Nội dung

Trẻ con đáng yêu, dễ thương nên ai cũng yêu quý. Mỗi người có một cách yêu thương khác nhau, vậy nên đừng nhìn những gì thể hiện ra bên ngoài mà phán xét tình yêu thương của họ.

Chị La Ức (Trung Quốc) và chồng kết hôn qua mai mối của một người trong thôn. Cả hai nhanh chóng có một cậu con trai kháu khỉnh nên được cả nhà yêu thương. Đứa trẻ đã 3 tuổi nhưng rất được mọi người cưng chiều, đặc biệt là chị La Ức coi đứa trẻ như báu vật trong nhà, không bao giờ muốn con bị tổn thương, con có làm sai cũng không bao giờ phạt nặng tay. Chính vì thế khi chị La Ức thấy con trai của mình bị người khác quát mắng hay tỏ thái độ không yêu thương, chị đều vô cùng tức giân.

Anh chồng mỗi lần bế con traiđều đeo găng tay cao su gâykhó hiểu vô tình mở ngăn kéo tủ tôi choáng váng

Chị kể: "Chồng tôi có một người anh trai nhưng quanh năm đi làm thuê ở nơi khác, vốn dĩ không thân thiết nên tôi cũng không biết nhiều về người anh này.

Vào một lần anh chồng tôi về nhà có mang cho cháu một túi kẹo. Con trai tôi nhìn thấy nên vô cùng thích thú, mở túi kẹo ra ăn ngay. Lúc này anh chồng tôi mới trêu chọc hỏi không mời bác hả nhưng thằng bé lém lỉnh mải ăn không trả lời. Thấy vậy, anh chồng tôi lập tức cáu và mắng rằng đứa trẻ không biết điều".

Thấy vậy, chị La Ức vô cùng tức giận trong lòng nhưng không hề nói ra cho rằng người đàn ông này quả là hẹp hòi và không biết cách thương yêu cháu của mình.

Nhiều lần sau đó, chị La Ức để ý mỗi lần anh chồng bế cháu trai đều đeo một đôi gang tay cao su. Khi bế cháu xong lại tháo ra và cất đi.

Anh chồng mỗi lần bế con traiđều đeo găng tay cao su gâykhó hiểu vô tình mở ngăn kéo tủ tôi choáng váng

"Tôi thấy điều này vô cùng khó hiểu và cực kì ghét người bác, chẳng lẽ con mình lại bẩn đến mức như vậy sao? Sau khi anh chồng đi làm, khi đang dọn dẹp nhà tôi vô tình mở ngăn tủ ra mới choáng váng phát hiện nguyên do.

Trong ngăn tủ là những bức hình chụp anh chồng làm việc ở những công trường vất vả. Có lẽ là những người lao động chân tay có nhiều vết chai sạn, đôi tay thô ráp sợ làm ảnh hưởng đến làn da non nớt của trẻ em nên anh luôn cẩn thận đeo gang tay cao su để không làm đau cháu trai. Những suy nghĩ chợt lóe lên trong đầu khiến tôi cảm thấy hổ thẹn vô cùng vì những trách cứ nhỏ nhen của mình".

Anh chồng mỗi lần bế con traiđều đeo găng tay cao su gâykhó hiểu vô tình mở ngăn kéo tủ tôi choáng váng

Khi đó chị La Ức mới hiểu ra rằng mỗi người có một cách thể hiện tình yêu của mình với con nhỏ khác nhau, người ồn ào nhưng cũng có người âm thầm và lặng lẽ khiến người khác hiểu sai ý. Đó cũng là lý do vì sao mà dù rất ít khi về nhà nhưng anh chồng đều rất quý cháu và ngược lại, thằng bé đều yêu thương bác, nó cảm nhận được tình yêu mà bác dành cho nên không hề cảm thấy xa lạ với bác. Trẻ con rất thật thà, ai yêu thương thì chúng quấn quýt còn ai giả tạo, chắc chắn chúng sẽ tránh xa.

Chính vì thế kể từ sau, mỗi khi anh chồng trở về nhà và ngỏ ý được chơi cùng cháu trai, chị La Ức cũng đã không cản nữa. Cô cho phép con trai được hưởng trọn vẹn tình yêu thương của người thân dù là theo cách nâng niu cưng chiều hay đôi lúc mạnh mẽ, đòn roi từ người anh chồng. Vì cô tin dù theo cách nào, người bác cũng luôn biết cách bảo vệ cháu trai của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm