Nội dung

Bà mẹ họ Liu ở Trùng Khánh, Trung Quốc đang bị nhiều người dùng mạng chỉ trích mạnh mẽ và gọi là "mẹ Hổ" sau khi chị đăng lên lịch học dày đặc suốt tuần của con trai.

Theo lịch này, cậu con trai 9 tuổi của chị phải học 16 tiếng mỗi ngày. Cậu bé phải dậy 5h sáng, bắt đầu ôn bài cho tới 6h sáng. Sau khi đi học về, em lại học tiếp và chỉ được phép nghỉ vào lúc 10h đêm, trước khi lên giường ngủ lúc 11h, theo trang Chongqing Times.

Bà mẹ trung quốc bắt con lớp 3 học 16 tiếng mỗi ngày

Lịch học dày đặc của con trai chị Liu thu hút nhiều ý kiến chỉ trích sau khi người mẹ đăng trên mạng.

Suốt những ngày trong tuần, sau các buổi học ở trường, bà mẹ bắt con trai đi học thêm Tiếng Anh. Cuối tuần, cậu  bé đi học thêm các môn như đàn piano, luyện viết chữ đẹp, bơi lội và làm hết các bài tập cho cuộc thi vô địch toán thế giới.

Người mẹ từng tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh cho biết chị cũng được nuôi dạy theo cách y như vậy từ bố mình. Khi trò chuyện với báo chí, chị nói mình không ngờ lịch học của con trai lại gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều người như thế. Dù vậy, chị vẫn bảo vệ quan điểm khi cho rằng lịch học như vậy rất quan trọng, giúp trẻ hiểu khái niệm về thời gian và rèn tính tự giác, kỷ luật từ khi còn nhỏ.

"Nếu con muốn có cuộc sống tươi sáng trong tương lai, con phải học hành chăm chỉ từ bé. Bố tôi từng nói với tôi rằng điều duy nhất một đứa trẻ có thể làm là học tập", chị Liu nói. 

Chị kể, mỗi phần trong lịch học của con trai đều được đặt kế hoạch với mục đích cụ thể: Học đàn piano sẽ thúc đẩy tài năng nghệ sĩ của con và "khả năng này sẽ giúp con dễ tìm được bạn gái về sau", trong khi làm các bài toán khó sẽ giúp con "mài giũa khả năng tư duy logic".

Chị Liu nói chị cũng từng băn khoăn liệu mình có quá nghiêm khắc với con trai không, nhưng cuối cùng chị đã tự đưa ra kết luận "chẳng thành vấn đề, miễn là nó tốt cho con". Chị cũng khuyên những bố mẹ khác nên áp dụng phương pháp này cho con mình.

Vương Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm