Nội dung

Toán tiểu học là môn học dễ nhưng không đơn giản. Chính vì thế khi các em chuẩn bị bước vào năm học mới, bố mẹ nên dành nhiều thời gian hơn để nói với con về những bí kíp khi làm môn toán.

Một bài toán đã được chia sẻ gây tranh cãi khá lâu trên mạng xã hội nhưng chưa tìm được đáp án thỏa đáng nên mới đây lại tiếp tục sôi sục trở lại. Bài toán này được cho là bài tập về nhà của một em học sinh tiểu học đã được phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội mong sao tìm được câu trả lời chính xác nhất.

Bài toán tiểu học 8 2 x 22 kết quả là 1 hay 16 phụ huynh bó tay giáo sư toán học giải đáp

Theo đó, phép tính và 4 phương án được đưa ra như sau:

8 : 2 x (2+2)=?

A.1

B.16

C.1 hoặc 16

D. không biết

Chị Huệ - một người dùng mạng xã phản hồi khi nhìn thấy bài toán này: "Tôi không nghĩ rằng ở cái tuổi của mình mà vấp phải một bài toán tiểu học khó có đáp án như thế này".

Bài toán này thậm chí còn thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước, thậm chí các giáo sư toán học tại Đại học Oxford khi một cư dân mạng đăng tải lên Twitter.

Trong khi 1 số người cho rằng đáp án là 1 thì số khác phản đối, họ cho là 16 mới đúng. Cũng có người cho rằng bài toán này sai.

Cư dân mạng khăng khăng kết quả là 16 cho rằng nên tuân thủ nguyên tắc đi từ trái sang phải và kết quả của phép chia là 4, sau đó kết quả 4 có được ở bước trước được nhân với 4 và kết quả là 16

Một số cư dân mạng cho rằng nên tính vế sau trước, kết quả là 8, sau đó kết quả 8÷8 là 1.

Để chứng minh cho sự đúng đắn của mình, một số cư dân mạng còn liệt kê ra những công thức phức tạp để chứng minh cho quá trình giải bài toán của mình, một bài toán tưởng chừng đơn giản như vậy lại khiến cư dân mạng có cảm giác đã giải được kiến ​​thức đại học.

Bài toán tiểu học 8 2 x 22 kết quả là 1 hay 16 phụ huynh bó tay giáo sư toán học giải đáp

Ông Mike Brin, cán bộ của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ, đã đứng ra giải thích câu hỏi này: "Chúng ta nên thực hiện phép chia trước rồi mới đến phép nhân, vì vậy 16 là đáp án đúng."

Nhưng sau khi công bố đáp án chính xác, Mike Brin cũng cho rằng "toán học là một môn học khắt khe và không nên xuất hiện những phép tính mơ hồ như vậy. "

Tuy nhiên, ở câu hỏi này, gần 80.000 cư dân mạng cho rằng đáp án đúng phải là 1.

Sau khi thu hút được những tên tuổi lớn của Hội toán học Hoa Kỳ, môn toán tiểu học này đã khiến giáo sư toán học của Đại học Oxford "ngạc nhiên" khi đăng tải trên mạng xã hội: "Bản thân tiêu đề của câu hỏi này đã rất mơ hồ. Để có một câu trả lời rõ ràng, nó sẽ tốt hơn nếu thêm một dấu ngoặc đơn khác".

Bài toán tiểu học 8 2 x 22 kết quả là 1 hay 16 phụ huynh bó tay giáo sư toán học giải đáp

Nhìn chung, toán học là một môn học dễ nhưng lại rất khó và nhiều công thức, nguyên tắc khác nhau. Vì thế các bậc cha mẹ cần nhắc nhở con em kĩ càng khi làm bất kì bài toán nào.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm