Nội dung

Anh là một fan của bóng đá. Ban đầu nó nghĩ chẳng có gì ảnh hưởng khi anh thích xem bóng đá và hay đi đá bóng cả. Nhưng rồi nó ghét môn thể thao mà anh thích ấy. Anh yêu nó và yêu cả bóng đá. Nhiều lúc nó thấy ghen tỵ với bóng đá. Anh đi xem bóng đá đêm và quên không nhắn tin với nó, nó ghét. Anh đi đá bóng và quên mất buổi hẹn đi xem phim cùng nó, nó ghét. Ngồi tán gẫu với cả lũ bạn, anh chỉ toàn nói chuyện bóng đá mà nó chẳng hiểu gì, nó ghét. Nó trở nên nhăn mặt và dỗi mỗi khi anh nói về bóng đá. Vì bóng đá tranh mất anh của nó, anh dường như giành thời gian cho bóng quá nhiều còn nó thì chẳng hề thích môn thể thao ấy tý nào.

Anh yêu bóng đá còn em thì yêu anh

Nhưng rồi nó nghĩ, anh yêu bóng đá cũng như nó yêu shopping, yêu làm đẹp vậy. Nó có thể giành hàng giờ đi lượn lờ ở trung tâm mua sắm, ngồi hàng giờ trong tiệm làm tóc, tiệm sơn móng chân, nó còn bắt anh đi cùng mà anh đâu có ca thán lời nào. Vậy thì tại sao nó lại không muốn anh xem bóng đá và đi đá bóng. Cần phải tôn trọng niềm đam mê của anh chứ không thể ích kỷ như vậy mãi được.

Thế rồi nó bắt đầu tìm hiểu về môn thể thao vua, về đội bóng mà anh thích, nó thử cùng anh ngồi xem một trân bóng, đi xem anh đá, cổ vũ anh.

Mặc dù thời gian đầu nó chỉ ngồi xem mà chẳng hiểu gì, thậm chí là có phần gượng ép. Nhưng dần dần,  anh nói thêm cho nó hiểu về bóng đá, nó hiểu hơn và trong những trận đấu tiếp theo mà nó xem, nó thấy bóng đá cũng đâu đến mức đáng ghét như nó nghĩ. Nó cảm thấy được nhiệt huyết của những cầu thủ trên sân, sự vui mừng khi một bàn thắng được ghi, và sự vỡ òa trong niềm hân hoan khi đội mình cổ vũ giành chiến thắng. Rồi về sau, nó không bỏ lỡ một trận bóng nào mà anh tham gia, nó cổ vũ, động viên anh cố gắng chứ không giận dỗi trẻ con như trước nữa. Và giờ đây, nó có thể tự tin ngồi bàn luận với anh về bóng đá, về cầu thủ và đội bóng mà cả hai yêu thích.

Anh yêu bóng đá còn em thì yêu anh

Và nhờ đó, anh và nó ngày càng gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, yêu nhau hơn. Nó không còn giận dỗi trẻ con, ích kỷ như trước nữa. Nó đã biết thêm một môn thể thao mà cả thế giới yêu thích và hâm mộ. Và nó yêu anh, yêu luôn cả bóng đá.

Ly Sù

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm