Nội dung
Anh giữ lại quá khứ và quên đi ngày mai....

Ta quên một ngày chưa tới, sự lãng quên đến trong dự cảm. Ngày mai trong dự cảm của tình mình sẽ là một ngày của những buồn đau vô nghĩa. Khi duyên hết, những trót nỡ để lại cho ta món nợ ân tình. Nếu nợ chưa dứt mà duyên đã tan, có khi nợ sẽ hóa niềm đau.

Ngày em nói chia tay, anh vùi mình trong những bài hát buồn. Anh tìm kiếm sự đồng cảm trong những lời bài hát đó và anh làm theo một câu hát:

"khẽ nhắm mắt để anh quên đi ngày mai Không còn em giờ anh không còn mơ nữa đâu!"

Anh nhủ lòng rằng sẽ quên đi ngày mai của đôi mình, nước mắt anh ứa ra trong những thì thầm riêng mang, khóc nốt hôm nay thôi để quên đi ngày mai... chia tay nhau, khoảng thời gian ta cần cho vào quên lãng đó chính là "ngày mai".

Anh giữ lại quá khứ và quên đi ngày mai

Ta quên một ngày chưa tới, sự lãng quên đến trong dự cảm. Ngày mai trong dự cảm của tình mình sẽ là một ngày của những buồn đau vô nghĩa. Khi duyên hết, những trót nỡ để lại cho ta món nợ ân tình. Nếu nợ chưa dứt mà duyên đã tan, có khi nợ sẽ hóa niềm đau. Niềm đau ngày duyên vỡ dằn vặt người ta vào quãng sau của kết thúc. Phút em nói chia xa, anh cố quên ngày mai của đôi mình.

Duyên hết, ngày mai sẽ là ngày anh nhìn em đi cùng người khác, ngày những vương vấn đọng trong anh thành nước mắt. Ngày mai, anh nhớ đôi tay em từng lắm, vòng tay anh từng ôm em để xua những cô đơn vân kín tâm hồn và dìu nhau qua những mệt mỏi của cuộc đời. Ngày mai, anh chênh chao trong cảm giác thiếu vắng đi điều gì đã từng trong anh, đó là ngày anh mất đi một nửa của tâm hồn mình. Khi em đi mất, một nửa mảnh tình trong anh cũng đành bẻ làm đôi...

Anh giữ lại quá khứ và quên đi ngày mai

Anh muốn quên đi những khoảnh khắc nhiều luyến tiếc, buồn đau và trống trải đó. Cuộc tình kết thúc, anh dặn lòng phải quên đi ngày mai. Chia tay, anh muốn giữ lại ngày hôm qua của đôi mình, giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc. Cuộc đời đâu có mấy lần bắt đầu, nếu ta rũ bỏ và lãng quên mọi thứ mình đi qua thì đến đoạn cuối của yêu thương, trong ta còn lại những gì?

Anh sẽ không nhủ lòng mình cố quên em của quá khứ. Bởi vì em của quá khứ vẫn vẹn nguyên trong anh một vẻ đẹp, bởi vì em của quá khứ thật dịu dàng ân cần. Tại sao lại phải cố xóa đi một hình ảnh đã từng là tuyệt vời trong ta. Tại sao phải cố gạt bỏ bóng hình một người đã từng dìu ta qua những mệt mỏi và chán nản của ngày dài. Anh sẽ không quên người con gái với anh từng là đẹp nhất dù cho bây giờ em chẳng thể bên anh.

Anh giữ lại quá khứ và quên đi ngày mai

Chia tay, anh giữ lại bóng em như những gì anh từng nhận được từ em. Tình yêu có khi là những ảo ảnh. Người ta yêu nhau để ngộ nhận về vẻ đẹp của đối phương, để rồi say nhau, để rồi cháy lên những hạnh phúc khi trở thành duy nhất trong lòng một ai đó. Khi mọi thứ kết thúc, khi vết thương chưa lành và lòng ta chưa thể đón nhận một người mới, hãy cứ giữ lại những ảo ảnh xưa cũ, giữ lại những gì ta đã từng có trong tay. Tình yêu là một thứ ảo ảnh, hạnh phúc riêng mang cũng là ảo ảnh, chẳng khác gì nhau cả. Ngày em xa, giấc mơ anh thành mây trời lang thang. Mây trời thì chẳng thể giữ.

Em đi mất, anh chẳng thể điều khiển con tim mình. Anh gượng gạo dặn nó quên đi ngày mai. Anh bất lực thả cho nỗi nhớ, niềm yêu xưa cũ trong nó được tự nhiên mà thổn thức. Tình yêu nào cũng có ngày kết thúc, khoảnh khắc chia tay. Tôi mong mỗi tình yêu sẽ là một tình yêu đẹp, đọng lại trong ta những ngọt lành của khao khát. Tôi mong những người xa nhau sẽ quên đi ngày mai nhiều buồn đau vô nghĩa. Tôi mong những người không còn nhau nữa sẽ nhớ được những ấm áp từng được nhận để sau mỗi cuộc tình, trái tim sẽ không thêm một vết thương...

- Nguyên Bảo -

Dương Nguyên Bảo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm