Nội dung
Anh chàng người yêu và 3 cô em kết nghĩa...

Nếu hỏi Thảo trên đời này cô ghét ai nhất thì cô sẽ nói ngay mà không cần suy nghĩ đó là ghét "em kết nghĩa" của người yêu mình nhất.

Hưng và Thảo yêu nhau được 2 năm, họ chuẩn bị làm đám cưới, nhưng hai người lại thường xuyên giận dỗi nhau chỉ vì mấy cô em kết nghĩa của Hưng.

Hưng tính tình thân thiện vui vẻ, tâm lý, khéo ăn khéo nói nên thường được mọi người quý, nhất là đám con gái. Ngay từ thời đi học Hưng lúc nào cũng là "chỗ dựa" của rất nhiều bạn nữ trong lớp, lên tới học đại học thì Hưng chơi trong một nhóm bốn người, có mình Hưng là con trai, còn ba cô con gái. Họ gọi Hưng là anh cả, họ nhận nhau là anh em kết nghĩa, chia sẻ vui buồn, đi đâu làm gì cũng có nhau, học xong đại học ra trường tình cảm của họ cũng vẫn khăng khít gắn bó. 

Ba cô em kết nghĩa của Hưng coi Hưng là đồ sở hữu của riêng các cô ấy, cứ Hưng định lăm le tìm hiểu nàng nào thì ba cô em gái kết nghĩa của Hưng lại chúi mũi vào săm soi xem cô gái ấy ra sao, và quả tình là cô nào mà Hưng tỏ vẻ thích thì 3 cô em kết nghĩa của Hưng cũng đều ghét ra mặt.

Đến lúc Hưng gặp và yêu Thảo cũng thế, lúc đầu mới hẹn hò, Hưng bảo Thảo phải giữ bí mật không muốn cho mọi người biết. Hưng kể cho Thảo nghe về ba cô em gái kết nghĩa mà họ chơi với nhau 6 năm nay, họ là những người rất quan trọng trong cuộc sống của Hưng. 

Thảo nghe đã thấy nổi máu điên, con gái ai chả ích kỉ thế, họ làm sao có thể chấp nhận những cô gái không phải anh em ruột rà của người yêu mình lại trở thành người quan trọng trong cuộc đời mình như thế được. Lắm hôm Thảo và Hưng hẹn nhau đi chơi, tới phút cuối Hưng lại nhắn tin xin lỗi Thảo không đi được, vì một cô em gái kết nghĩa của Hưng đang có chuyện buồn, Hưng phải đi an ủi. 

Lúc hai người đi chơi riêng, thì thấy Hưng cứ chúi mũi vào cái điện thoại tưởng đang làm gì, hóa ra đang chát nhóm với mấy cô em gái. Thảo nổi khùng lên hỏi Hưng Thảo quan trọng hay các cô kia quan trọng hơn, Hưng bảo Thảo đừng nhỏ nhen ích kỉ như vậy, giữa Hưng và ba cô gái ấy là tình cảm trong sáng. Hưng coi họ như em của mình mà thôi. Sợ Thảo không tin, Hưng quyết định công khai giới thiệu cô với ba đứa em gái kết nghĩa của mình.
 
Anh chàng người yêu và 3 cô em kết nghĩa
Ảnh minh họa

Thảo vẫn nhớ như in cái buổi tối đáng ghét hôm đó và bộ mặt của ba đứa em gái kết nghĩa kia. Lúc Thảo bước vào, ba đứa nó nhìn Thảo một lượt từ đầu tới cuối, có khi mẹ chồng tương lai của cô cũng không soi mói cô như vậy. Lúc ngồi ăn, ba cô nhõng nhẽo bắt người yêu Thảo phải bóc tôm cho ăn, Hưng cặm cụi ngồi bóc tôm cho ba cô ăn ngon lành, thế mà trước nay mỗi khi đi ăn Hưng chưa bao giờ làm điều ấy cho Thảo. 

Ba cô em gái cố tình chứng tỏ quyền sở hữu Hưng bằng cách nói những câu chuyện chỉ bốn người họ hiểu, còn Thảo ngồi phỗng như người thừa. Trong đó đáng ghét nhất là một cô gái tên Phương, Thảo cảm thấy cô này ghét mình ra mặt. Hưng ngồi giữa Phương và Thảo, Phương luôn cố tình thể hiện tình cảm sỗ sàng với Hưng, tự động cho tay vào túi áo khoác của Hưng, tự động ôm Hưng ngay trước mặt Thảo. Cô ta cố tình gợi lại rất nhiều chuyện của bốn người, rồi còn nói bóng nói gió, trước đây Hưng cũng từng có bạn gái, nhưng sau đó vì không thể nào hòa hợp được với mọi người trong nhóm nên đã phải nói lời chia tay với Hưng, Hưng quay ra bảo với Thảo: "Tụi anh chơi với nhau lâu rồi tình cảm khăng khít như người trong nhà, em hãy coi các chị ấy như là ruột thịt của anh để cho dễ cư xử".

Lần đó Thảo ức nghẹn, cô bỏ về trước, Hưng cũng chẳng thèm chạy theo, cứ để cô về, tối anh còn gọi điện trách móc cô làm mất mặt anh với bạn bè của anh. Thảo bảo anh chọn đi giữa cô và mấy cô em gái kết nghĩa của anh, anh chọn ai, Hưng nổi khùng lên nói sao Thảo lại trẻ con như vậy. Chuyện chẳng liên quan gì tới nhau mà cũng mang ra so sánh, Hưng sống không thể thiếu vợ con, nhưng cũng phải có bạn bè. Anh nói nếu có tình ý gì với một trong ba cô ấy thì đã có lâu rồi chứ sao phải chọn Thảo. Nghe Hưng nói cũng có lý nên Thảo cũng chịu bỏ qua.

Nhưng thời gian gần đây Thảo thấy cô em gái tên Phương của Hưng hay tag ảnh chụp với Hưng lên facebook, họ đi du lịch cùng nhau, ôm ấp, thơm má nhau như tình nhân. Chuyến đi du lịch đó Hưng nói là chuyến đi từ giã đời độc thân của anh, trước khi anh lấy vợ, và đương nhiên là chỉ có bốn người họ, người lạ không được phép đi theo. Thảo xem những tấm ảnh mà nổi máu điên, nói thật đến hiền như bụt mà xem ảnh chồng sắp cưới của mình chụp ảnh thân mật như vậy với một cô gái khác cũng sẽ không kìm chế được, chứ đừng nói là Thảo. Vậy mà Thảo nói thì Hưng lại bảo Thảo chỉ ghen bóng ghen gió, anh yêu cô thì mới chọn cô làm vợ chứ không phải là chọn Phương hay là hai cô kia.

Hôm hai người đi chọn nhẫn cưới, Phương nằng nặc đòi đi theo để chọn cùng, Hưng cũng đồng ý. Nhẫn cưới của hai người nhưng Phương đòi tự quyết định, thậm chí Phương còn tự ý xỏ tay vào nhẫn cưới rồi ngắm ngắm xem có hợp với tay mình và tay Hưng không, Thảo thấy mình như người thừa. Cô nhắc Phương: "Có hợp hay không thì cũng không phải chuyện của chị, vì chị không phải là vợ của anh ấy", nghe Thảo nói vậy thì Phương quay ra mỉa mai: "Vợ chưa chắc quan trọng hơn đâu em gái ạ". 

Thảo thích một cặp nhẫn cưới nhưng Phương cứ nằng nặc chê là Hưng đeo xấu không hợp, Phương chọn cặp khác, Thảo không thích, cuối cùng Hưng đành bảo thôi đi về để chọn sau. Hôm sau Hưng một mình đi lấy cặp nhẫn cưới về đưa cho Thảo, Thảo bảo tại sao anh phải làm như vậy? Hưng bảo vì không muốn Phương hay Thảo buồn, ai cũng là người mà anh yêu thương.
 
 
Anh chàng người yêu và 3 cô em kết nghĩa
 Ảnh minh họa

Trước ngày Hưng và Thảo đi chụp ảnh cưới, anh gọi điện nói Thảo dời lại lịch tuần sau hãy đi, Hưng cứ một mực nói là phải dời vì có việc quan trọng không thể nào hủy được. 

Tới hôm sau Thảo mới biết Hưng đòi dời lịch là để đưa Phương về quê, bà ngoại cô ta nhập viện, cô ta hoang mang bấn loạn, Hưng sợ cô ta đi một mình ở đường không an toàn nên phải đích thân đưa cô ta về. Tối hôm sau còn thấy cô ta chụp ảnh dựa vào vai của Hưng cùng dòng chữ: "Anh mãi mãi là chỗ dựa vững chắc nhất trong đời em, không bao giờ phản bội", Hưng thậm chí còn like ảnh và comment lại: "Chắc chắn như thế rồi, cho dù có chuyện gì thì vẫn luôn có anh ở đây cho em dựa vào". 

Thảo đọc được mà ức nghẹn, cô đòi hủy luôn buổi chụp ảnh cưới, chẳng cưới xin gì nữa. Hưng năn nỉ thuyết phục Thảo, Thảo chỉ buông gọn một câu: "Xin anh đừng bao giờ có em gái kết nghĩa" em sợ em gái kết nghĩa như của anh lắm. 

Họ lại cãi nhau, Hưng bảo nếu Thảo vẫn ích kỉ như vậy thì chia tay cũng được. Anh không cần một người vợ ích kỉ và không hiểu chuyện như Thảo. 
 Theo Dương Thụy / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con đã quá yêu anh ấy...

Con đã quá yêu anh ấy... Mẹ lo con gái mẹ sẽ khổ. Mẹ lo con gái mẹ chìm đắm quá vào cuộc tình gian nan này mà bị anh kéo vào những rắc rối của Anh....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm