Nội dung

 Bằng kiều sẽ tiết lộ những góc khuất của đời ca sĩ

bằng kiều quyết định hé lộ những góc khuất của đời ca sĩ trong đêm nhạc của mình.

Sau 4 năm vắng bóng tại sân khấu TP.HCM kể từ 2011, mới đây, Bằng Kiều tham gia liveshow Đời ca sĩ tại đây vào ngày 4.6 tới.

Khi được hỏi về sự trở lại này, Bằng Kiều xúc động cho biết, anh sẽ lần đầu tiết lộ những góc khuất trong đời ca sĩ mà khán giả rất ít biết, nhằm hé lộ cuộc đời phía sau ánh hào quang rực rỡ trên sân khấu.

Đón chào sự trở về của Bằng Kiều trong liveshow đặc biệt này là dàn ca sĩ cực “khủng” như: Thanh Hà, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Lam Anh, Lê Hiếu…

Bằng Kiều chia sẻ, lúc này, anh thật sự hồi hộp pha lẫn phấn khích vì đã lâu lắm anh không được gặp khán giả TP.HCM.

- Làm liveshow Đời ca sĩ tổ chức ở TPHCM sắp tới, mỗi người nghệ sĩ lại dành một kho truyện đời mình để kể cho độc giả. Anh có thể tiết lộ một góc khuất trong sự nghiệp của anh mà không mấy người biết?

Dấu ấn đầu tiên của tôi với khán giả Sài Sòn có lẽ là ca khúc Trái tim không ngủ yên của cố  nhạc sĩ Thanh Tùng, hát song ca với Mỹ Linh.

Nhưng ít ai biết rằng, tôi phải năn nỉ Mỹ Linh để được hát với cô ấy. Năm 1996, tôi được Mỹ Linh mời vào Sài Gòn để hát  back ground (hát bè) cho cô ấy trong CD Chiều Xuân do nhạc sĩ Ngọc Châu hoà âm.

Vì ca khúc đó phần bè rất ít mà Mỹ Linh lại thấy hát một mình hơi bị đơn điệu nên tôi gợi ý song ca. Hát xong thấy ổn nên tôi và Mỹ Linh “làm 1 hơi” song ca luôn cả Giọt sương trên mí mắt, Nếu điều đó xảy ra…

Khi phát hành, tôi rất bất ngờ khi thấy khán giả yêu thích bài hát nhiều đến như vậy. Trái tim không ngủ yên cả năm trời liên tục nằm trong top 10 chương trình Làn sóng xanh do khán giả bình chọn. Với tôi , đó là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp và đầy bất ngờ.

- 4 năm xa sân khấu Sài Gòn, anh có kỷ niệm nào nhớ nhất nơi đây?

Tôi vẫn thường xuyên về Việt Nam, làm nhiều chương trình  ở Hà Nội và các tỉnh nhưng lần nào tôi cũng phải ghé Sài Gòn có khi chỉ một ngày để uống một ly cafe sữa đá và... xem kịch.

Đến cả đi diễn ở Singapore, trước khi về Mỹ, kiểu gì tôi cũng lại ghé Sài Gòn một ngày để... gặp cô ấy, người phụ nữ bây giờ của tôi (cười).

- Còn nhớ cái thời mà anh cùng những nghệ sĩ Việt khởi đầu cho thị trường âm nhạc Việt Nam, anh vẫn xuất hiện cùng Phương Thanh, Mỹ Linh, Thanh Lam, Hà Trần... còn Mỹ Tâm thì sao? Anh có hứng thú đặc biệt nào với Mỹ Tâm và cô ấy đóng vai trò gì trong liveshow sắp tới của anh?

Mỹ Tâm rất đặc biệt và cuốn hút, cô ấy luôn làm người khác bất ngờ. Nhưng Bằng Kiều sẽ làm cho cô ấy bất ngờ vì tôi sẽ tiết lộ những bí mật của cô ấy với khán giả trong đêm diễn tới đây (cười).

Những bí mật, góc khuất của Mỹ Tâm cũng như các ca sĩ khác được tiết lộ trong liveshow này chắc chắn sẽ làm cho mọi người "choáng". Tạm thời cho tôi được giữ bí mật đến khi chương trình diễn ra.

- Nếu song ca với Mỹ Tâm, anh muốn hát cùng cô ấy bài gì? Tại sao?

Bí mật nhé! Chính Mỹ Tâm cũng  không biết tại sao Bằng Kiều thích hát với cô ấy.

 Bằng kiều sẽ tiết lộ những góc khuất của đời ca sĩ

Bằng Kiều từng song ca và "tỏ tình" với Mỹ Tâm ngay trên sân khấu khiến khán giả thích thú.

-Thời còn là "ca sĩ nghèo", anh có những ký ức khó quên nào với bạn bè, gia đình? Anh trân quý nhất những gì khi ấy?

Ký ức về "thủa hàn vi" thì nhiều vô kể nhưng tôi nhớ câu chuyện năm 1991, tôi và ban nhạc Chìa khoá vàng cùng anh Ngọc Châu đi dự liên hoan các ban nhạc toàn quốc bằng... tàu hoả.

Từ Hà Nội và Đà Nẵng mà chúng tôi phải đi tàu mất gần 3 ngày vì không đủ tiền đi tàu nhanh. Cả ban nhạc dành dụm mấy tháng trời mới đủ tiền trang trải cho 1 tuần vừa đi lại, ăn ở.

Nhưng lúc đó vui lắm vì chúng tôi vừa được chơi nhạc vừa được thi với các ban nhạc chuyên nghiệp đàn anh trong cả nước. Chúng tôi tập luyện kỹ càng, hăm hở lên thi và đc giải... trẻ nhất.

- Con đường tới thành công của anh không phải trải hoa hồng nhỉ. Với anh, quãng đường chông gai nhất là gì?

Tôi từ nhỏ đã thích sống giản dị, có lẽ vì thế nên tôi luôn hài lòng với gì mình có. Tôi đam mê âm nhạc nên cuộc sống của tôi chỉ cần được chơi nhạc, được hát là đủ.

Và tôi luôn cho rằng, mình là người may mắn, có nhiều vất vả nhưng quan trọng tôi được khán giả đón nhận và yêu thương nên tôi đều dễ dàng vượt qua.

Hiện tôi cũng không thấy mình có áp lực gì, chắc bởi lối sống giản dị mà tôi cảm thấy thế chăng vì tôi được biết, nhiều người bị áp lực về kinh tế, vật chất.

 Bằng kiều sẽ tiết lộ những góc khuất của đời ca sĩ

- Anh cảm nhận thế nào về sự cạnh tranh của thế hệ trẻ tới sự nghiệp của mình?

Trong âm nhạc và nghệ thuật, theo tôi cạnh tranh là một từ khá khiên cưỡng và trừu tượng. Giống như tình yêu, khi mình có được tình yêu của ai đó thì mặc định là mình đã ở trong lòng người ấy, trừ khi mình chối bỏ hay không chấp nhận tình cảm đó.

Tôi luôn trân trọng tình cảm của khán giả dành cho mình và luôn chăm chỉ trau dồi nghề nghiệp để đáp lại ân tình đó. Tôi học hỏi mỗi ngày, và chắc khán giả của tôi cảm nhận được điều đó nên có thể yêu thêm... ca sĩ khác nhưng không bỏ tôi (cười).

- Anh dự tính thế nào cho tương lai nếu giả sử có ngày nào đó, khi giọng hát của mình dần không còn được như thời đỉnh cao?

Thật tình tôi không dự tính xa xôi quá. Tôi hơi thiên về đời sống duy tâm. Trong nghề chúng tôi thường hay tin vào Tổ nghiệp, khi mình vẫn luôn khao khát cống hiến, trau dồi nghề nghiệp, giúp đỡ và tạo điều kiện cho bạn bè đồng nghiệp được tốt hơn... thì Tổ nghiệp luôn đãi mình.

- Theo dõi hình ảnh cuộc sống của anh, thấy anh có vẻ rất thích cuộc sống đơn giản, điền viên, thích thú những điều giản dị của thiên nhiên... nhìn như vậy, người ta dễ nghĩ đến tâm tư của mọt người... luống tuổi, đó là bản chất đời thường của anh sau cánh gà? Hay mới có sự thay đổi nơi anh?

Yêu và luôn sống với thiên nhiên từ nhỏ, đó là cuộc sống của Bằng Kiều. Hay là tại mình già....từ bé nhỉ?!

- Bên cạnh anh là người vợ vốn nổi tiếng sành điệu. Hình như anh cũng đã "cải hóa" được cô ấy yêu sự giản dị, điền viên giống mình?

Không phải tôi "cải hoá" mà bạn í cùng chung sở thích thì đúng hơn. Hay là ai yêu thiên nhiên và sự giản dị thì cũng yêu... Bằng Kiều nhỉ (cười lớn).

- Sau Đời ca sĩ, bao lâu nữa Bằng Kiều sẽ có một liveshow tại TP Hồ Chí Minh?

Sẽ rất sớm thôi, tôi sẽ sắp xếp thời gian để gặp khán giả TP HCM bằng một liveshow của riêng mình, để thoả lòng mong nhớ của tôi với nơi đã dành cho tôi thật nhiều kỷ niệm.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm