Nội dung
Bé 10 ngày mới đi ngoài một lần vì sao
Ảnh minh họa: Clube.

Một tháng tôi có đưa cháu tới bệnh viện nhi khám. Bác sĩ kê đơn cho uống duphalac và bidisubtilic trong 2 tuần. Uống thuốc vào thì ngày nào cũng đi ngoài. Nhưng uống đủ 2 tuần, ngưng thuốc thì tình trạng lại như cũ. Xin bác sĩ cho biết tôi phải làm sao? (Lan Anh)

Trả lời:

Tình trạng bé nhiều ngày mới đi ngoài một lần là do cháu bị táo bón. Bác sĩ nhi đã cho bé uống thuốc nhuận tràng và men vi sinh nên bé đi ngoài được. Vì thế, nguyên nhân cháu bị táo bón là do loạn khuẩn đường ruột. Không biết mẹ có bị táo bón không? Trẻ bú mẹ mà bị táo bón thì cần phải điều trị cho cả mẹ nữa.

Bên cạnh đó, bạn có thể cho con ăn thêm nước quả, quả xay như chuối, đu đủ, nước ép cam, bưởi…, cho bé ăn sữa chua 1-2 cốc /ngày để cung cấp thêm men vi sinh. Bạn cũng có thể mua lại men vi sinh Bidisubtilic cho uống trong 2-3 tuần nữa, thậm chí có thể uống kéo dài 1-2 tháng. Đến 6 tháng cần cho bé ăn dặm nhiều rau củ, uống nhiều nước thì tình trạng táo bón sẽ được cải thiện.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bé lăn lộn về đêm vì sao?

Con tôi được 15 tháng, cháu nặng 10kg. Tối cứ 8h là cháu ngủ nhưng khoảng được một tiếng là lại dậy, lăn qua lăn lại, khóc mặc dù mắt vẫn nhắm như muốn ngủ nữa. 

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm