biết, cơn sốc này đối với cháu là quá lớn. Do đó, anh cứ ở bênh cạnh, dùng lời ngon ngọt, dễ thương để khuyên nhủ cháu. Hiện tại, cháu đã có những giấc ngủ sâu.

Trong cuộc trò chuyện, anh Tố tỏ ra hứng khởi khi nhắc đến sức khỏe, tình trạng ngày càng tiến triển của cháu Ngân. Anh cười tươi: “Chỉ cần cháu khỏe là tôi an lòng”.

Khi được hỏi kết quả giám định ADN, anh Tố không ngần ngại cho biết, nhiệm vụ của cơ quan chức năng thì cơ quan chức năng phải làm. Riêng việc giám định thì anh không hề lo lắng về kết quả. Bởi, anh biết chính xác mình chính là cha ruột của cháu Ngân. “Bây giờ, mọi người vẫn còn hoài nghi. Thôi thì cứ đợi đến khi có kết quả chính thức thì cha con tôi sẽ được ở cạnh bên nhau mà không phải chịu bất kì điều tiếng gì”, anh chia sẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm