Nội dung
Bài học từ cú ngã trong the heirs
 
- The Heirs – Những người thừa kế thu hút lượng lớn khán giả theo dõi từ Hàn Quốc tới các nước khác tại châu Á không chỉ nằm ở phần “ảnh đẹp”. Một kịch bản tốt, diễn xuất hay và bối cảnh đẹp đã tạo nên sự kết hợp hài hòa, đưa bộ phim đến gần với công chúng. Qua 20 tập phim, khán giả thấy yêu hơn cuộc sống này vì mối tình trong sáng của Kim Tan và Eun Sang cuối cùng cũng được hạnh phúc.

Tuy nhiên, xem The Heirs không đơn thuần chỉ là giải trí, ở đó còn có những bài học khiến các lớp khán giả từ già tới trẻ đều phải suy nghĩ. Đừng để mắc phải những sai lầm rồi hối tiếc muộn màng như các nhân vật dưới đây:

Đừng chỉ biết yêu mà không lo học

Kim Tan có thể là một mẫu người đàn ông lý tưởng với một số cô gái trẻ vì vẻ ngoài điển trai, trái tim chân thành và chung thủy. Tuy nhiên, Kim Tan hoàn toàn không phải là tuýp bạn trai khiến các bậc phụ huynh ưng ý. Hiển nhiên không một bậc cha mẹ nào muốn giao con gái mình cho một anh chàng “học thì dốt, chỉ được cái mã” – như lời bình luận của những nam giới dành cho Kim Tan.

Bài học từ cú ngã trong the heirs
Kim Tan luôn theo đuổi Eun Sang mọi lúc mà không lo học
 
Cho dù đến kết thúc phim, Kim Tan đã có sự tiến bộ về mặt thành tích học tập chỉ qua kết quả điểm thi cuối kỳ, nhưng suốt 20 tập của The Heirs, hiển nhiên không thấy biên kịch miêu tả về quá trình phấn đấu học hành của anh chàng. Có chăng kết quả vượt trội trên chỉ là một điều may mắn tình cờ rất dễ xảy ra với một đề thi trắc nghiệm.

Nhiều fan của Kim Tan đưa ra biện hộ, Kim Tan không muốn tập trung vào việc học vì muốn thể hiện mình không màng đến vấn đề kinh doanh của Jeguk để yên lòng người anh cùng cha khác mẹ. Dẫu vậy, nhiều khán giả nam đã lên tiếng chỉ trích nhân vật này là người đàn ông quá bi lụy vì tình.

Những cô cậu học trò say mê The Heirs và Kim Tan hãy luôn tỉnh táo để đừng chạy theo cơn lốc trai đẹp mà bỏ bê việc học hành. Đây cũng là điều những bậc phụ huynh mong đợi ở con em mình. Bạn có thể xem một bộ phim hot để giải trí vào những khoảng thời gian rảnh rỗi sau những giờ học, điều đó hiển nhiên sẽ chẳng bị ai phàn nàn.

Đừng tỏ ra là "đại ca" trong trường

Có rất nhiều khán giả trở thành fan của Choi Young Do sau The Heirs. Biên kịch Kim Eun Sook đã miêu tả một nhân vật nam tính khiến các chị em đổ gục. Tuy nhiên trước khi gặp Eun Sang, Young Do là một "trai xấu" theo đúng nghĩa, vì anh là tay đại ca khét tiếng trong trường Jeguk. Anh luôn là cái tên khiến các bạn trong trường phải sợ sệt vì những trò bắt nạt kẻ yếu.

Bài học từ cú ngã trong the heirs
Young Do những ngày là "đại ca" trong trường

 
Hãy đừng tỏ ra là "đại ca", cho dù gia đình bạn có nhiều tiền, muốn thể hiện vị trí độc tôn khiến người khác phải sợ. Bởi sẽ có một ngày phải hối hận như Choi Young Do. Ngay cả khi nhận ra những lỗi lầm mình đã phạm phải, Young Do đến xin lỗi nhưng không được tha thứ. Đó là cái giá mà lương tâm anh phải trả cho những hành động ức hiếp người khác.

Tiền bạc không phải là tất cả

Người phụ nữ thành đạt Esther Lee dù có được một cuộc sống xa hoa với tài sản kếch xù, cuối cùng vẫn cô đơn không biết tại sao mình phải sống như thế. Xung quanh cô không có được tình yêu như một lần tuổi trẻ từng bỏ lỡ. Cô một mình ngồi trong quán café và khi trưởng phòng Yoon tới, mới thực sự nói lên những nỗi cô đơn lạnh lẽo sau những năm tháng chạy theo đồng tiền.
 

Bài học từ cú ngã trong the heirs
Esther Lee xinh đẹp, giàu có, thực dụng và cuối cùng phải gặm nhấm nỗi cô đơn
 
Kết thúc cô đơn mà Esther Lee muộn màng nhận ra cũng là điều mà biên kịch Kim Eun Sook muốn nhắc nhở chúng ta: tiền bạc không phải là tất cả.

Cũng chính vì việc đặt tiền tài lên trên tình cảm mà người anh Kim Won đã trọn đời phải ôm nỗi đau cô đơn cho dù anh đã đặt chân lên đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Có được tiền bạc, địa vị nhưng hàng đêm Kim Won vẫn khóc trong căn phòng trống vắng.

Hãy quan tâm đến con cái

Hyo Shin, con trai của viện trưởng viện kiểm sát luôn được các nữ sinh trường Jeguk mến mộ. Yoo Rachel, con gái của tập đoàn thời trang danh tiếng. Choi Young Do, con trai của tập đoàn khách sạn hàng đầu Zeus. Kim Tan, con trai thứ hai của tập đoàn Jeguk danh tiếng.

Cả bốn người họ đều phủ lên mình một vỏ bọc hào nhoáng của danh gia vọng tộc. Tuy nhiên, họ luôn cô đơn trong chính gia đình của mình, trước những người cha, người mẹ chỉ biết tiền bạc và địa vị.

Hyo Shin đã từng một lần uống thuốc tự tử vì quá ức chế khi bị cha mẹ ép thi đỗ vào trường luật, trong khi ước muốn của anh không phải thế. Cuối cùng, anh đã giấu cha mẹ mình để đi nhập ngũ.
 

Bài học từ cú ngã trong the heirs
Mẹ của Hyo Shin không màng quan tâm tới sức khỏe và ước muốn của con

 
Yoo Rachel bị mẹ ép đính hôn với Kim Tan để môn đăng hậu đối. Ngay cả khi biết được sự thật Kim Tan là con vợ lẽ, Esther Lee vẫn không cho phép con gái hủy hôn để đợi thời cơ giá cổ phiếu của tập đoàn Jeguk tăng vọt mới tuyên bố chuyện này. Điều đó khiến Yoo Rachel cảm thấy xấu hổ với chính người mẹ thực dụng của mình tới mức phải phản kháng thành lời – “Con không phải là một món hàng trong lần ra mắt sản phẩm mới của mẹ”. Sau này, người mẹ mới hay biết con gái mình mắc chứng mất ngủ phải dùng thuốc. Bà muộn màng nhận ra đã không quan tâm tới sức khỏe và cảm xúc của con cái suốt một thời gian dài.

Bài học từ cú ngã trong the heirs
Yoo Rachel khóc vì sự vô tâm của mẹ

Kim Young Do như chính lời mà Cha Eun Sang từng cảm nhận, anh có gia đình nhưng luôn phải ăn mỳ một mình. Anh luôn cô đơn trong căn nhà vắng bóng người cha và người mẹ đã bỏ đi.

Bài học từ cú ngã trong the heirs
Cha của Young Do luôn đối xử với anh lạnh nhạt và không quan tâm tới cảm giác cần có mẹ của con trai mình


Kim Tan đã luôn phải sống nhẫn nhục khi che giấu sự thật về người mẹ ruột. Người cha là ngài Chủ tịch tập đoàn Jeguk không một mảy may quan tâm tới đời sống tình cảm của con, chỉ biết áp đặt và ra lệnh. Ông sẵn sàng dùng mọi cách để đẩy con trai vào cay đắng để chứng minh mình đúng.

Bài học từ cú ngã trong the heirs
Chủ tịch Kim chỉ biết bắt ép con cái theo sự sắp đặt đầy tính lợi nhuận kinh doanh

 
Mẹ của Hyo Shin, cha của Young Do, mẹ của Yoo Rachel, cha của Kim Tan đều là những người có thế lực kinh tế trong xã hội. Họ thuộc tầng lớp thượng lưu với khối tài sản kếch xù. Nhưng trước hết và quan trọng hơn số tiền mà họ kiếm được, đó là việc họ là những người cha, người mẹ. Điều những người con luôn muốn nhận được từ cha mẹ mình là tình yêu thương, quan tâm và cảm thông. Hãy đừng chỉ biết nghĩ đến cá nhân mình mà bỏ mặc cảm xúc của con cái như những ông bố bà mẹ tài phiệt trong The Heirs.

Một hình tượng người mẹ tuyệt vời trong bộ phim được biên kịch gửi gắm vào nhân vật Hee Nam, mẹ của Cha Eun Sang. Bà chỉ là một người quản gia giúp việc trong nhà của tập đoàn Jeguk. Bà phải chắt chiu từng đồng để gửi cho cô con gái lớn. Thậm chí bà còn gặp khiếm khuyết vì không thể nói được. Nhưng bà là một người mẹ đẹp mà ai cũng muốn được ôm vào lòng. Bởi tình yêu thương con không cần phải nói bằng lời.

Bài học từ cú ngã trong the heirs

Bài học từ cú ngã trong the heirs
Tình yêu thương con không cần phải nói bằng lời
 
Theo khampha
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm