Nội dung
"Cơ ngơi" hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ "nhà giàu, học giỏi"

Một khi những sinh viên "nhà giàu, học giỏi" này đã quyết tâm và cố gắng thì những gì họ có thể làm được còn lớn hơn gấp nhiều lần điều mà bạn nghĩ, để tạo dựng nên một "cơ ngơi" của bản thân.

Một khi những sinh viên "nhà điều kiện, học giỏi" này đã quyết tâm và cố gắng thì những gì họ có thể làm được còn lớn hơn gấp nhiều lần điều mà bạn nghĩ, để tạo dựng nên một "cơ ngơi" của bản thân.

Có thể với bạn, những sinh viên thuộc dạng nhà có điều kiện và còn học giỏi là chẳng còn gì lạ lẫm gì nữa. Tuy nhiên, nhà giàu, học giỏi, mà biết tự tay gầy dựng, tạo nên sự nghiệp của bản thân trong một môi trường quá sức đầy đủ thì chắc chắn là một con số rất ít. 

Nhưng ít chứ không phải là không có. Thậm chí ngược lại, một khi những sinh viên "nhà giàu, học giỏi" này đã quyết tâm và cố gắng, thì những gì họ có thể làm được còn lớn hơn gấp nhiều lần điều mà bạn nghĩ, để tạo dựng nên một "cơ ngơi" của bản thân. Một "cơ ngơi" với công việc, chức vị, tiền tài,... một cách vững chắc, mà quan trọng là nó do chính sức của họ làm nên.

Aiden Nguyễn (St 319) - "Cơ ngơi" khủng của một người trẻ "nhà có điều kiện

Nếu cứ sinh viên nào giàu là chỉ biết chơi bời như nhiều người vẫn nghĩ thì có lẽ Aiden Nguyễn sẽ là một trong những trường hợp cá biệt nhất. Bởi vốn dĩ, Aiden đã sớm có được nhiều điều kiện tốt hơn những người bạn cùng lứa, với gia đình khá giả, từ nhỏ luôn được học ở những ngôi trường danh tiếng ở Hà Nội, sở hữu xế hộp từ rất sớm. Tuy là một công tử chính hiệu, nhưng Aiden lại chưa bao giờ ỷ lại vào điều đó mà ngược lại, cậu còn chăm chỉ và tài năng hơn bất cứ ai.

cơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏi

Trước tiên là về thành tích học tập. Sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Hà Nội, Aiden đã tiếp tục lên đường sang London, Anh để lấy được tấm bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Bên cạnh đó, Aiden còn được biết đến nhiều nhất với vai trò là trưởng nhóm St.319, là nhà sản xuất cho Min và hàng loạt dự án nghệ sĩ trẻ sắp ra mắt, chưa kể đến việc Aiden từng tham gia mở một quán cafe rất lớn với bạn. Hiện tại, Aiden đang quản lý một khách sạn của gia đình và sắp tới là góp vốn vào một dự án kinh doanh mới. Điều đáng quý đó là, sự thành công của St.319 cho đến bây giờ, hoàn toàn được gây dựng từ chính bàn tay của Aiden chứ không hề có sự giúp đỡ của gia đình. 

cơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏi

 Aiden là một người làm việc cực kỳ tích cực và luôn tự động, tự giác để tạo nên những nền tảng cơ bản nhất cho mình.

Giờ đây nhắc tới St 319 thì không có bất cứ một bạn trẻ nào ở Việt Nam là không biết đến, thậm chí còn có cả đội fans hùng hậu ở nước ngoài. Nhưng nể một điều nữa là trong khoảng thời gian này, Aiden đã biết bắt đầu tham gia trong những khoảng đầu tư lớn, nhằm giúp ổn định kinh tế gia đình. Cậu cũng từng chia sẻ rất thẳng thắn trong một bài phỏng vấn rằng: "Ngoại trừ những dự án đầu tư của riêng gia đình thì mọi thứ mình có được hôm nay đều tự chính tay mình làm ra".

cơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏi

 Học giỏi, nhảy giỏi, kinh doanh giỏi, quản lý giỏi,... Aiden còn là một người cũng rất giỏi và có duyên trong âm nhạc và nghệ thuật.

Vy Vinecom - con chủ tịch tập đoàn nhưng biết kiếm tiền từ năm 7 tuổi

Thuộc thế hệ 8x đời cuối, chị Uyên Vy hiện đang giữ vị trí Quyền tổng giám đốc công ty VinEcom thuộc tập đoàn Vingroup. Chị vừa được tạp chú Forbes Việt Nam bình chọn vào Top 30 nhân vật trẻ xuất sắc của năm. Chị là một trong những người trẻ tự tay tạo dựng cơ ngơi cho riêng mình dù rằng cuộc sống và gia đình rất "có điều kiện".

Theo như chia sẻ, chị Uyên Vy vốn là con gái của Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Vinatex, đây là một trong những tập đoàn chuyên về dệt may lớn nhất nhì tại Việt Nam. Tuy nhiên ngay từ nhỏ, chị Uyên Vy đã được gia đình tập cách sống tự lập để không bị phụ huộc quá nhiều vào gia đình.

cơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏi

 Uyên Vy được Forbes bình chọn trong Top 30 người trẻ thành công vào năm 2015.

Uyên Vy học rất giỏi và từng là cựu học sinh của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM và tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Tài cính tại trường Georgetown tại Mỹ, đây vốn là ngôi trường mà trước đây cựu Tổng thống Bill Clinton từng theo học.

Mặc dù là con gái, nhưng chị Vy đã biết kinh doanh và cực kỳ nhanh nhạy trong lĩnh vực này. Năm 7 tuổi chị đã biết kiếm tiền từ việc photo sách lấy lời, năm 11 tuổi thì chập chững bước vào lĩnh vực thiết kế website và kiếm được hơn 4 triệu đồng. Sau đó không lâu, chị đã cùng vài người bạn của mình thành lập một công ty chuyên cung cấp hosting trên mạng miễn phí cho các bạn học sinh, sinh viên rồi thành công, trở thành một trong 3 nơi cung cấp dịch vụ này duy nhất tại Việt Nam vào thời điểm những năm 2000. Ít ai biết được một công ty công nghệ cao ấy lại được tiếp quản từ một cô nhóc chỉ mới 13 tuổi. Điều đó đã giúp nhiều trang báo tò mò và mời chị thực hiện phỏng vấn. Nhưng cũng vì thế mà không lâu sau, công ty của chị đã bị một nhóm Hacker đánh sập.

cơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏi

Quá tiếc nuối với những gì mình đã bỏ ra, nên chị Uyên lại quyết định tiếp tục công việc này của mình và từng kiếm được hơn 2.100 USD vào những năm 13, 14 tuổi. Năm 2 đại học, Uyên Vy kiếm được hơn 2 tỷ đồng nhờ vào kinh doanh online tren Ebay để học hỏi kinh nghiệm. Và với số tiền đó, chị Uyên Vy đã mang về làm vốn, tự mình đầu tư và mở lên chuỗi nhà hàng Aiya! Thế giới ăn vặt từng rât được nhiều bạn trẻ tại Sài Gòn biết đến. Năm 22 tuổi, chị Uyên tiếp tục thành lập công ty riêng, mở ra trang website bán hàng trực tuyến Chon.vn và trở thành nữ CEO trẻ khi chỉ mới 22 tuổi.

cơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏicơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏi

 Hình ảnh Uyên Vy đang hướng dẫn và giới thiệu công ty của mình cho một phái đoàn nước ngoài đến tham quan.

Sau khi lên đường du học ở Mỹ và về nước, chị Uyên Vy đã bắt tay gầy dựng chuỗi nhà hàng ẩm thực Aiya! Thế giới ăn vặt từng cực kỳ hot đối với các bạn trẻ ở Sài Gòn. Rồi trở thành CEO của một công ty. Ngoài công việc của riêng mình, chị Uyên Vy còn đồng giữ vai trò Chủ tịch của các nhóm cộng đồng khác nhằm hỗ trợ cho các bạn học sinh, sinh viên.

Lê Thái Sơn - CEO 9x khởi nghiệp thành công ngay khi ra trường

Sinh năm 1992, nhưng Thái Sơn đã và đang là CEO của cả một hệ thống ẩm thực thức ăn tiện lợi với 4 thương hiệu và 9 cửa hàng phủ sóng ở khắp Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng và TP.HCM. Được biết, Thái Sơn cũng là một gia đình khá giả và có tiếng tại Hà Nội.

Năm 2010, Thái Sơn quyết định sang Thụy Sỹ du học, đến năm 2013 thì tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Quản lý Khách sạn tại đây. Đặc biệt trong suốt quãng thời gian học và sống ở xứ người, Sơn đã sớm nhận ra được nhiều mô hình và cơ hội kinh doanh thông minh của người bản xứ và hoàn toàn có thể về áp dụng ở chính quê hương của mình. Thế là chàng sinh viên trẻ và tràn trề nhiệt huyết ấy, sau khi hoàn thành khoá học đã tranh thủ về nước và lập kế hoạch cho những dự án đầu tiên. Và để có được nguồn vốn xoay chuyển, Sơn đã phải vay từ bố mẹ với lời hứa sau 2 năm nếu không hoàn trả, Sơn sẽ tự cuốn gói ra khỏi nhà. 

cơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏi

 Vừa tốt nghiệp xong Sơn đã nhanh chóng quay về Việt Nam để phát triển sự nghiệp.

Đầu tiên Sơn cùng nhóm các nhà đầu tư trẻ thành lập Công ty Cổ phần Thiết kế sáng tạo Adpro Việt Nam (Adpro JSC) chuyên tư vấn chiến lược và quản trị Branding, Marketing Communications, Advertising,... rồi đến tháng 10 liên kết mở ra chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Rolling BBQ. 

Mặc dù vừa mới ra trường, tuổi đời còn rất trẻ, chưa kể đây có thể nói là một trong những phi vụ làm ăn đầu tiên của Sơn. Nhưng chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Sơn đã lập nên một thương vụ lớn đó là thâu tóm và sáp nhập vào Công ty cổ phần Đầu tư Food Center và hiện đang toàn quyền sở hữu chuỗi hệ thống ẩm thực được cực nhiều bạn trẻ tại Hà Nội yêu thích.

cơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏi

 Chỉ mới 23 tuổi, nhưng Sơn đã nắm trong tay cả một chuỗi hệ thống cửa hàng thức ăn tiện lợi  chuẩn bị phủ sóng trên khắp cả nước.

cơ ngơi hoành tráng của những cựu sinh viên trẻ nhà giàu học giỏi

Cái ở Sơn khác với những người bạn bè cùng lứa đó là cậu cực kỳ tự tin và có chút máu liều. Mạnh dạn hiện thực hóa những dự định tưởng chừng là quá khổ của một cậu sinh viên vừa mới ra trường. Tuy nhiên Sơn đã làm được tất cả những điều đó bằng chính sự tự tin và máu liều ấy của mình. Nhưng điều quan trọng là cậu luôn cầu tiến, tin tưởng và tôn trọng những gì do chính tay mình làm ra. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm