Nội dung

Quãng thời gian cấp 2 không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng chị Amy Gardner biết chính xác phải làm gì trước khi con gái cô bắt đầu lên lớp 6 vào tuần này. Bà mẹ 2 con yêu cầu cô con gái 11 tuổi bóp toàn bộ một ống kem đánh răng ra một cái đĩa, và dạy cho cô bé một bài học mà con sẽ nhớ suốt quãng đời còn lại. Và chia sẻ sau đó của bà mẹ trên mạng xã hội đã tạo thành cơn bão khi được hàng ngàn bà mẹ khác tán thành.

 Bài học kem đánh răng của bà mẹ 2 con gây bão mạng xã hội

"Con gái tôi bắt đầu lên cấp 2 vào ngày mai. Chúng tôi đã cùng nhau trang trí tủ của con bé, mua đồng phục mới, thậm chí tôi còn gây bất ngờ với một chiếc ba lô mới. Nhưng đêm nay, chỉ trước khi đi ngủ, tôi đưa cho con bé một tuýp kem đánh răng và nhờ con bóp toàn bộ ra một chiếc đĩa. Khi con bé làm xong, tôi bình tĩnh bảo con cho toàn bộ kem đánh răng lại vào trong tuýp. Con bé bắt đầu kêu lên những câu như "Nhưng con không thể!" và "Nó sẽ không giống như trước kia!".

 Bài học kem đánh răng của bà mẹ 2 con gây bão mạng xã hội

Lời nói khi đã nói ra cũng không thể rút lại được như kem đánh răng trên đĩa

Tôi lặng lẽ chờ đợi cho con kêu gào chán và sau đó nói như sau: "Con cần phải nhớ bài học "kem đánh răng và chiếc đĩa" này cho đến mãi sau này. Lời nói cũng như vậy, khi nói ra không thể vãn hồi. Lời nói có thể nâng mọi người lên cũng có thể dồn mọi người vào chỗ chết. Khi con lên cấp 2, con sẽ nhận thấy rõ hơn trọng lượng lời nói của mình. Con sẽ có các cơ hội để sử dụng ngôn ngữ làm tổn thương, hạ thấp, vu khống những người khác; đồng thời có cơ hội khuyến khích, truyền cảm hứng, nói lời yêu thương,...Tất cả tùy thuộc vào lựa chọn của con. Hãy thận trọng khi nói ra.

Dù người khác có lỡ lời thì con đừng để bị cuốn theo mà hãy cẩn thận từ ngữ của mình. Mỗi buổi sáng thức dậy, con hãy nghĩ đến những câu nói làm mọi người vui vẻ. Con hãy dùng lời nói của mình để khiến thế giới tốt đẹp hơn. Và con sẽ không bao giờ hối tiếc khi chọn làm điều tốt".

 Bài học kem đánh răng của bà mẹ 2 con gây bão mạng xã hội

Ít ai biết rằng Breonna là con nuôi khi Gardner luôn chăm chút cho con từng li từng tí

Bài học của Gardner không chỉ ảnh hưởng đến con gái mình, nhưng nó còn ảnh hưởng đến hàng triệu người khác. Đã có hơn 600.000 nghìn lượt chia sẻ lại từ status gốc trên Facebook. Thế nhưng hầu hết mọi người không biết rằng Gardner mới chỉ làm mẹ gần đây khi nhận nuôi các bé cách đây 2 năm.

Trả lời phỏng vấn với ABC News, Gardner nói: "Nó thực sự quan trọng với tôi. Đã đến lúc con bé cần phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình và lời nói của bé. Chúng tôi không mong đợi Breonna không mắc sai lầm nào nhưng chúng tôi sẽ luôn bên cạnh giúp con".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm