Nội dung
nấm ăn được xếp vào nhóm đạm thực vật, chứa nhiều a-xít amin thiết yếu như vitamin nhóm B, vitamin C, D, E, K, beta-caroten... rất cần thiết cho sức khỏe con người. Đặc

Ngăn ngừa ung thư

Nấm có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây ung thư vú và buồng trứng vì hạn chế sản xuất các estrogen kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư. Theo khám phá của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học West Australia vào năm 2009, nấm là nguồn cung cấp a-xít linoleic liên hợp - một loại chất béo lành mạnh giúp làm giảm sản xuất các estrogen kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư. Nếu ăn 10g nấm mỗi ngày, phụ nữ có thể giảm 64% nguy cơ mắc ung thư vú. 

Giảm cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thêm nấm vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp chị em phụ nữ giảm cân nhanh chóng mà không cần phải ăn kiêng. Nấm giàu chất xơ, selen,... đặc biệt là rất giàu polysaccharide - một loại carbohydrate giúp ổn định đường trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn. Nếu thay thịt bằng nấm trong các món hầm, súp, bạn có thể giảm được 400 calorie mà không cảm thấy đói.

Bạn có biết ăn nấm kéo dài tuổi thọ

Kháng các loại virus

Nấm còn có thể tăng cường khả năng tiêu diệt virus gây bệnh trong cơ thể lên gấp đôi so với thông thường. Nấm chứa nhiều lentinan, một hợp chất được các nhà nghiên cứu Nhật chứng minh rằng có khả năng kích thích các tế bào miễn dịch, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn khi “chạm trán” với virus.

Giúp tim khỏe mạnh

Các nhà khoa học thuộc Đại học Tufts (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 100 phụ nữ thường xuyên thêm các loại nấm vào chế độ ăn hàng ngày và nhận thấy lượng cholesterol có hại trong máu của họ đã giảm xuống 12%. Nấm chứa nhiều hợp chất giúp giải độc và bảo vệ tế bào gan, làm tăng lưu lượng máu, giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch vành. Chúng cũng giàu các chất chống ô-xy hóa giúp giãn động mạch và hạ huyết áp. Lượng kali dồi dàu trong nấm còn có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Lưu ý khi dùng nấm

Bạn có biết ăn nấm kéo dài tuổi thọ

- Dù có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng một số loại nấm có chứa độc tố nên dễ gây ngộ độc. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên chọn dùng những loại nấm quen thuộc như đông cô, nấm rơm, kim châm... và mua ở những cơ sở uy tín, được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt.

- Muốn nấm tươi lâu, hãy giữ chúng khô ráo. Khi mua, nên chọn loại nấm còn nguyên gốc, được bảo quản kỹ càng. Lưu ý là chỉ sử dụng nấm trong vòng 1 tuần kể từ khi mua về. Nên để nấm còn thừa vào túi giấy vì làm vậy nấm sẽ tươi lâu hơn.

- Nấm hấp thụ nước nên dễ hỏng nên đừng ngâm chúng quá lâu khi rửa. Bạn có thể loại bỏ bụi bẩn trên nấm bằng bàn chải mềm, vải ẩm hoặc rửa nhanh trong nước lạnh, sau đó lau khô rồi mới chế biến.

Tin Update
  • 17/04/15 11:46 Mang khối u 5kg trong bụng mà tưởng có thai
  • 16/04/15 14:47 Bí quyết hay giúp phòng bệnh giãn tĩnh mạch chân
  • 16/04/15 14:47 Đau rát “đường thoát nước”
  • 16/04/15 10:43 Mỡ trong máu cao có thể gây chết người

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Cẩn trọng khi mẹ bầu ăn kem

Nếu đang mang thai, bạn phải hết sức cẩn thận với món kem, vì món kem ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của em bé trong bụng. 1. Gây rối loạn tiêu hóa Kem ăn ngay sau khi lấy từ tủ lạnh ra không...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm