Nội dung

Các bậc phụ huynh đều lo sợ con mình bi tổn thương. Tuy nhiên, xung quanh không gian sống của chính mỗi gia đình tồn tại rất nhiều hiểm nguy khó có thể lường trước được. Mới đây, một cặp bố mẹ ở Oklahoma, Mỹ đã mất cô con gái 2 tuổi của mình mãi mãi - chỉ vì một....cục pin đồ chơi.

 Bé 2 tuổi qua đời vì nuốt phải cục pin đồ chơi

Ban đầu, cô bé Brianna Florer chỉ sốt nhẹ. Khi đó, anh Brian và chị Stephanie Florer, không nghĩ quá nhiều về nó cho đến khi con gái của họ bắt đầu xanh xám mặt mày và nôn ra máu. Họ ngay lập tức gọi xe cấp cứu, và cô bé được đưa thẳng đến Bệnh viện Grove. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ nhanh chóng phát hiện cô bé đã nuốt phải một cục pin đồ chơi với kích cỡ nhỏ hơn một đồng xu. 

Cô bé nhanh chóng được đưa vào phòng phẫu thuật để tìm cách gắp cục pin ra. "Các bác sĩ đã cố gắng trong suốt 2 giờ nhưng không thể cầm máu. Họ tin rằng cục pin đã ăn qua đến động mạch cảnh thông qua thực quản. Một phút trước con bé còn bình thường, một phút sau con bé đã rời xa chúng tôi. Cả gia đình đều không biết con bé nuốt vào lúc nào.", ông nội của cô bé nghẹn ngào. Ông nội cô bé hi vọng tai nạn của cháu mình là lời cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh, nhận thức được sự nguy hiểm của những cục pin đồ chơi. 

 Bé 2 tuổi qua đời vì nuốt phải cục pin đồ chơi

Các bác sĩ tin rằng Brianna đã nuốt cục pin vào khoảng 6 ngày trước đó.

Có 11.940 trường hợp trẻ em nuốt phải pin trong vòng từ 2005-2014. Đối với hầu hết các trường hợp, cục pin nhỏ sẽ chỉ đơn giản là đi qua các cơ quan trước khi được thải ra ngoài. Nhưng trong một số trường hợp, các chất kiềm tiết ra, có thể gây tử vong.

Chỉ cần một vài giây sơ sẩy, đứa trẻ có thể nuốt bất cứ thứ gì trong tầm với. Bạn cần luôn để mắt đến bé và đảm bảo tất cả những vật sắc nhọn, nhỏ,...cách xa trẻ. 

Bé 2 tuổi qua đời vì nuốt phải cục pin đồ chơi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Phụ nữ hút thuốc dễ xuất huyết não

Những người hút thuốc lá, đặc biệt là phụ nữ, rất dễ bị xuất huyết khoang dưới nhện (XHKDN), một dạng xuất huyết não, hơn những người không hút thuốc. Đây là nghiên cứu mới được đăng tải trên tờ Stroke.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm