Nội dung

Học sinh ăn chậm, kéo dài bữa ăn, gây khó khăn cho các giáo viên trong công tác tổ chức dọn dẹp sau ăn bán trú là vấn đề quá quen thuộc của rất nhiều trường học. Chính vì vậy, một trường trung học cấp 2 ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đã quyết định không cung cấp ghế cho học sinh trong nhà ăn của trường, khiến các em học sinh phải đứng ăn trong suốt sáu tháng qua.

Những bức ảnh chụp nhà ăn của trường cấp 2 này đăng tại lên mạng đã gây bất ngờ cho rất nhiều phụ huynh. Trong ảnh, hàng trăm học sinh lớp 6,7 đang đứng tựa vào bàn, khuỷu tay nhiều em đụng cả vào nhau để đứng ăn.

Lãnh đạo nhà trường giải thích rằng việc dùng ghế không cho phép nhiều học sinh cùng ăn trong nhà ăn cùng một lúc. Thêm vào đó, không có ghế sẽ “ép” các em ăn nhanh hơn và nhanh chóng đi ra ngoài để lại chỗ cho học sinh khác vào ăn. “Ăn ngồi cũng không tốt cho hệ tiêu hóa”, lãnh đạo nhà trường bổ sung.

 Bắt học sinh đứng để ăn cho nhanh

Bức ảnh ghi lại các em học sinh cấp 2 đứng tụa vào bàn để ăn. Nhờ đó, các em ăn nhanh hơn và có được nhiều em cùng ăn một lúc hơn. 

 Bắt học sinh đứng để ăn cho nhanh

Nhà ăn trưa của trường giờ chỉ còn những chiếc bàn ăn được đánh số, toàn bộ ghế ăn đã bỏ đi.

 Bắt học sinh đứng để ăn cho nhanh

Vì trường quá đông, nhà ăn lại không đủ chỗ nên lãnh đạo nhà trường đã quyết định thực hiện chính sách này giúp nhiều học sinh có thể được ăn trưa sớm. 

Chính sách này của nhà trường đã vấp phải sự phản ứng từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã để lại bình luận cho rằng việc làm này của trường là vô lý, phản khoa học và không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng ăn đứng đúng là tốt hơn và đây là cách hay giúp bọn trẻ ăn nhanh, trị trẻ biếng ăn, lười ăn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm